Thứ bảy, 12/10/2019 21:27 (GMT+7)

Với những lưu ý nhỏ dưới đây, bạn đã có thể góp phần bảo vệ trái đất thân yêu và gia nhập hội những công dân xanh – Những người bạn luôn yêu quý và mong muốn được bảo vệ môi trường xung quanh. ^^

Với nguồn năng lượng

Hạn chế dùng bất cứ thứ gì liên quan đến pin. Loại pin được khuyên uyên dùng là pin có thể sạc lại hoặc pin năng lượng Mặt trời.

Hẹn giờ máy điều hòa vào buổi tối trước khi bạn ngủ và hãy nhớ tắt máy nếu bạn ra khỏi nhà. Máy điều hòa sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi bộ lọc đầy bụi. Nếu có thể bạn nên lau chùi hoặc thay bộ lọc mới.

Mua các sản phẩm sản xuất tại địa phương và tại các cửa hàng gần nhà không những có lợi ích cho kinh tế mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu vì sản phẩm không phải vận chuyển đi xa. Hơn nữa nếu bạn muốn “khiếu nại” về sản phẩm trong trường hợp này cũng dễ và nhanh hơn nữa. :D

Với các chất thải

Trộn thức ăn thừa và dùng chúng như nguồn đất trồng giàu dinh dưỡng cho vườn cây nhà bạn.

Đừng bao giờ bỏ những loại rác “độc hại” (như sơn,pin,..) vào thùng rác hay ném xuống cống rãnh.

Nếu sau khi mua hàng đã mang túi nilon về nhà, hãy giữ chúng lại để đựng đồ, đựng rác thay vì ném đi bạn nhé!

Một vài gợi ý để sống Xanh hơn:

Mỗi khi đi siêu thị hãy mang theo túi vải để đựng hàng thay vì dùng túi nylon.

Thay vì mua 4 hộp sữa nhỏ (1 lốc) sau bạn không “tậu” hẳn hộp 1 lít để giảm bớt rác thải nhỉ?

Bạn nên tận dụng mặt sau của tờ lịch và tận dụng những trang vở cũ thay vì mua hẳn một quyển vở mới làm tập nháp. Khi viết nháp, bạn hãy dùng viết chì viết nháp trước rồi dùng viết mực nháp lại lần nữa để tiết kiệm giấy.

Không nên dùng chén nhựa, thay vào đó bạn nên dùng chén sành, sứ, thủy tinh,.. chén nhựa vừa không thể tái chế vừa độc hại cho sức khỏe khi đựng thức ăn nóng.

Hạn chế in biên lai khi rút tiền từ ATM.

Khi nhận được những tờ rơi, tờ bướm phát trên đường, đọc xong bạn hãy giữ lại, tờ giấy đó có thể tận dụng dùng để bỏ chewing gum, để đựng muối ăn trái cây,..

Nếu nhẩm tính mỗi khi mua một hộp cơm mang về, bạn tiêu tốn 1 hộp xốp, 1 muỗng nhựa, vài sợi chun buộc và ít nhất là 3 túi nylon. Thay vì thế, hãy ăn tại quán hoặc mang theo hộp đựng cơm mỗi khi mua về bạn nhé. Chăm chỉ nấu ăn tại nhà cũng là cách vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại bảo vệ môi trường đấy.

Trồng thêm cây xanh xung quanh nhà vừa làm mát không gian lại có thêm background tươi tắn cho những shot ảnh selfie của bạn nữa chứ!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: