Hành động kém duyên khi học online

Thứ bảy, 28/03/2020 08:41 (GMT+7)

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, các trường THPT trên cả nước đã áp dụng hình thức học online nhằm ôn tập, bổ sung kiến thức cho teen trong kì nghỉ. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn phản ứng lại hình thức dạy học trực tuyến bằng những hành động kém duyên.

Đánh giá 1 sao cho ứng dụng học tập

Vì học sinh không thể đến trường nên các công cụ học online như Zoom, Shub Classroom... dần trở nên quen thuộc hơn đối với giáo viên, học sinh trong việc dạy và học. Nhiều trường học cũng bắt đầu chuyển sang hình thức dạy học online trên các công cụ này. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có hứng thú với cách học mới. Đó là lí do gần đây trào lưu đánh giá 1 sao nhằm gỡ bỏ ứng dụng học online ra khỏi cửa hàng ngày càng phổ biến ở giới trẻ. Bạn G.Thịnh (trường Phổ thông Năng khiếu, Q.5) chia sẻ: “Một vài bạn vì thiếu ý thức hoặc lười học nên đã rủ nhau đánh giá và bình luận không tốt trên các ứng dụng học online khiến chúng có nguy cơ biến mất, làm gián đoạn việc dạy và học của nhà trường. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến thầy cô, đến các bạn học sinh khác mà còn ảnh hưởng đến nhà sản xuất ứng dụng nữa. Có bạn lấy lí do vì âm thanh ứng dụng không tốt, ảnh mờ, app hay bị giật... Nhưng khi mình tham gia lớp học với sĩ số hơn 30 học sinh thì ứng dụng vẫn hoạt động bình thường”.

Thậm chí còn có nhiều bạn chưa từng sử dụng ứng dụng nhưng vẫn đánh giá 1 sao và thản nhiên bình luận: “Mặc dù chưa dùng nhưng mình vẫn cho app 1 sao vì app đã lấy đi kì nghỉ của mình” hay “Ứng dụng rất tốt mà lại miễn phí nên mình cho 1 sao”.

Teen đánh giá 1 sao cho ứng dụng Zoom vì lí do "phải học"

Đùa giỡn trên livestream

Nhiều thầy cô vì muốn kiến thức bài giảng trở nên sinh động, thực tế hơn nên đã dạy học bằng cách livestream (phát trực tiếp). Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn học sinh bình luận đùa giỡn, thậm chí nói chuyện vô lễ với thầy cô ngay trên chính bài giảng trực tuyến ấy. Bạn B.Ngọc (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) cho biết: “Mình thường theo dõi bài giảng của các thầy cô trên Đài truyền hình Hà Nội hay HANOITV.vn. Trong quá trình học mình thường xuyên thấy các bình luận khó nghe từ các bạn học sinh. Những bình luận không hay về giáo viên hoặc không liên quan đến bài học là điều không khó bắt gặp trên các bài giảng trực tuyến. Thật ra mình thấy phương pháp học online rất tốt vì có thể giúp học sinh tụi mình không quên đi kiến thức và dần quen với kì nghỉ dài hạn khiến việc tập trung vào việc học khó khăn hơn. Vậy mà nhiều bạn lại có hành động thiếu tôn trọng như thế với thầy cô”.

Những bình luận khiếm nhã, bỡn cợt của học sinh trong một bài giảng Sinh học

THÙY LINH

Ảnh: Thùy Linh, NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: