FIFTY FIFTY nối bước BLACKPINK và BTS, mở rộng nội dung Kpop hướng đến trẻ em

Thứ ba, 02/12/2025 12:16 (GMT+7)

Trước đây vốn được định hình chủ yếu bởi fandom ở lứa tuổi thanh thiếu niên, Kpop giờ đây đang dần tiến vào lĩnh vực giải trí dành cho trẻ em.

FIFTY FIFTY nối bước BLACKPINK và BTS mở rộng K-pop vào nội dung trẻ em - Ảnh 1.

Bìa sách từ series tiểu sử Little Golden Book với các nhóm nhạc K-pop BTS (trái) và BLACKPINK, đều được xuất bản trong năm 2025. - Ảnh: BLOCKS UNIVERSE/KOREAN TIMES

Sự mở rộng này đưa thể loại nhạc Kpop đến với những khán giả nhỏ tuổi nhất, một phát triển mà các chuyên gia giáo dục nhận định có thể ảnh hưởng lâu dài đến cách trẻ hình thành sở thích văn hóa và thói quen sử dụng phương tiện truyền thông.

Một ví dụ mới nhất đến từ nhóm nhạc nữ 5 thành viên FIFTY FIFTY. Công ty quản lý của nhóm, ATTRAKT, cho biết họ đã phát hành đĩa đơn theo mùa mang tên Making christmas magical vào ngày 28-11.

Đĩa đơn này hợp tác cùng Blocks Universe - thương hiệu nội dung trẻ em với các nhân vật như Numberblocks, Alphablocks, Colorblocks và Wonderblocks -  vốn được sử dụng rộng rãi tại các lớp học và trường mẫu giáo ở Vương quốc Anh.

Theo chủ sở hữu thương hiệu Alphablocks, dự án này đánh dấu lần đầu tiên franchise ra mắt một sản phẩm giáng sinh liên thương hiệu lớn, kết hợp tất cả bốn bộ nhân vật.

FIFTY FIFTY nối bước BLACKPINK và BTS mở rộng K-pop vào nội dung trẻ em - Ảnh 2.

Hình bìa đĩa đơn mới của nhóm nhạc nữ FIFTY FIFTY - Ảnh: BLOCKS UNIVERSE

Trên thị trường xuất bản Mỹ, BLACKPINKBTS xuất hiện trong series Little Golden Book, tóm tắt lịch sử nhóm bằng câu chuyện và tranh ảnh đơn giản dành cho độc giả mới bắt đầu đọc. 

BLACKPINK cũng có mặt trong BLACKPINK: Queens of K-pop, giới thiệu 4 thành viên và hành trình nổi tiếng toàn cầu bằng ngôn ngữ của trẻ em.

Các nhóm Kpop khác cũng tiến vào nội dung trẻ em thông qua hợp tác với các thương hiệu uy tín. Năm 2022, NewJeans xuất hiện trong video nhảy cùng Pinkfong và Baby shark, chuyển ca khúc thành clip dễ theo dõi cho trẻ dưới 7 tuổi. 

NCT Dream hợp tác với nhân vật khủng long Redrex, biến Hot sauce thành bài hát nhảy đơn giản cho trẻ, sau đó mở rộng sang sản phẩm ăn liền NCT-REX, bán tại chuỗi cửa hàng tiện lợi CU.

K-pop giờ không chỉ dành cho teen mà còn hướng tới khán giả nhí, len lỏi vào sách, hoạt hình và lớp học. 

Các idol xuất hiện trong nội dung trẻ em giúp họ gần gũi hơn với gia đình và trẻ nhỏ, đồng thời mở ra cơ hội xây dựng fan lâu dài. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh cần có tiêu chuẩn rõ ràng hơn cho nội dung hướng đến trẻ em.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: