Giao diện mới lưu bút gen Z

Thứ sáu, 17/03/2023 21:00 (GMT+7)

Quyển lưu bút bây giờ không chỉ có những dòng tâm sự, lời chúc đơn giản mà gen Z chúng mình đã sáng tạo nhiều cách trang trí độc đáo.

Quyển lưu bút của teen được đầu tư tỉ mỉ

CẦN NHIỀU ÓC THẨM MĨ

Quyển lưu bút phiên bản mới với 101 cách trang trí khác nhau từ hình ảnh, phối màu đến trình bày... đều được teen đầu tư chỉn chu hơn hẳn. Nhiều bạn teen sử dụng loại sổ chất liệu giấy dày, sổ còng có thể tháo rời từng trang để tiện trang trí và phân chia người viết.

Bạn Phạm Nguyễn Bảo Trân (Q.12) cho biết: “Để hoàn thành lưu bút, mình phải xin ảnh của từng thành viên, ảnh lớp, sau đó cắt ra thành sticker trang trí. Ngoài ra, mình còn tận dụng các font chữ calligraphy, ứng dụng các hình vẽ doodle để làm nổi bật từng tiêu đề. Những lúc thu thập thông tin từ các thành viên trong lớp giúp chúng mình hiểu thêm về nhau nữa”.

LƯU BÚT ONLINE

Một chiếc lưu bút được thiết kế trên app

Với những teen mê thiết kế, trang trí lưu bút cho lớp lại trở thành công việc yêu thích. Bởi lẽ chỉ cần một vài cú click chuột đơn giản, chúng mình đã hoàn thành một trang sổ xịn xò với nhiều màu sắc, hình dáng bắt mắt bằng các ứng dụng như Canva, Photoshop...

Tùy vào sở thích, bạn có thể trang trí bằng nhiều phong cách khác nhau và in thành một cuốn sổ với hình ảnh và chất liệu sắc nét. Chúng mình có thể tự chèn chữ vào ảnh, trang trí, phối màu mà không mất quá nhiều thời gian. Sau khi thiết kế xong bố cục là lúc gửi cho các bạn gõ lời chúc, tâm sự vào và in thành cuốn sổ. Việc thiết kế trên máy tính sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Điểm cộng cho cuốn sổ này là thời gian lưu trữ lâu, các lời chúc, hình ảnh không bị phai mờ theo thời gian và lúc nào muốn xem cũng được.

LƯU BÚT DẠNG ALBUM ẢNH

Nếu đã quá chán những dạng lưu bút thông thường, chúng mình hoàn toàn có thể tự tay thiết kế cuốn album lưu giữ tất cả hình ảnh của lớp. Lưu bút dạng này thường được trang trí bằng những câu văn đơn giản, chủ yếu sử dụng hình ảnh. Đó có thể là những bức ảnh chụp chung khi tham gia hoạt động, ảnh chân dung từng thành viên hay những bức ảnh “dìm” độc lạ. Teen cũng có thể kết hợp in dấu vân tay và kí tên, ghi lời chúc, tâm sự ngắn đến người nhận để làm phong phú hơn cho cuốn lưu bút.

TIPS ĐỂ LƯU BÚT THÊM XINH

Cùng “học lỏm” một vài mẹo của chị Happy Hidari để có một cuốn lưu bút không chỉ đẹp mà còn hay và đáng nhớ nhé!

Theo chị Hidari, việc viết lưu bút ở dạng sổ còng sẽ giúp chúng mình thu thập thông tin tiện lợi hơn thay vì phải chuyền tay một cuốn tập đến tất cả các thành viên trong lớp. Ngoài ra, khi viết sai hoặc trang trí không như ý, bạn hoàn toàn có thể thay giấy mà không cần phải xé tập làm mất thẩm mĩ cuốn lưu bút.

Lưu bút dạng ảnh. Ảnh: Artclick.vn

Các dụng cụ trang trí cũng quan trọng không kém. Bạn có thể sắm các loại bút lông, bút chì đủ màu, giấy note, sticker có màu sắc tươi sáng... và kẹp sẵn trong sổ để các bạn tiện trang trí. Nếu là “dân chuyên”, bạn cũng có thể sáng tạo nhiều kiểu chữ bay bổng hoặc tự vẽ chủ đề cho từng trang sổ. Một lưu ý nhỏ khi in ảnh, chúng mình nên chọn những nơi có chất lượng in tốt, màu mực xịn để ảnh không bị bay màu!

“Để có thể lưu giữ kí ức thời học sinh, lưu bút phải bao gồm các thông tin như: họ tên, hình ảnh tất cả các thành viên, thông tin liên lạc, ước mơ gần và xa, những điều mà các bạn ấn tượng nhất về người viết” - chị Hidari cho biết.

PHƯƠNG AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: