Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Bạn Trương Phạm Khả Hân (sinh năm 2007, học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) khoe lên mạng xã hội Threads hình ảnh bạn thắt những chiếc vỏ bao nilon đựng ống hút thành những chiếc nơ xinh, rồi buộc lên thân ống hút mỗi lần đi cà phê cùng bạn bè.
Bài đăng nhanh chóng viral và nhận về nhiều lời khen "có cánh" từ cộng đồng mạng.
Chia sẻ về bài đăng xu hướng, Hân cho biết: "Mình khá bất ngờ vì ban đầu mình định đăng như nhật ký của bản thân thôi. Mình thấy dễ thương nên muốn chia sẻ đến bạn bè chứ không nghĩ sẽ viral đến vậy.
Mình rất vui vì được nhiều bạn quan tâm, hỏi cách làm và bài viết được hưởng ứng theo chiều hướng tích cực".
Khả Hân nói thêm, thói quen buộc bao bì ống hút của cô bạn đã có từ 2 năm trước. Nhưng chỉ là hình thức thắt nút đơn giản lên ống hút. Bạn bắt đầu "làm điệu" bằng cách buộc nơ độ khoảng 1 năm nay, khi trào lưu Coquette bắt đầu trở nên rầm rộ.
Hân lý giải, bạn hình thành thói quen buộc lại bao đựng lên ống hút vì nhận thấy việc bỏ bao nilon bay lung tung sẽ vô tình xả rác thải bừa bãi ra môi trường, đôi khi còn cản trở công việc của các bạn nhân viên phục vụ vì khó dọn dẹp.
Trong khi đó, việc buộc chúng lên ống hút hoàn toàn không ảnh hưởng đến cách Hân thưởng thức trọn vẹn ly nước của mình, mà còn nhanh gọn, tiện lợi khi dọn dẹp - chỉ cần mang vứt ly nước kèm ống hút và bao đựng.
Nói về những chiếc nơ điệu đà gây sốt mạng xã hội Threads, Hân hào hứng: "Từ ngày biết thắt nơ lên ống hút, mình làm thường xuyên lắm. Nó khiến mình thấy vui vẻ, tích cực, thậm chí uống nước cũng thấy ngon hơn hẳn bình thường. Mình rất thích cảm giác đó".
Những chiếc nơ dễ thương được Hân khoe trên mạng xã hội - Ảnh: KHẢ HÂN
Cô bạn khẳng định, việc bài đăng được lan tỏa rộng rãi và thậm chí có dấu hiệu trở thành "trend" trong mắt một số bạn trẻ là tín hiệu vui.
Hân bày tỏ: "Giới trẻ tụi mình ngày nay rất thường xuyên đi cà phê để học bài, trò chuyện, check-in chụp ảnh,… Nếu việc làm nhỏ này có thể trở thành trào lưu hoặc thậm chí là thói quen, thì sẽ mang lại rất nhiều điều tích cực. Nó vừa là liều thuốc tinh thần dễ thương giúp tụi mình vui vẻ, vừa góp phần bảo vệ môi trường, giúp các bạn nhân viên không còn cực nhọc trong việc phải đi nhặt từng vỏ ống nilon bay lung tung.
Chỉ thắt một chiếc nơ xinh nhưng cả môi trường, bản thân và mọi người xung quanh đều vui thì mình hy vọng hành động này sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn nữa!".
Cũng hưởng ứng bài đăng của Khả Hân thông qua phần bình luận, bạn Trần Võ Đông Anh (sinh năm 2004, sinh viên Trường đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM) khoe bạn cũng có thói quen buộc gọn bao bì đựng ống hút lên thân ống từ rất lâu về trước. Nhưng cũng đến khi biết đến trào lưu Coquette, bạn mới chuyển qua cách buộc nơ.
Đông Anh hài hước cho biết bạn mất cả tiếng đồng hồ để tập thắt chiếc nơ sao cho thật đẹp vào lần đầu tiên thử nghiệm. Sau này, khi đã quen tay, bạn vẫn tỉ mỉ dành ra vài phút để chỉnh sửa chiếc nơ cho ngay ngắn và ưng ý.
Lần đầu tiên thử nghiệm, Đông Anh dành cả tiếng đồng hồ để tập buộc nơ thật đẹp - Ảnh: ĐÔNG ANH
Nói về bài đăng của Khả Hân trên Threads, Đông Anh bày tỏ: "Lướt mạng xã hội thấy mọi người tạo trend thắt nơ lên ống hút, mình hào hứng lắm. Vì mình từng thấy vài bạn tháo bao bì ống hút rồi để lên bàn, vô tình nó bay lung tung, gây mất vệ sinh và cực cho các bạn nhân viên dọn dẹp lắm.
Chiếc trend này trong mắt mình rất dễ thương, vừa gọn gàng, văn minh, vừa làm ly nước trông ngon mắt hơn gấp 1000 lần nên cũng góp vui khoe thành quả".
Bạn Thiều Quang (sinh năm 2000) chia sẻ: "Mình có làm thử khi đi chơi với đám bạn. Các bạn nữ đều rất mê và tíu tít chia sẻ với nhau, hẹn cả nhóm lần tới đi cà phê sẽ tiếp tục áp dụng".
Trào lưu Coquette bắt đầu nổi tiếng trở lại và được hưởng ứng mạnh mẽ từ khoảng cuối năm 2023, đặc biệt là trong ngành làm đẹp và thời trang.
Cụm từ "Coquette" có nguồn gốc tiếng Pháp, nghĩa là người phụ nữ trẻ quyến rũ và điệu đà. Biểu tượng đặc trưng của xu hướng này chính là những chiếc nơ, đại diện cho sự dễ thương, nữ tính.
Trong năm 2024, trào lưu Coquette đã dần lấn sân sang các lĩnh vực khác, trong đó có ẩm thực - với sức nóng của mốt đồ ăn "đeo" nơ.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận