Gặp Tú Nghi, nữ sinh viên trường Văn Lang sở hữu bộ sưu tập thời trang gây bão mạng

avatar DUY DƯƠNG

Chủ nhật, 17/09/2023 20:07 (GMT+7)

Các mẫu thời trang thiết kế của Trần Tú Nghi (23 tuổi, sinh viên Trường đại hôc Văn Lang) để lại dấu ấn, được Chi Pu diện trong chương trình Đạp gió 2023.

Vừa qua, đoạn clip quay lại một bộ sưu tập thời trang trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp đã gây “bão mạng”. Bộ sưu tập này có tràn ngập sắc hồng, đậm chất văn hóa Nhật Bản. Chủ nhân của bộ sưu tập trên là bạn Trần Tú Nghi. 

Bên cạnh những thiết kế gây sốt, cô bạn còn là chủ của một thương hiệu thời trang từng hợp tác cùng Chi Pu.

Thích thời trang nhờ mê búp bê

Tú Nghi yêu thích thời trang từ bé, qua việc thích thiết kế đồ cho búp bê. Người thầy đầu tiên của Nghi là ba. Trước đây, ba Nghi từng có một tiệm may. Mỗi lần may đồ búp bê cầu kỳ là Nghi nhờ ba giúp. Sau đó, cô bạn bước vào giảng đường Trường đại học Văn Lang với ngành thiết kế thời trang.

Cô chủ thương hiệu thời trang "gây bão" - Ảnh 2.

Tú Nghi - Ảnh: NVCC

Cô chủ thương hiệu thời trang "gây bão" - Ảnh 1.

Tú Nghi (giữa) và bộ sưu tập thời trang “gây sốt” - Ảnh: SON CT

Đến năm 2021, vẫn còn là sinh viên, Nghi đã có ý tưởng thành lập thương hiệu thời trang. Tháng 3-2022, bộ sưu tập đầu tiên mang thương hiệu TUI ICONIC ra đời.

Bộ sưu tập này lấy ý tưởng từ bộ phim La La Land - cũng là một đồ án thiết kế thời trang của Nghi tại trường. Thông điệp ban đầu Nghi muốn hướng đến là những cô nàng mộng mơ “TUI là vì bạn là chính bạn”.

Cô chủ thương hiệu thời trang "gây bão" - Ảnh 4.

Những thiết kế của TUI ICONIC - Ảnh: NVCC

Cô chủ thương hiệu thời trang "gây bão" - Ảnh 3.

Thiết kế của Tú Nghi có tông màu rực rỡ, trẻ trung, năng động.

Phong cách xuyên suốt của thương hiệu luôn là những tông màu rực rỡ, trẻ trung và năng động. Tông màu thường sử dụng là hồng hoặc tím. Chất liệu thường là vải thun lưới, thun in họa tiết, lụa, oganza. Kiểu dáng cũng là những kiểu cơ bản như croptop tay dài, váy chữ a, đầm baby doll.

Thời gian đầu khi thương hiệu ra mắt, cô bạn đều tự thực hiện và lên ý tưởng. Từ những khâu làm tag, mac, bao bì và tem dán cho sản phẩm.

Hiện tại, TUI ICONIC có khoảng 30 item. Khó khăn lớn nhất mà Nghi gặp phải là marketing và vận hành kinh doanh. Đây là những thứ hoàn toàn mới mẻ với cô bạn.

Vốn đầu tư để mở thương hiệu xuất phát từ tiền tiết kiệm của bản thân Nghi. Trong quá trình đi học, cô bạn làm thêm những công việc part-time như vẽ, làm đồ handmade, mẫu ảnh... để có thêm thu nhập. Các công đoạn đều là do Nghi tự thực hiện nên không tốn nhiều kinh phí.

“Những bạn đang có dự định muốn mở brand hãy bắt đầu thực hiện từ những việc nhỏ, từng chút một. Nếu vốn ít thì mình có thể tốn công nhiều hơn. Chúng đều mang lại cho mình những bài học mà chỉ khi thực sự va chạm mình mới hiểu và nắm được kinh nghiệm”, Nghi nhắn nhủ.

Hợp tác cùng Chi Pu tại Đạp gió 2023

Những mẫu thiết kế của Tú Nghi từng được stylist của Chi Pu ưu ái lựa chọn. Cụ thể, Chi Pu đã diện 2 set đồ gồm áo và chân váy của TUI ICONIC tại chương trình Đạp gió 2023.

Cô chủ thương hiệu thời trang "gây bão" - Ảnh 5.

Chi Pu diện áo của TUI ICONIC - Ảnh: Stylist Hoàng Ku

Khi nhận được tin nhắn hỏi mượn, thuê trang phục từ trợ lý của stylist Hoàng Ku, vì yêu thích Chi Pu và đang theo dõi hành trình của nữ ca sĩ tại Đạp gió nên cô bạn vui vẻ nhận lời mời hợp tác.

Đó cũng là một trong những kỷ niệm và là niềm tự hào của Nghi khi phát triển TUI ICONIC.

Trong tương lai, Nghi vẫn tiếp tục theo đuổi phát triển thương hiệu. Cô bạn sẽ giữ vững nhận diện thương hiệu, đồng thời thích ứng linh hoạt không ngừng của ngành công nghiệp thời trang để mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: