Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò

Thứ sáu, 28/06/2024 14:01 (GMT+7)

Trong lần khởi nghiệp đầu tiên, đôi bạn thân Khánh Huyền và Diễm Quỳnh nảy ra ý tưởng kinh doanh các món đồ từ vỏ sò.

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 1.

Những chiếc kẹp tóc vỏ sò độc đáo cho đôi bạn gen Z thiết kế- Ảnh: NVCC

Gian nan những ngày đầu khởi nghiệp

Cả hai bạn Trần Diễm Quỳnh (Trường đại học Văn Lang, TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Khánh Huyền (ĐH Kinh Tế TP.HCM) đều là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế. Cả hai muốn thử sức khởi nghiệp để có thêm nhiều kinh nghiệm. Nhận ra nhu cầu của giới trẻ tìm kiếm phụ kiện phù hợp với trang phục đi biển, Huyền và Quỳnh đã lựa chọn làm kẹp tóc vỏ sò để bán.

Bước đầu trong kế hoạch, Huyền đã lập kênh TikTok và Instagram chung mang tên @emxinh_lunglinh để đăng tải sản phẩm.

Ngày đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp, đôi bạn đã chạy 60km giữa thời tiết nắng nóng để tìm nguồn hàng. Đến địa điểm đầu tiên, hai bạn lựa được những vỏ sò khá ưng ý nhưng phải đợi làm sạch.

“Kiếp nạn” đầu tiên là khi người bán hứa hẹn rất nhiều lần mà không gửi hàng. Vì vậy cả hai tiếp tục đến địa điểm tiếp theo. Lần này, vì không mua số lượng nhiều nên xưởng từ chối bán.

Sau hai lần tìm mua thất bại, Quỳnh và Huyền cũng đã mua được vỏ sò từ nơi khác nhưng khá cũ, dính vôi nhiều. Cả hai phải chà rửa, làm sạch từ tận khuya đến sáng sớm.

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 3.

Diễm Quỳnh - Ảnh: NVCC

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 4.

...và Khánh Huyền - Ảnh: NVCC

Bén duyên trên TikTok

Sau khi hoàn thành những sản phẩm kẹp vỏ sò đầu tay, hai bạn đã mang đến công viên chào mời mọi người nhưng cả buổi tối chỉ bán được duy nhất... một chiếc kẹp. Không nản lòng, đôi bạn càng đầu tư nội dung, chất lượng hình ảnh đẹp lung linh để quảng bá trên các kênh online.

Niềm vui bất ngờ ập đến khi kênh TikTok có video được lên xu hướng với hơn 1 triệu lượt xem. Đơn hàng liên tục ập đến nhưng kho hàng chỉ có sẵn 30 chiếc kẹp. Cả hai lại lao vào làm kẹp để kịp trả đơn.

Quy mô của tiệm nhỏ, chỉ có hai bạn làm nên tất cả từ content, quay video, quản lý dòng tiền, chăm sóc khách hàng, lên đơn, làm việc với shipper, đóng gói hàng hóa đều do cả hai cùng làm.

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 5.

Mẻ kẹp đầu tiên hai bạn mang ra công viên bán nhưng chỉ bán được 1 chiếc - Ảnh: NVCC

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 6.

Gương được trang trí từ vỏ sò đính kèm ngọc trai và nơ ruy băng, thích hợp để “sống ảo”, décor phòng - Ảnh: NVCC

Diễm Quỳnh chia sẻ: “Tụi mình làm liên tục từ 8 - 10 tiếng/ngày để xử lý công việc. Nguyên liệu thiếu liên tục nên cứ mua thêm, dẫn đến không quản lý chi phí kỹ, không có thời gian để tính lại lợi nhuận. Vậy nên trong thời gian đầu bán kẹp, mặc dù bán rất nhiều khách nhưng tiền lời không đủ bù vào công sức”.

Đôi bạn gen Z khởi nghiệp thành công với kẹp tóc vỏ sò- Ảnh 7.

Đôi bạn cùng nhau đi tìm nguồn hàng giữa tiết trời nắng gắt - Ảnh: NVCC

Sau những tháng ngày chật vật ban đầu, Diễm Quỳnh và Khánh Huyền đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh. Khi nhiều khách hàng có nhu cầu mua, các bạn phải chớp lấy cơ hội, tìm cách đẩy doanh số nhanh nhất có thể, mở rộng nguồn hàng đa dạng.

Cả hai bạn đã lên ý tưởng trang trí thêm gương từ vỏ sò để bán cùng kẹp vỏ sò. Ngay khi vừa ra mắt, gương vỏ sò đã được rất nhiều khách ủng hộ và phản hồi tích cực.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: