Giọng ca nữ nào sẽ "đột phá" tại BRIT?

Thứ tư, 07/03/2018 16:17 (GMT+7)

Brit Adwards là giải thưởng âm nhạc thường niên của Anh. Có thể ví von Brit như “Grammy của xứ sương mù”. Năm nay, đội UK có xu hướng “team nữ quyền” hơn đội bạn US vì luôn xuất hiện những gương mặt nữ lọt vào những đề cử quan trọng.

Dua Lipa: xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát”

Xuất thân từ nghề người mẫu nhưng ca hát mới chính là đích đến cuối cùng của cô ca sĩ sinh năm 1995. Dua quyết định sẽ theo đuổi niềm đam mê này khi năm 2015, cô về đầu quân cho Warner Music Group và phát hành album đầu tay cho mình. Trong đó, hai đĩa đơn là New LoveBe The One đạt được những thành công vang dội ở quê nhà Anh Quốc cũng như trên khắp Châu Âu. Thứ âm nhạc của cô được khán giả Âu ưu ái xếp vào hàng “dark pop”. Nhưng phải đến năm 2016, sau khi ra mắt loạt đĩa đơn Last Dance, Hotter Than Hell, Blow Your Mind (Mwah) thì tên tuổi của Dua mới thực sự có chỗ đứng trong thị trường âm nhạc khó tính như Mỹ. Đặc biệt, Blow Your Mind (Mwah) xuất sắc công phá vào hàng loạt các hạng mục quan trọng của Billboard như Hot 100, Dance Clubs Songs, Mainstream.

Giữa năm 2017, “bông hồng nước Anh” lập nên kì tích khi cho ra đĩa đơn New Rules, xuất sắc trở thành ca khúc số một tại Anh. Bắt kịp xu hướng khi khéo léo kết hợp dòng nhạc electricpop và EDM, ca khúc này chỉ được xếp sau hiện tượng Hello của Adele. Sản phẩm mới nhất của Lipa cho năm 2018 là IDGAF.

Kate Tempest: nàng nghệ sĩ đa tài

Nhắc đến Kate thì không thể không nhắc đến sự tài hoa của cô khi vừa là nhà thơ, ca sĩ kiêm cả nhà soạn kịch. Đặc biệt, khi ở trong vai trò là một ca sĩ thì cô chính là một rapper cực ngầu, cực “điên” đúng chất rap Anh quốc.

Bên cạnh một loạt thành tựu đáng kể trong văn học thì đối với âm nhạc, Kate cũng khéo vừa là một giọng ca tài tình. Cô đã bắt đầu biểu diễn cùng với ban nhạc Sound of Rum của mình khi chỉ mới16 tuổi qua các tour diễn Châu Âu, Úc, Mỹ. Các album Every Body Down (Big Dada), Let Them Eat Chaos đều đạt được các thứ hạng cao trên UK Albums Chart và vinh dự được đề cử cho giải Mercury.

Jessie Ware: một biểu trưng cho tâm hồn Anh Quốc

Sau khi cộng tác với Jack Penate trong những live show của anh, Ware được giới thiệu đến hợp tác với SBTRKT và Sampha để cho ra các ca khúc như Nervous, Valentine. Năm 2011, Ware ra mắt đĩa đơn độc lập đầu tiên là Strangest Feeling nhưng không tạo được tiếng vang. Năm 2012, Ware vẫn quyết tâm cho ra mắt album phòng thu đầu tiên là Devotion và đạt thứ hạng cao trên UK Albums Chart, trong đó một loạt đĩa đơn như Widest Moments, 110%, Night Light thể hiện được sức công phá mạnh mẽ của mình để bù đắp cho lần thất bại trước. Album Devotion nhận được đề cử danh dự cho Mercury Prize. Năm 2014, Ware trở lại bằng album phòng thu thứ 2 là Tough Love với ca khúc Say You Love Me do Ed Sheeran chấp bút. Album Tough Love lọt vào hàng top ten trong UK Albums Chart và Scottish Albums Chart. Ngoài ra, Ware còn là “cây bút” mát tay khi để lại dấu ấn của mình trong các sản phẩm của Nicki Minaj hay Ed Sheeran. Bẵng đi 3 năm, năm 2017, Ware mới trở lại và tiết lộ một loạt đĩa đơn Midnight, Selfish Love, Alone để mở đường cho album phòng thu thứ 3 là Glasshouse.

Đối với giọng ca nhạc soul này thì cô chính là một chỉnh thể kết hợp giữa sự bộc trực và dịu dàng. Âm nhạc của cô là một cách gọi tên cho những điều gì đó sâu lắng, da diết, đi sâu vào tâm trí người nghe một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Ware vẫn luôn khiêm tốn cho rằng bản thân “giống một ca sĩ hơn là một nghệ sĩ” vì cô vẫn chưa có được một ca khúc hit nào thực sự. Bởi lẽ, âm nhạc của cô thiếu sự bùng nổ là điều kiện đủ để tiên liệu nên một bản hit hay cũng chính nhờ đặc điểm đó đã làm nên màu sắc trong âm nhạc của cô nàng Jessie Ware. Quả thật đúng khi nói cô chính là một biểu trưng cho tâm hồn Anh Quốc đầy tính hoài niệm.

Laura Marling: công chúa đồng quê xứ sương mù

Khác biệt với dàn đối thủ trong hạng mục đề cử trên, Marling là một cô ca sĩ nhạc đồng quê chính hiệu. Trước khi bước đến được bục vinh quang như ngày hôm nay thì Marling cũng đã từng trải qua một loạt vấn đề với ban nhạc của mình. Quyết định bước ra solo là một cú hích đúng đắn trong sự nghiệp khi một loạt album như Alas, I Cannot Swim; I Speak Because I Can; A Creature I Don’t Know có tính “phá đảo” vô cùng mạnh mẽ. Marling trở thành hiện tượng âm nhạc đồng quê nước Anh. Nhưng đến 2017, album phòng thu thứ 6 là Semper Femina mới chính thức đưa Marling tiến xa hơn trên chiến tuyến quốc tế khi đây là album được đề cử giải Grammy cho hạng mục Nhạc đồng quê hay nhất.

BRIT Awards sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 năm nay. Cơn sốt Grammy vừa qua đi thì cơn địa chấn BRIT lại đến. Đây cũng chính là cơ hội cho các teen cùng cổ vũ cho “người thương” tại một giải thưởng âm nhạc lớn.

LAVENDER

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: