Giải mã những chữ viết tắt cực hot trên Tik Tok

Thứ tư, 01/09/2021 20:10 (GMT+7)

Nếu đã từng bắt gặp những hashtag như #fyp hay #foryoupage trên Tik Tok và băn khoăn liệu ý nghĩa của những chữ này là gì, hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. fyp

Fyp là viết tắt của “For you page”, nghĩa là trang dành cho bạn. Nếu để ý góc trên cùng của trang chủ Tik Tok, bạn sẽ nhìn thấy 2 chữ Đang Follow (hoặc Following) và Dành cho bạn (hoặc For you). For you page chính là trang có những video xu hướng, được Tik Tok chọn lọc cho bạn dựa trên lịch sử tương tác của bạn đối với các video.

Khi sử dụng hashtag #fyp, người đăng bài có mong muốn rằng video của họ sẽ xuất hiện trên trang xu hướng này. Hashtag này cũng được rất nhiều Tiktoker đình đám như Bella Poarch, Franek Bielak sử dụng và nhận được lượt thích khủng lên đến 50 triệu like.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều hashtag mang cùng ý nghĩa như #fypage, #foryoupage…

2. pov

Pov là viết tắt của “Point of view”, nghĩa là quan điểm hay góc nhìn. Tuy nhiên, ý nghĩa của hashtag này là “cảnh quay hướng nhìn”. Đơn giản hơn, bạn sẽ xem được trải nghiệm của một nhân vật nhất định dưới góc nhìn của nhân vật đó. Những Tiktoker tạo video pov thường sẽ đặt mình trong một tình huống (có thể không có thực) và tái hiện lại góc nhìn và cách hành xử của họ trong tình huống đó. Nói cách khác, những video này giống như những thước phim ngắn và các Tiktoker sẽ có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất và thần thái của mình.

3. j4f

J4f là viết tắt của “Just for fun”, nghĩa là chỉ cho vui thôi! Đây là dấu hiệu giúp người xem biết rằng đây là một nội dung để giải trí đơn thuần. Ngoài ra, #j4f cũng được nhiều người sử dụng để nói về mục đích họ sử dụng hoặc đăng tải nội dung trên Tik Tok (chỉ cho vui thôi!) Tuy nhiên, cũng nên lưu ý khi bạn có ý định sử dụng hashtag này. Không nên sản xuất hay ủng hộ những nội dung tiêu cực, quá trớn rồi gắn mác “j4f” để người dùng không soi xét video của mình.

Và đừng quên follow kênh Tik Tok của báo Mực TímKhăn Quàng Đỏ để có được những thông tin, kiến thức bổ ích nha!

ĐOAN DUNG tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: