Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.

Bìa sách từ series tiểu sử Little Golden Book với các nhóm nhạc K-pop BTS (trái) và BLACKPINK, đều được xuất bản trong năm 2025. - Ảnh: BLOCKS UNIVERSE/KOREAN TIMES
Sự mở rộng này đưa thể loại nhạc Kpop đến với những khán giả nhỏ tuổi nhất, một phát triển mà các chuyên gia giáo dục nhận định có thể ảnh hưởng lâu dài đến cách trẻ hình thành sở thích văn hóa và thói quen sử dụng phương tiện truyền thông.
Một ví dụ mới nhất đến từ nhóm nhạc nữ 5 thành viên FIFTY FIFTY. Công ty quản lý của nhóm, ATTRAKT, cho biết họ đã phát hành đĩa đơn theo mùa mang tên Making christmas magical vào ngày 28-11.
Đĩa đơn này hợp tác cùng Blocks Universe - thương hiệu nội dung trẻ em với các nhân vật như Numberblocks, Alphablocks, Colorblocks và Wonderblocks - vốn được sử dụng rộng rãi tại các lớp học và trường mẫu giáo ở Vương quốc Anh.
Theo chủ sở hữu thương hiệu Alphablocks, dự án này đánh dấu lần đầu tiên franchise ra mắt một sản phẩm giáng sinh liên thương hiệu lớn, kết hợp tất cả bốn bộ nhân vật.

Hình bìa đĩa đơn mới của nhóm nhạc nữ FIFTY FIFTY - Ảnh: BLOCKS UNIVERSE
Trên thị trường xuất bản Mỹ, BLACKPINK và BTS xuất hiện trong series Little Golden Book, tóm tắt lịch sử nhóm bằng câu chuyện và tranh ảnh đơn giản dành cho độc giả mới bắt đầu đọc.
BLACKPINK cũng có mặt trong BLACKPINK: Queens of K-pop, giới thiệu 4 thành viên và hành trình nổi tiếng toàn cầu bằng ngôn ngữ của trẻ em.
Các nhóm Kpop khác cũng tiến vào nội dung trẻ em thông qua hợp tác với các thương hiệu uy tín. Năm 2022, NewJeans xuất hiện trong video nhảy cùng Pinkfong và Baby shark, chuyển ca khúc thành clip dễ theo dõi cho trẻ dưới 7 tuổi.
NCT Dream hợp tác với nhân vật khủng long Redrex, biến Hot sauce thành bài hát nhảy đơn giản cho trẻ, sau đó mở rộng sang sản phẩm ăn liền NCT-REX, bán tại chuỗi cửa hàng tiện lợi CU.
K-pop giờ không chỉ dành cho teen mà còn hướng tới khán giả nhí, len lỏi vào sách, hoạt hình và lớp học.
Các idol xuất hiện trong nội dung trẻ em giúp họ gần gũi hơn với gia đình và trẻ nhỏ, đồng thời mở ra cơ hội xây dựng fan lâu dài.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh cần có tiêu chuẩn rõ ràng hơn cho nội dung hướng đến trẻ em.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận