Đưa lịch sử vào bước nhảy flashmob

Thứ hai, 08/05/2023 13:11 (GMT+7)

Trên nền nhạc hào hùng cùng nhiều câu chuyện lịch sử được tái hiện, tiết mục nhảy flashmob của lớp 10A15 trường THPT Trưng Vương (Q.1) đã trở nên “viral” khắp mạng xã hội bởi rất nhiều lí do.

HIỆU ỨNG KHỦNG TỪ MẠNG XÃ HỘI

Trong những buổi lễ hội trại, hội xuân... tại các trường THPT phần thi nhảy flashmob là điều không thể thiếu. Nếu như trước đây, nhảy flashmob thường được dàn dựng với các bài hát thịnh hành, trẻ trung cùng động tác nhảy dễ thương vui nhộn thì gần đây chất liệu lịch sử, văn hóa dân tộc đang rất được teen ưa chuộng, chọn làm ý tưởng trong các cuộc thi flashmob.

Tiết mục nhảy flashmob mang tên Việt sử kiêu hùng của lớp 10A15 trường THPT Trưng Vương lấy ý tưởng từ nhiều câu chuyện lịch sử như hình ảnh chị Võ Thị Sáu, lời kêu gọi của Bác Hồ... tuy chỉ dài khoảng bảy phút nhưng đã thu hút hơn 24 ngàn lượt chia sẻ, gần 200 ngàn lượt thích và hơn 5.1 triệu lượt xem trên Faceboook. Hàng ngàn người để lại bình luận khen ngợi sau khi xem tiết mục Việt sử kiêu hùng của lớp 10A15.

Tiết mục Việt sử kiêu hùng

Bình luận của cư dân mạng về tiết mục Việt sử kiêu hùng

Bạn Diễm Quyên (19 tuổi, cựu học sinh THPT Trưng Vương, Q.1) chia sẻ: “Để dàn dựng một tiết mục flashmob gây ấn tượng mạnh cho người xem, mình nghĩ ngoài mức độ hoành tráng, hiệu ứng hay thì làm sao để người xem nhớ đến lâu, chạm được cảm xúc mới là một bài toán khó. Và tiết mục Việt sử kiêu hùng đã rất thông minh khi lựa chọn các yếu tố lịch sử, nhạc cụ dân tộc vào tiết mục của mình”.

NHỮNG LÍ DO TEEN LỰA CHỌN LỊCH SỬ, VĂN HÓA

Có thể thấy yếu tố văn hóa, lịch sử dân tộc đã được teen khai thác rất thành công qua góc nhìn, sự sáng tạo riêng của mình. Không đơn thuần chỉ là thi thố giải trí, mời teen cùng nghe “người trong cuộc” chia sẻ lí do vì sao chọn các đề tài văn hóa, lịch sử vào sản phẩm của mình:

Cô Quỳnh Anh

* Cô Trần Thị Quỳnh Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, THPT Trưng Vương, Q.1): “Cá nhân tôi cũng tham gia vào tiết mục nhảy flashmob với học trò của mình. Lịch sử, văn hóa dân tộc luôn là chất liệu ý nghĩa để lồng ghép vào các hoạt động như là một bài học. Hi vọng với câu chuyện về tinh thần dân tộc mà học trò của tôi thể hiện qua bài nhảy sẽ truyền cảm hứng, niềm yêu thích lịch sử đến mọi người”.

Hạo Huỳnh

* Bạn Hạo Huỳnh (lớp trưởng 10A15, THPT Trưng Vương, Q.1) chia sẻ: “Ngay từ đầu vòng loại cuộc thi nhảy flashmob của trường, lớp mình đã định sẵn chỉ sử dụng nhạc cụ Việt cho bài nhảy. Chúng mình muốn lan tỏa tình yêu với âm nhạc dân tộc. Đến vòng chung kết, cả lớp vẫn quyết định khai thác lịch sử vì mình thấy đó là chủ đề rất hay và cũng muốn thể hiện để lan tỏa niềm tự hào qua bài diễn. Chúng mình đã mất một tháng để tập luyện tiết mục”.

Bảo Ngọc

* Lê Nguyễn Bảo Ngọc (sinh năm 2004, đồng biên đạo tiết mục Việt sử kiêu hùng): “Vừa bước vào giảng đường đại học, mình bất ngờ khi được nhà trường cho tiếp xúc với các môn nhạc cụ truyền thống như đàn nguyệt, đàn tranh, sáo trúc... trong chương trình học. Mình rất thích điều này và đây là nguồn cảm hứng để mình cùng với các bạn cho ra đời ý tưởng sử dụng những chất liệu dân gian, truyền thống, văn hóa lịch sử Việt Nam cho bài nhảy flashmob”.

Việt Khuê

* Bùi Nguyễn Việt Khuê (sinh năm 2004, đồng biên đạo tiết mục Việt sử kiêu hùng): “Mình từng biên đạo nhảy cho các em cấp hai và cấp ba. Mình chọn chủ đề lịch sử vào bài nhảy vì mình mong muốn giúp mọi người thêm hứng thú tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nước nhà thông qua các hoạt động nghệ thuật gần gũi với học sinh”.

DUY LÊ - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: