Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Cả hai bạn Trần Diễm Quỳnh (Trường đại học Văn Lang, TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Khánh Huyền (ĐH Kinh Tế TP.HCM) đều là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế. Cả hai muốn thử sức khởi nghiệp để có thêm nhiều kinh nghiệm. Nhận ra nhu cầu của giới trẻ tìm kiếm phụ kiện phù hợp với trang phục đi biển, Huyền và Quỳnh đã lựa chọn làm kẹp tóc vỏ sò để bán.
Bước đầu trong kế hoạch, Huyền đã lập kênh TikTok và Instagram chung mang tên @emxinh_lunglinh để đăng tải sản phẩm.
Ngày đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp, đôi bạn đã chạy 60km giữa thời tiết nắng nóng để tìm nguồn hàng. Đến địa điểm đầu tiên, hai bạn lựa được những vỏ sò khá ưng ý nhưng phải đợi làm sạch.
“Kiếp nạn” đầu tiên là khi người bán hứa hẹn rất nhiều lần mà không gửi hàng. Vì vậy cả hai tiếp tục đến địa điểm tiếp theo. Lần này, vì không mua số lượng nhiều nên xưởng từ chối bán.
Sau hai lần tìm mua thất bại, Quỳnh và Huyền cũng đã mua được vỏ sò từ nơi khác nhưng khá cũ, dính vôi nhiều. Cả hai phải chà rửa, làm sạch từ tận khuya đến sáng sớm.
Sau khi hoàn thành những sản phẩm kẹp vỏ sò đầu tay, hai bạn đã mang đến công viên chào mời mọi người nhưng cả buổi tối chỉ bán được duy nhất... một chiếc kẹp. Không nản lòng, đôi bạn càng đầu tư nội dung, chất lượng hình ảnh đẹp lung linh để quảng bá trên các kênh online.
Niềm vui bất ngờ ập đến khi kênh TikTok có video được lên xu hướng với hơn 1 triệu lượt xem. Đơn hàng liên tục ập đến nhưng kho hàng chỉ có sẵn 30 chiếc kẹp. Cả hai lại lao vào làm kẹp để kịp trả đơn.
Quy mô của tiệm nhỏ, chỉ có hai bạn làm nên tất cả từ content, quay video, quản lý dòng tiền, chăm sóc khách hàng, lên đơn, làm việc với shipper, đóng gói hàng hóa đều do cả hai cùng làm.
Diễm Quỳnh chia sẻ: “Tụi mình làm liên tục từ 8 - 10 tiếng/ngày để xử lý công việc. Nguyên liệu thiếu liên tục nên cứ mua thêm, dẫn đến không quản lý chi phí kỹ, không có thời gian để tính lại lợi nhuận. Vậy nên trong thời gian đầu bán kẹp, mặc dù bán rất nhiều khách nhưng tiền lời không đủ bù vào công sức”.
Sau những tháng ngày chật vật ban đầu, Diễm Quỳnh và Khánh Huyền đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh. Khi nhiều khách hàng có nhu cầu mua, các bạn phải chớp lấy cơ hội, tìm cách đẩy doanh số nhanh nhất có thể, mở rộng nguồn hàng đa dạng.
Cả hai bạn đã lên ý tưởng trang trí thêm gương từ vỏ sò để bán cùng kẹp vỏ sò. Ngay khi vừa ra mắt, gương vỏ sò đã được rất nhiều khách ủng hộ và phản hồi tích cực.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận