“Gói trọn” nghĩa tình vào những món quà Trung thu của teen Đồng Tháp

Chủ nhật, 19/09/2021 16:56 (GMT+7)

Tết trung thu năm 2021 đang cận kề, những ngày này nhiều các hoạt động chuẩn bị Tết Trung thu cho các em thiếu nhi như làm lồng đèn, làm bánh trung thu được triển khai tại các cơ sở Đoàn trong địa bàn tỉnh Đồng Tháp thu hút nhiều tình nguyện viên, các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Những chiếc lồng đèn hình ông sao làm từ tre, nứa, lồng đèn được tái chế từ vỏ các lon bia, những chiếc bánh trung thu hình những chú lợn xinh xinh được các bạn tình nguyện viên làm ra bằng tất cả tình cảm và mong muốn mang lại niềm vui, giúp các em có được đêm trăng trung thu ý nghĩa nhất dẫu còn nhiều khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Bày tỏ niềm phấn khởi khi được tham gia làm những chiếc bánh trung thu, bạn Trần Hoàng Anh (tình nguyện viên xã Tân Hòa, huyện Lai Vung) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình làm ra được chiếc bánh trung thu và hỗ trợ làm số lượng lồng đèn lớn đến như vậy. Mình rất vui vì có thể tự tay làm ra được phần quà nhỏ gửi đến các em trong địa phương mùa Trung thu này”. Hoàng Anh mong muốn sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như vậy được thực hiện trong nhiều nơi để các em có được những “hương vị” của dịp Tết trung thu năm nay.

Với mong muốn mang lại mùa trung thu ấm áp trong mùa dịch bệnh, chị Võ Thị Mỹ Duyên (Chủ tịch Hội đồng đội huyện Lai Vung) cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng dịch covid-19 các em vẫn chưa được đi học, không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là tết trung thu đã cận kề. Hội đồng đội huyện mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn huyện để có được không khí của trung thu, vui tươi ấm áp trong điều kiện cho phép để tuổi thơ các em có hình ảnh chiếc lồng đèn ông sao năm cánh, những món quà trung thu”.

Hoạt động và trao tặng lồng đèn được Hội đồng đội huyện Lai Vung

Theo đó, trong hoạt động Trung thu này Hội đồng đội huyện Lai Vung đã phát động tặng 800 cái lồng đèn và 1000 cái bánh trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là các anh chị đoàn viên tự tay làm bánh trung thu cùng với sự tham gia của các em đội viên và phụ huynh cùng góp sức làm lồng đèn.

Lần đầu được tham gia hoạt động tình nguyện làm lồng đèn, bạn Lê Phước Lộc (tình nguyện viên xã Tân Long, huyện Thanh Bình) bộc bạch: “Mình rất vui và hào hứng với phần việc này. Những chiếc lồng đèn tuy đơn sơ, nhưng với hy vọng nó là sẽ món quà nho nhỏ sự thích thú cho các bé có kho trong dịp tết Trung thu”.

Những chiếc lồng đèn được các bạn tình nguyện cắt từng đường tỉ mỉ, khéo léo

Dành cả tấm lòng và tâm huyết vào ý tưởng thiết kế, cũng như tìm kiếm vật liệu để làm, đồng chí Nguyễn Văn Hòa (Bí thư Xã đoàn Tân Long, huyện Thanh Bình) kể: “Thấu hiểu được điều kiện sinh hoạt, vui chơi của các em trong dịp Trung thu này gặp rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh nên khi triển khai hoạt động này, tôi rất vui mừng và xúc động khi nhận được nhiều sự tham gia ủng hộ của các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã. Tất cả hướng về các em thiếu nhi, nhằm mong muốn mang được không khí đêm trung thu đầm ấp cho các em bên những chiếc đèn lấp lánh”.

Theo đó, đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn to lớn, thể hiện được sự quan tâm đặc biệt đến với các em thiếu nhi. Song, hoạt động này còn mang lại niềm vui, bầu không khí Trung thu ấm áp cho các em trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 đang còn diễn biến phức tạp.

KIM NGÂN

Ảnh: Hội đồng Đội huyện Lai Vung, Tuổi trẻ Thanh Bình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: