Hành trình trở thành Thủ lĩnh học sinh toàn thành của nam sinh lớp 11

Thứ ba, 23/11/2021 19:16 (GMT+7)

Không chỉ xuất sắc trở thành Quán quân hội thi "Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT" năm học 2021-2022 vừa qua, cậu bạn Đỗ Hoài Nam (học sinh 11A1, Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP.HCM) còn khiến nhiều người ấn tượng khi là một học sinh giỏi toàn diện, một Bí thư Đoàn năng nổ.

Trở thành Thủ lĩnh học sinh toàn thành

Vừa qua, vòng chung kết Hội thi “Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT” năm học 2021 – 2022 đã diễn ra với sự tham gia 6 ứng viên là học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.HCM. Vượt qua các thí sinh khác cùng với những thử thách do Ban tổ chức đặt ra, cậu bạn Đỗ Hoài Nam đã xuất sắc đạt được giải Quán quân, trở thành thủ lĩnh học sinh toàn thành.

Cậu bạn Hoài Nam nhận danh hiệu Quán quân Hội thi “Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT” vừa qua

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi nhận được giải thưởng này, Hoài Nam tâm sự: “Thật sự là khi đến với hội thi bản thân mình chỉ có mong muốn là trau dồi và học hỏi thêm kiến thức, kĩ năng từ nhiều bạn thủ lĩnh tài năng khác. Chính vì vậy, khi nghe Ban tổ chức thông báo kết quả, mình thật sự rất bất ngờ, vinh dự và hạnh phúc. Bên cạnh đó còn là một chút cảm xúc vỡ òa, cảm động sau một tháng cố gắng, nỗ lực, mình đã hoàn thành trọn vẹn các vòng thi với một kết quả tốt nhất.”

Hoài Nam cũng cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên những vòng tranh tài đầu tiên của hội thi năm nay được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Việc dự thi với hình thức khá mới khiến không chỉ Nam mà các bạn thủ lĩnh khác cũng gặp phải một số khó khăn nhất định.

Cuộc thi mang lại cho cậu bạn những trải nghiệm đáng nhớ

Mặc dù vậy, không khí trong suốt quá trình thi trực tuyến vẫn diễn ra rất sôi nổi, cởi mở và thân thiện. Các bạn thí sinh cũng đã chia sẻ, bày tỏ với nhau về quan điểm, góc nhìn của bản thân đối với các vấn đề mà Ban tổ chức đưa ra. Từ đó, góp phần tạo nên một hội thi với nhiều kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp, đồng thời xây dựng một trường học hỏi, trau dồi kiến thức rất tốt cho các thí sinh.

Cậu bạn Bí thư Đoàn với một loạt thành tích "khủng"

Là một người rất yêu thích các công việc tình nguyện và luôn muốn phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoài Nam đã thường xuyên tham gia vào hoạt động Đoàn khác nhau. Trải qua mỗi chương trình, mỗi hoạt động, Nam lại cảm thấy bản thân mình đang được lớn lên từng ngày.

“Mỗi hoạt động Đoàn đều mang lại cho mình những trải nghiệm và kinh nghiệm đáng quý riêng. Mình được rèn luyện thêm các kỹ năng về giao tiếp, ứng xử, lập kế hoạch cho các hoạt động và khả năng tự tin thể hiện bản thân trước mọi người,… sau cùng thì mình nhận thấy bản thân đã dần thay đổi, trưởng thành hơn, có bản lĩnh, trách nhiệm, tiên phong và nhạy bén hơn.”, Nam bày tỏ.

Nam luôn yêu thích và thường xuyên tham gia vào các hoạt động Đoàn, tình nguyện

Nhìn lại những ngày tháng miệt mài với các hoạt động Đoàn hay tình nguyện mà mình đã trải qua, Hoài Nam nhớ nhất là khoảng thời gian được tham gia tổ chức chương trình "Hành trình trải nghiệm và trưởng thành". Tại đây, Nam cùng các thành viên trong CLB Nhiệt huyết (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam xã Bình Hưng - huyện Bình Chánh) đã có một chuyến đi đến ra đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ để giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn với các bạn học sinh trên đảo.

Đồng thời, đoàn của Nam còn trao tận tay đến ngư dân trên địa bàn những lá cờ Tổ quốc, các nhu yếu phẩm phục vụ mục đích sử dụng hàng ngày, nhằm phần nào hỗ trợ, động viên người dân nơi đây yên tâm "sống" với nghề.

“Được giao lưu trải nghiệm một ngày trên đảo đã giúp mình hiểu thêm những khó khăn, thiếu thốn về đời sống của người dân cũng như các bạn nhỏ nơi đây. Một chuyến đi - nhiều trải nghiệm và mình cảm thấy cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn khi bản thân đã và đang có những điều kiện, môi trường tốt để phát triển.”, Nam nói.

Cậu bạn liên tục giành được nhiều giải thưởng, danh hiệu trong suốt quá trình đi học

Dù thường xuyên bận rộn với các hoạt động Đoàn nhưng Hoài Nam chưa bao giờ xao nhãng việc học tập. 10 năm liền cậu bạn là học sinh giỏi của trường, 2 năm liên tiếp đạt huy chương vàng môn Địa lý tại cuộc thi Olympic cấp thành phố, giải ba HSG cấp thành phố môn Địa Lý, giải khuyến khích hội thi Khoa học kỹ thuật lĩnh vực “Khoa học xã hội – hành vi” cấp thành phố năm học 2020-2021.

Bên cạnh đó, Nam còn vinh dự nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Thành phố năm học 2018-2019, 2 năm liên tiếp là Chỉ huy Đội giỏi cấp Huyện, là tấm gương tiêu biểu được tuyên dương Chỉ thị 05 (Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh) cấp Thành phố năm 2019, giải nhất Hội trại thành phố tổng kết “Tuổi trẻ vì thành phố xanh”....

Chàng Thủ lĩnh học sinh toàn thành mang trong mình nhiều nguyện vọng, hoài bão

Tiết lộ về “bí kíp” để cân bằng giữa việc học cũng như tham gia các hoạt động Đoàn nói riêng và phong trào nói chung, Nam chia sẻ mình luôn có thói quen lập một thời gian biểu cụ thể, sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý rồi thực hiện nghiêm túc theo đúng lịch trình đã lập. Từ đó, giúp bản thân làm chủ thời gian, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra một cách tốt nhất.

Thời gian tới, Nam dự định vẫn tiếp tục gắn bó hoạt động bên tổ chức Đoàn để có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện và trưởng thành. Ngoài ra, cậu bạn cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt, tham gia thêm nhiều kì thi cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố về học thuật, khoa học,… để giúp bản thân có những trải nghiệm, tiếp thu kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

“Bản thân mình luôn có một niềm đam mê với Kinh tế và mong muốn có thể theo đuổi ngành học cũng như công việc liên quan đến lĩnh vực này trong tương lai. Chính vì vậy, để hiện thực hóa ước mơ, mình càng phải cố gắng hơn nữa, không ngừng trau dồi, rèn luyện và hoàn thiện bản thân để cống hiến cho xã hội, cho đất nước.”, Nam bộc bạch.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: