GenZ kể về mùa hè đột phá bản thân

Chủ nhật, 26/09/2021 15:29 (GMT+7)

Năm nay, các teen đã trải qua một mùa hè đặc biệt với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Với các bạn, mùa hè là thời gian nghỉ ngơi sau một năm nhưng có những bạn đã dành trọn vẹn thời gian để tình nguyện.

Nhận ra giá trị từ những điều nhỏ nhoi

Khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp, nhiều sinh viên đã có suy nghĩ trở về quê, ngay lúc đó thành phố đang cần những tình nguyện viên tham gia chống dịch. Hiểu được điều đó, bạn Nguyễn Huỳnh Trang Nhã, sinh viên năm 3, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM đã quyết định ở lại tham gia hỗ trợ chống dịch.

Nguyễn Huỳnh Trang Nhã đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM

Nhã nghĩ rằng, bản thân là một sinh viên đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh - nơi đây đã chắp cánh ước mơ cho mình nhiều cơ hội trải nghiệm, gặp gỡ những người bạn tốt và được học tập trong một môi trường tuyệt vời.Mình cảm thấy biết ơn thành phố này và mong muốn có thể đóng góp sức trẻ của bản thân để TP.HCM có thể trở lại trạng thái bình thường mới, nữ tình nguyện viên bày tỏ

Là một người hăng hái, không ngại xông pha, thích cảm giác được nhìn thấy mọi người hạnh phúc, nữ sinh năm 3 chia sẻ:Đôi lúc mình cảm thấy đuối sức nhưng khi hoàn thành xong và nhận được những lời cảm ơn từ mọi người thì mình rất hạnh phúc và lấy lại được tinh thần ngay để tiếp tục cho ngày mai.

Nhã cùng các bạn đóng gói và vận chuyển lương thực, thực phẩm cho sinh viên

Trang Nhã kể, có những ngày Sài Gòn mưa to gió lớn hay những buổi trưa nắng nữ sinh vẫn luôn cặm cụi đi giao lương thực, thực phẩm cho các bạn đang gặp khó khăn. Tình nguyện viên nhớ lại, trong một lần thấm mệt vì trời ‘khá’ nóng, mình đang tập trung xịt khuẩn vật phẩm trước khi giao cho bạn thì bạn bảo mình là “Bạn xịt khuẩn luôn cái túi này đi, mình tặng bạn!”. Thật bất ngờ khi mở túi quà mình thấy bên trong là một túi khẩu trang và một chai nước. Vừa hay lúc đó mình cũng đang khát nước, còn khẩu trang đang đeo thì đã ướt vì mồ hôi mất rồi. Nhã cười, Bạn thật tâm lý ghê!”.

Với Nhã, mùa hè này giúp mình nhận ra được giá trị từ những điều tưởng chừng nhỏ bé. Khi có cơ hội được lắng nghe những tâm tư của người dân thành phố, mình cảm thấy rằng hiện tại một bữa cơm no, một mái nhà ấm và một sức khỏe tốt là những điều hạnh phúc nhất mình có được.

Đột phá bản thân

Mùa hè này thật nhiều kỷ niệm và cũng là thời gian để các bạn đột phá bản thân bằng cách đấn thân hỗ trợ chống dịch, vượt ra vùng an toàn.

Trần Ngọc Hiền, sinh viên năm 2, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tham gia tình nguyện từ tháng 7 cho biết, mỗi ngày mình ghi nhận lượt người lưu thông qua chốt kiểm soát dịch giao giữa hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) rồi lần lượt Hiền tham gia đến các công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng.

Trần Ngọc Hiền tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương

Hiền kể có lần từng tham gia lấy mẫu đến tận 2 giờ sáng, nữ sinh viên trải qua cảm giác mệt mỏi, mất sức nhất từ trước đến giờ, tự hỏi “Liệu mình còn chiến đấu nỗi không?”. Gác lại mọi sự mệt mỏi đó, Hiền đã cố gắng nghĩ về mục tiêu bắt đầu, điều đó thôi thúc bạn vượt qua nhanh chóng.

Với Hiền, mùa hè năm nay là một mùa hè tuyệt vời nhất, mùa hè của sự đột phá bản thân, trải nghiệm những việc mà trước đây mình chưa từng hoặc chưa dám thử. Để sau này mình không phải hối tiếc về điều gì cả. Cho dù có cơ hội quay trở lại thì mình vẫn chọn màu áo xanh của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến vì cộng đồng, vì tổ quốc.

KIẾN VĂN

Nguồn ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: