Đôi bạn cùng bàn cùng đạt điểm 10 môn Lịch Sử

Thứ sáu, 28/08/2020 12:48 (GMT+7)

Đôi bạn cùng bàn Huỳnh Thúy Duy và Trương Bình An (Lớp 12A8 trường THPT Cái Nước, Cà Mau) đã khiến bạn bè, thầy cô bất ngờ khi cùng nhau đạt điểm 10 môn Lịch Sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Bạn Huỳnh Thúy Duy chia sẻ: “Sau khi thi xong, mình xem đáp án của Bộ GD & ĐT lo sợ điểm không được như mong muốn. Khi tra kết quả, mình khá bất ngờ vì đạt điểm tuyệt đối. Gia đình, thầy cô và bạn bè đều vui mừng cho mình khi đạt được kết quả này”.

Thúy Duy.

Để có được kết quả như thế này, Thúy Duy cho rằng trước tiên phải có đam mê với môn Sử, học kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa để nắm nội dung chính và đọc thêm sách tham khảo để trau dồi thêm kiến thức mở rộng. Đồng thời, học Lịch Sử không đơn thuần là ghi nhớ sự kiện, mà còn phải hiểu vấn đề mà Lịch Sử đặt ra, khi hiểu được thì sẽ nhớ lâu hơn và đam mê hơn. Để đạt được kết quả này, Thúy Duy còn được các thầy cô đã nhiệt tình ôn luyện trong thời gian qua để Duy có được số điểm đáng mong đợi.

Bình An - Thúy Duy.

Cậu bạn cùng bàn với Thúy Duy, cậu bạn Trương Bình An cũng vui mừng cho biết đến bây giờ vẫn chưa tin đó là sự thật: “Mình phải dành lời càm ơn đầu tiên đến cô Nguyễn Thị Tố Ngọc đã truyền cho An ngọn lửa đam mê với môn Sử, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm, có những lúc giảng giải bài tập đến tận khuya cho mình mà không chút nề hà”.

Bình An.

Bình An cho biết thêm, anh chàng xem Sử như là câu chuyện nên phải học thật sự logic, cần phải liên kết các sự kiện để hiểu rõ những gì bao quát nhất của Lịch Sử, từ đó đi sâu vào vấn đề. Vì vậy, theo Bình An muốn học tốt môn Sử trước tiên phải có đam mê, học thật chắc kiến thức nền và đọc thật nhiều sách. Không những vậy, cậu bạn phải chăm chỉ tự học, mà còn phải tìm hiểu từ trong sách và trên internet, không quá thụ động vào các bài giảng của giáo viên trên lớp.

Ngoài môn Sử đạt điểm môn tuyệt đối, thành tích những môn khác của Bình An khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi: Ngữ Văn 9 điểm, Địa Lí 9.75 điểm và Lịch Sử 10 điểm. Với thành tích đó, Bình An trở thành top 10 thí sinh có điểm thi khối C tốt nghiệp THPT năm 2020 cao nhất cả nước. Được biết, Thúy Duy và Bình An là đôi bạn cùng bàn, thường xuyên hỗ trợ và trau dồi kĩ năng cho nhau, đồng thời trước đây cả hai đều cùng chung đội tuyển học sinh giỏi Lịch Sử của trường.

KIẾN VĂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: