Gen Z săn lùng bút chì nảy mầm thành cây để trồng tại nhà

Thứ ba, 22/06/2021 20:58 (GMT+7)

Bút chì này có công dụng 2 trong 1, vừa dùng để viết, vừa có thể trồng cây. Thú vị chưa nào?

Với loại bút chì này, bạn có thể dùng một đầu của cây bút chì để viết bình thường. Đến khi dùng gần hết, thay vì bỏ đi mẩu bút chì ngắn không dùng được nữa, bạn có thể cắm nó xuống đất và... trồng. Bên trong phần đầu bút chì có chứa hạt giống của các loài cây vườn nhà dễ trồng như hướng dương, cà chua, rau mùi, hương thảo, dâu tây dại... Nếu được chăm sóc đầy đủ, những mẩu bút chì sẽ nảy mầm thành cây thực sự để bạn trồng, chăm sóc và thu hoạch.

Bạn Ngọc Minh (17 tuổi) kể, từ lúc phát hiện loại bút chì này, Minh cảm thấy vui vì không phải vứt những mẩu bút chì dư nữa (bạn học vẽ nên sử dụng bút chì rất nhiều). Minh để sẵn các chậu đất ngoài ban công, sau đó cắm các mẩu bút chì vào và chờ cây nảy mầm. Tuy phải chăm sóc kĩ hơn mầm thông thường nhưng cô bạn rất thích, ngày nào cũng ra ngắm nghía.

Cây bút chì đặc biệt này được chế tạo từ gỗ tuyết tùng. Phần lõi bút chì được làm từ hỗn hợp đất sét và than chì. Đuôi cây bút vốn thường được bố trí cục tẩy thì nay được thay bằng một túi vật liệu cellulose, bên trong chứa đựng hạt giống. Khi ghim bút xuống, túi chứa hạt giống sẽ phân hủy, giúp cho hạt nảy mầm trong đất.

Khoang chứa hạt này phân hủy sau ít lần tưới nước và khi cây bám rễ vào đất, mẩu bút chì có thể được nhổ bỏ. Trong điều kiện phù hợp và được chăm sóc kỹ lưỡng, hạt sẽ sinh trưởng thành cây hoàn chỉnh (Hiện có 22 giống gồm rau húng quế, cà pháo, hoa vạn thọ, cải củ và cà chua).

Ảnh: Equo.

Với việc ở nhà thường xuyên, nhiều bạn đã quan tâm hơn đến việc sống xanh, hạn chế rác thải và trồng thêm nhiều cây xanh ngay tại nhà. Bút chì mầm cây này là một món đồ rất dễ thương để teen mình sống xanh, làm quà tặng nữa.

Bút chì mầm cây được bán tại các trang thương mại điện tử, giá khoảng 90k/hộp 8 cây.

PHI LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: