Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Mỹ, Hà Lan tại World Cup 2023

Thứ bảy, 22/10/2022 15:43 (GMT+7)

Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết Cúp bóng đá nữ thế giới, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển Mỹ và Hà Lan tại vòng bảng.

13 giờ 30 hôm nay, tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea (New Zealand) đã diễn ra bốc thăm chia bảng cho 32 đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup nữ năm 2023. Kết quả, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với hai đội bóng nữ hàng đầu thế giới hiện nay là Mỹ và Hà Lan. Bảng đấu này còn một đại diện nữa là đội thắng trong trận play-off A.

Kết quả bốc thăm World Cup bóng đá nữ năm 2023. Ảnh: FIFA

Mỹ hiện là đội bóng số 1 thế giới và cũng là đương kim vô địch World Cup. Đội bóng này đã 9 lần tham dự World Cup, trong đó có 4 lần bước lên bục cao nhất.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Hà Lan hiện xếp thứ 8 thế giới. Ở kỳ World Cup gần nhất, Hà Lan vào đến chung kết và chỉ chịu thua đội tuyển Mỹ.

Tuyển nữ Việt Nam gặp thử thách cực lớn trong lần đầu tham dự World Cup. Ảnh: VFF.

Có thể nói, trong lần đầu tiên tham dự World Cup, thầy trò của HLV Mai Đức Chung đã không may mắn khi sớm gặp phải những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Dù vậy, người hâm mộ vẫn hi vọng "Những cô gái kim cương" sẽ có màn "chào sân" World Cup với kết quả chấp nhận được.

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: