Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác

Thứ tư, 12/06/2024 15:18 (GMT+7)

Sáng 12-6, đoàn đại biểu hành trình Em yêu tổ quốc Việt Nam năm 2024 đã đến Thủ đô Hà Nội.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 1.

Đoàn đại biểu Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam 2024 viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Ngay khi đặt chân đến Thủ đô Hà Nội, đoàn Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam 2024 đã viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh nằm trong khuôn viên Lăng.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 2.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước lăng Bác- Ảnh: QUỐC HOÀNG

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 3.

Buổi chào cờ trang nghiêm - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Bạn Ngọc Trang (lớp 9, Trường THCS Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết lần đầu được viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn cảm thấy tự hào xen lẫn xúc động. Khi xem thước phim về những ngày cuối đời của Bác, bạn không cầm được nước mắt vì trước khi ra đi, Bác vẫn dành tình yêu thương cho dân, cho nước.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 5.

Bạn Ngọc Trang - Ảnh: LÊ VI

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 6.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 7.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 8.

Thiếu nhi TP.HCM tranh thủ ghi lại những hình ảnh trước lăng Bác - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Sau đó, đoàn di chuyển đến Phủ Chủ tịch tham quan vườn cây ao cá, nhà sàn. Các bạn cũng được thăm Chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 9.

Chăm chú lắng nghe lời cô thuyết minh viên - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 10.

Tham quan nhà sàn Bác Hồ - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Trong khi đó, bạn Minh Phúc (lớp 9, Trường THCS Lữ Gia, quận 11) tranh thủ vừa tham quan vừa ghi âm lại lời của các thuyết trình viên. Với Phúc, đây là những tư liệu quý giá cho những bài học lịch sử của bạn.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 11.

Tại Văn miếu Quốc tử giám - Ản: LÊ VI

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 12.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 13.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 14.

Sau 1 ngày trên tàu, các đại biểu nhanh chóng kết thân - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 15.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 16.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 17.
Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 18.

Ngày hoạt động đầu tiên, các đại biểu học thêm nhiều kiến thức lịch sử thú vị - Ảnh: QUỐC HOÀNG

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam: thiếu nhi xúc động viếng lăng Bác- Ảnh 19.

Trưa 12-6, đoàn đến viếng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: LÊ VI

Chiều nay, đoàn đại biểu Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam sẽ vinh dự khi được Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ, động viên.

Hành trình Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 10-6 đến ngày 18-6-2024. Đoàn xuất phát từ TP.HCM đến Thủ đô Hà Nội, tỉnh Điện Biên, tỉnh Sơn La. Đoàn có 85 đại biểu, gồm 15 phụ trách và 70 thiếu nhi.

Hành trình là chuyến đi đặc biệt mang đầy tình cảm của Đội viên, thiếu nhi Thành phố mang tên Bác hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".