Gặp gỡ "Chiến thần PowerPoint"

Thứ sáu, 07/10/2022 11:52 (GMT+7)

Tốn nhiều thời gian, chất xám để lên ý tưởng tìm tư liệu thiết kế hàng trăm Slide PowerPoint nhưng cậu bạn Nguyễn Thành Công (sinh năm 2002, Hải Phòng) lại quyết định chia sẻ miễn phí sản phẩm của mình cho mọi người sử dụng.

TIKTOKER THÀNH CÔNG

Sở hữu kênh TitkTok gần 700K lượt theo dõi và gần 11M lượt thích, những chiếc video thiết kế PowerPoint của Thành Công luôn có ý tưởng độc đáo, “bắt trend” như: Doraemon, BLACKPINK, Penthouse… thu hút hàng triệu lượt xem.

Teen chúng mình có thể truy cập kênh TikTok @công.184 hoặc Facebook: Nguyễn Thành Công để tải Slide PowerPoint phục vụ cho những buổi học thuyết trình.

Nguyễn Thành Công

Kênh TikTok của Thành Công

@ Chào Thành Công, từ đâu bạn có ý tưởng thiết kế các Slide PowerPoint độc đáo?

- Mọi việc bắt đầu từ TikTok, năm 2020 thầy giáo giao bài thuyết trình cho từng nhóm. Hôm ấy mình đã làm Slide thuyết trình về chủ đề Apple (iOS) và quay video quá trình thiết kế đăng lên TikTok. Lúc đó chỉ đăng cho vui nhưng đến hôm sau video ấy được lên xu hướng rất mạnh. Từ đó kênh TikTok của mình chuyên làm về những Slide PowerPoint xịn xò đẹp mắt và mình cũng không ngần ngại chia sẻ miễn phí cho mọi người. Mình cũng làm video hướng dẫn cách tải Slide PowerPoint từ TikTok và Facebook của mình nếu ai cần.

@ Từ đâu để Công có kiến thức thiết kế Slide PowerPoint như vậy?

- Một sản phẩm mình thường làm từ hai đến ba ngày mới hoàn thành. Có những Slide cầu kì sẽ làm mất một tuần. Chuyên ngành học của mình là An toàn Hàng hải nên việc sáng tạo Slide PowerPoint đều do bản thân tự học và cũng không tham gia khóa học nâng cao nào khác. Mình chủ yếu học từ những kênh nước ngoài.

Các Slide PowerPoint do Thành Công thiết kế

@ Vì sao Công quyết định chia sẻ miễn phí cho mọi người dùng dù bản thân đã bỏ ra rất nhiều chất xám, thời gian để làm mà không bán hay thu phí?

- Mình làm Slide chia sẻ để học sinh cảm thấy đỡ vất vả hơn khi học. Buổi học trở nên thú vị và dễ tiếp thu hơn rất nhiều. Lúc đầu mọi người nghĩ không thu phí vì mình là “con nhà đại gia”, đó chỉ lời đồn vui thôi.

Lúc học cấp 3 mình từng trải qua nhiều khó khăn trong học tập và thiếu tiền sinh hoạt do ở xa bố mẹ, sống chung với bác. Mình không được như những bạn khác trong lớp có tiền mua nhiều thứ, cũng không mua được đồ ăn ngon như các bạn. Từ hoàn cảnh ấy, mình đã làm ra những Slide thật đẹp rồi chia sẻ đến cho mọi người, phần nào tạo thêm động lực để các bạn học tốt hơn.

@ Vậy những điều Công nhận lại được sau việc làm này của mình là gì?

- Việc trở thành TikToker được mọi người biết đến với biệt danh là Chiến thần PowerPoint, Chúa tể Slide do mọi người gọi khiến mình rất tự hào về bản thân.

Mình quyết định không thu phí vì mình nghĩ bản thân xứng đáng có được những giá trị khác lớn hơn. Điều mình thích nhất chính là sự quan tâm, yêu quý của mọi người dành cho mình. Cũng chính nhờ việc làm này giúp mình trở thành một TikToker thành công.

@ Phản ứng của mọi người ra sao khi họ dùng các thiết kế PowerPoint của Công?

- Mình đã nghe một người bạn kể lại buổi học của cả lớp rất thú vị, không còn mệt mỏi như trước nữa vì sử dụng Slide của mình. Có một bạn học sinh còn nhắn tin cho mình: “Nhờ những Slide của anh mà mỗi lần em thuyết trình ai cũng lắng nghe và rất thích nhóm của chúng em. Từ đó giúp cả lớp hiểu bài rất nhiều vì nó tạo nên cảm hứng tiếp thu cho người học. Mong anh tạo được nhiều Slide đẹp và xịn hơn nữa”.

Mình rất trân trọng điều đó và cũng là động lực để mình tiếp tục sáng tạo “content” này. Mặc dù điều mình đang làm đòi hỏi chất xám và thời gian rất nhiều, nhưng mình sẽ cố gắng sáng tạo nhiều cái mới.

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: