Gặp chị thanh niên xung phong đút thức ăn cho người phụ nữ bán vé số

Thứ tư, 02/06/2021 07:37 (GMT+7)

Ngày 1/6, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh một chị thanh niên xung phong đút thức ăn cho bà cụ bán vé số tật nguyền.

Bà cụ bán vé số với đôi tay và đôi chân tật nguyền ngồi dưới gốc cây ngay ngã 4 giao giữa Võ Thị Sáu và Hai Bà Trưng. Người ta thấy bà xuất hiện ở đây từ rất lâu, chẳng biết là khi nào. Bà cụ cứ ngồi đó từ sáng đến tối, bán vé số mưu sinh.

8 giờ 30 sáng, tranh thủ lúc giải lao, chị Trần Thị Thanh (đội viên Đội trật tự giao thông và giữ xe Bình Tân, thuộc xí nghiệp Dịch vụ công cộng, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong) xách túi thức ăn còn nóng hổi đến đút cho bà cụ, động tác rất nhanh nhẹn và quen thuộc. Ít ai biết được rằng người phụ nữ ấy đã làm công việc tình nguyện này được 2 năm.

Câu chuyện của chị Thanh được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Tâm sự về câu chuyện của mình, chị Thanh cho biết rằng từ ngày được phân công nhiệm vụ phân luồng tại đoạn đường này, chị đã rất quen thuộc với hình ảnh của bà. Nhìn thấy hoàn cảnh của bà khá vất vả, tay chân bị khiếm khuyết nhưng vẫn bán vé số tự lo cho cuộc sống của mình, chị Thanh động lòng.

Chẳng ai bảo chị, ngày qua ngày, cứ đến giờ giải lao ca trực, người ta lại thấy chị chăm sóc, nói chuyện với bà cụ vé số. Không chỉ vậy, mỗi ngày sau khi cho bà ăn, chị Thanh đều giúp bà cột tóc cho gọn gàng, đeo khẩu trang, mua nước rửa tay xịt khuẩn và hướng dẫn bà cách bán vé số sao cho an toàn nhất.

Chị Thanh cũng không biết rằng câu chuyện của mình được chia sẻ trên mạng xã hội vì công việc này chị đã gắn bó được gần 2 năm, cũng đã có nhiều người hỏi thăm và giúp đỡ bà cụ.

Chị Trần Thị Thanh làm nhiệm vụ điều tiết giao thông

Chị Thanh quê ở Thái Bình, vừa học hết cấp 2, chị khăn gói vào TP.HCM kiếm sống. Nương nhờ nhà bà con họ hàng, vừa đi làm vừa học tiếp bổ túc. Gắn bó với công việc thanh niên xung phong điều tiết phân luồng giao thông hơn 19 năm, chị nói rằng chị yêu công việc của mình lắm. Trên đoạn đường từ nhà đến chỗ làm, chị vẫn hay quan sát và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn không ai chăm sóc.

Chị Thanh cho biết, góc đường Trần Quang Khải trước đây chị phân luồng, cũng có cụ bà bán vé số, chị cũng chăm sóc bà mấy năm liền. Có khi trời tối, bà mệt quá nên ngủ quên, chị cũng gắng sức để cõng bà về nhà.

Kỉ niệm mà chị nhớ nhất trong công việc của mình là phối hợp cùng cảnh sát giao thông bắt cướp. Chị kể: "Khi thấy cướp giật đồ của người đi đường từ xa, tôi đã nhanh chóng phán đoán hướng đi của bọn cướp, hướng dẫn người tham gia giao thông, mở đường cho các anh cảnh sát thực hiện nhiệm vụ. May mắn lần ấy mọi việc diễn ra suôn sẻ, bọn cướp cũng đã bị bắt".

Chị Trần Thị Thanh và hình ảnh được chia sẻ trên mạng

Thời gian này dịch bệnh Covid bùng phát trở lại, chị Thanh được điều động để trực chiến tại các điểm nóng, tham gia phân luồng giao thông tại các cửa ngõ quan trọng của thành phố, khoanh vùng dịch. Dù nắng hay mưa, chị Thanh cũng không hề nản lòng, để góp công sức của mình đẩy lùi dịch bệnh.

Xa quê, gia đình chị chỉ dám gọi điện về quê hỏi thăm ba mẹ của mình, những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi qua cái màn hình điện thoại, mọi người cùng nhau động viên cùng nhau vượt qua khó khăn.

Trước đó, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ bức ảnh cảm động hình ảnh một thanh niên xung phong đút thức ăn bà cụ bán vé số tại ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (P.Tân Định, Q.1).

Giữa những ngày thành phố đang phải giãn cách xã hội, dịch bệnh gây nhiều khó khăn, hành động ý nghĩa của chị dân quân đã khiến nhiều người đi đường và cư dân mạng ấm lòng.

Nick Facebook có tên Bội Trâm chia sẻ: “Đáng quý quá ạ. Cảm ơn mọi người vì luôn tử tế với nhau”. Nick Facebook Mai Nguyễn bình luận: “Chúc chị luôn vui vẻ, sức khỏe và giúp đời giúp mình. Chúc cụ mạnh khỏe”.

TÂM HUỲNH - DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: