Giải mã sức hút "study with me"

Thứ năm, 11/11/2021 12:33 (GMT+7)

Điều gì đã khiến cho những video chỉ quay cảnh ngồi học với âm nhạc nhẹ nhàng, tiếng lật sách, gõ bàn phím lách cách kéo dài nhiều tiếng đồng hồ thu hút hàng triệu lượt xem?

Tạo động lực học tập

Lợi ích lớn nhất của trào lưu này chính là giúp chúng mình có thêm động lực để học tập. Việc nhìn một người khác đang miệt mài học hành hàng tiếng đồng hồ sẽ kích thích hệ thần kinh phản chiếu (mirror neuron system) của chúng ta phải làm theo để đạt được kết quả giống như vậy. Với những bạn “sâu lười” thì đây chính là phương pháp tìm lại động lực ngồi vào bàn học hiệu quả đấy.

Chỉ cần gõ từ khóa “study with me” trên Youtube, bạn sẽ thấy hàng loạt video dạng này.

(Ảnh: Chụp màn hình Youtube)

Xây dựng sự chỉnh chu cho góc học tập

Bạn có để ý không gian học tập của người làm video Study with me thường rất chỉnh chu và dày công trang trí không? Các video Study witn me thường chú trọng tính thẩm mỹ, đây cũng là một phần tạo nên sự thu hút của trào lưu này, đặc biệt là với các bạn nữ. Việc nhìm ngắm những thứ xinh đẹp, chỉnh chu luôn khiến con người trở nên dễ chịu hơn. Những người thích Study with me thường có xu hướng muốn trang hoàng lại góc học tập của mình. Điều này thể hiện sự trân trọng góc làm việc, học tập và tiếp thêm động lực khi ngồi học.

Ảnh: @horanghxx_

Ảnh: @cafestudyy

Giảm bớt cô đơn khi học một mình

Khi chỉ có một mình chúng ta thường dễ mất động lực học tập vì sự nhàm chán và bí bách. Việc có một người đồng hành cùng mình sẽ giúp chúng ta giảm bớt cô đơn khi họ và hiệu suất làm việc nâng cao hơn khi ngồi học một mình. Đó là lý do tại sao mọi người thường thích đi đến thư viện hoặc quán café làm việc. Trong thời điểm học trực tuyến như hiện nay thì Study with me càng thu hút hơn bao giờ hết vì tạo được cảm giác được đồng hành khi học hành, làm việc.

Dù chỉ học tập qua màn hình nhưng hiệu quả mà trào lưu này mang lại không thể xem thường

(Ảnh: Youtube Suzlnne)

Mục đích chính của Study with me là lan tỏa cảm hứng học tập. Nếu bạn đang rơi vào tâm trạng thiếu động lực làm bài tập hay chỉ đơn giản là tìm một người để học cùng thì hãy thử chọn Study with me nhé.

MỸ HUYỀN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: