Giữ ấm cơ thể bằng trà thảo mộc trong những ngày gió lạnh

Thứ hai, 09/12/2019 08:55 (GMT+7)

Trời se lạnh mà thưởng thức 1 trong 5 loại trà có tác dụng giữ ấm cho cơ thễ thì còn gì bằng.

Nhiệt độ cơ thể càng cao, khả năng miễn dịch của cơ thể chúng ta càng mạnh, khiến virus bên ngoài khó xâm nhập. Ngược lại, khi cơ thể, tay và chân của bạn bị lạnh thì khả năng miễn dịch sẽ giảm và sẽ gây bệnh. Để tăng khả năng miễn dịch, hãy sử dụng các loại trà sau vào buổi sáng và buổi tối để làm ấm cơ thể và tránh nhiễm bệnh.

Trà ngải cứu

Trà ngải cứu có tính ấm, nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, loại bỏ cholesterol, loại bỏ chất thải độc hại trong cơ thể, ngăn lạnh và giảm đau. Trà có vị đắng nên khi sử dụng các bạn có thể thêm đường hoặc mật ong để làm giảm vị đắng. Ngoài ra, ngải cứu thường được sử dụng chế biến thức ăn như: canh lá ngải, cháo lá ngải, trứng tráng lá ngải… để cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Trà gừng

Trà gừng là một loại trà làm ấm cơ thể, cải thiện sự thèm ăn, giúp máu lưu thông và làm mịn làn da. Đặc biệt, trà gừng được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho mùa lạnh vì nó có hiệu quả trong việc làm giảm ho, đờm và thải vi khuẩn có hại trong cơ thể. Tùy theo sở thích bạn có thể cho thêm mật ong hoặc táo tàu vào để 3 tăng hương vị.

Trà táo đỏ

Trà táo đỏ chứa hàm lượng vitamin C rất cao, nó rất hữu ích cho việc tăng cường thể lực, giảm đau họng và cảm lạnh. Trà táo đỏ là một trong những thức uống vừa ngon lại vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho các bạn trong những ngày se lạnh cuối năm.

Trà quế

Trà quế là một loại thức uống lành mạnh được chế biến bằng vỏ quế khô, nó được xem như một loại trà thảo dược thơm ngon tốt cho sức khỏe. Trà quế có hiệu quả trong việc loại bỏ cảm lạnh trong cơ thể, giúp lưu thông máu và cải thiện tiêu hóa. Nếu bạn bị lạnh tay, chân hoặc bụng hãy uống trà quế. Bạn cũng có thể kết hợp trà quế với mật ong, hạt thông và táo tàu.

Trà Thanh yên

Trà thanh yên là một loại trà ngọt được làm từ chanh Hàn Quốc, nó là một loại quả thuộc họ cam quýt. Thanh yên rất giàu vitamin C, có tính ấm, nó có tác dụng tốt chống lại ho và cảm lạnh cũng như giảm bớt chứng khó tiêu. Bạn có thể cho thêm ít mật ong để tăng thêm vị ngọt cho loại trà này.

THANH TRÚC

(Tồng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: