Ghé thăm Hồ Lăk - viên ngọc xanh giữa rừng đại ngàn Tây Nguyên

Thứ sáu, 09/04/2021 10:45 (GMT+7)

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam, Hồ Lắk- một điểm đến du lịch được ví như viên ngọc giữa đại ngàn Tây Nguyên, thu hút mọi khách du lịch bởi nét đẹp thơ mộng đậm chất núi rừng Tây Nguyên.

Là một hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên, Hồ Lăk được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú, mặt hồ phẳng lặng, xanh ngắt, phản chiếu hình bóng của núi rừng, mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên và vô cùng thơ mộng.

Hồ Lăk - địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Say đắm và thích thú trước vẻ đẹp tự nhiên mà hồ Lăk mang lại , chị Thương Giang (TP.HCM) đã chụp bộ ảnh để lưu lại kỉ niệm trong chuyến tham quan trải nghiệm của mình. Chị Giang chia sẻ: “Với mình, hồ Lăk thật sự rất đẹp. Hồ đến nay vẫn mang một nét hoang sơ vốn có của núi rừng, thanh bình, yên ả. Hồ đẹp nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Ngoài ra, để vào tới hồ Lăk, mình đã đi qua buôn Jun và buôn M’Liêng, đây 2 buôn cổ và còn nhiều hoang sơ nên mình có thế dễ dàng quan sát đời sống hàng ngày, một số nét văn hóa truyền thống đặc của đồng bào dân tộc ít người nơi đây. Điều này khiến mình thực sự rất thích thú. Nếu sau này bạn bè mình có hỏi lên Đăk Lăk thì nên đi đâu chơi. Mình sẽ ngay lập tức trả lời: ‘Về với núi rừng hãy để mình được phóng tầm mắt ra xa thật xa, thả hồn thư thái để chiêm ngưỡng núi non, thác nước, sông hồ dưới bầu trời Tây Nguyên xanh ngắt bạn nhé.’”

Hồ Lăk khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm xao lòng bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình.

Chia sẻ về cảm nhận khi một lần được ghé thăm hồ Lăk, bạn Quang Thành (Hà Nội) cũng cho biết: “Mình thấy hồ Lăk đẹp, thơ mộng và mang một nét rất riêng của núi rừng đại ngàn. Ngoài việc được thăm thú cảnh đẹp, mình còn có một trải nghiệm thú vị hơn được chơi với voi, cho voi ăn, và đặc biệt là cưỡi voi tham quan hồ Lắk. Đây là một điều đặc biệt mà mình tin tin chỉ hồ Lăk mới có.”

Hồ Lắk là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc ít người nên vẫn lưu giữ được rất nhiều bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc.

Ngoài cảnh đẹp, các buôn làng sinh sống quanh hồ Lắk vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của mình, và du khách có thể tham quan khám phá. Ở buôn Jun vẫn có những ngôi nhà dài truyền thống với mái lợp cỏ trách, vách thưng liếp nứa, với các vật dụng như chiêng, ché cổ. Nghề dệt thổ cẩm vẫn được gìn giữ và phát huy.

Nếu ghé thăm địa điểm này, du khách có thể lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 9 – 12 vì đây là mùa nước hồ dâng cao, cây cối xanh mướt tươi tốt khiến cho cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn, và thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn cho những chuyến đi. Ngoài ra nếu đi vào tháng 5, du khách sẽ được check in hồ Lắk với hoa sen trắng nở rộ quanh hồ, cảnh đẹp tuyệt vời.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: