Hashtag của Thánh Riviu

Chủ nhật, 07/06/2020 19:49 (GMT+7)

Thánh Riviu hiện nay là một trong những group review về ẩm thực, du lịch lớn nhận được nhiều sự tin tưởng và yêu mến của teen.

#670.000 thành viên

Thánh Riviu chính thức được thành lập vào ngày 22/3/2019. Đến nay, group đã hoạt động được hơn 1 năm và số lượng thành viên đang không ngừng tăng lên mỗi ngày. Lúc đầu, Thánh Riviu được thành lập bởi những bạn có sở thích chụp ảnh trước khi ăn hoặc khi đi du lịch và đăng lên Facebook mỗi ngày. Dần dần nhóm có thêm nhiều thành viên mới có cùng sở thích “khoe” ảnh chụp và cảm nhận mỗi khi đi ăn hoặc đi chơi ở đâu đó. Với những bài review chân thật, group nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các bạn trẻ trong thời gian ngắn và sở hữu số lượng thành viên khủng như ngày hôm nay.

#Nghe “bô lão” góp ý

Hiện Thánh Riviu có 3 bạn admin chính và nhiều bạn biên tập hỗ trợ duyệt bài, quản lí nhóm. Đa phần các admin đều theo nhóm từ ngày mới thành lập đến nay nên những thành viên thường xuyên đăng bài đều được các bạn để ý và nhớ rõ. Bạn Minh Khôi (một admin của group) chia sẻ: “Thật ra group thành lập được 1 năm không phải là thời gian quá dài. Vì thế, tụi mình chưa có cơ hội tổ chức các hoạt động offline cho các bạn thành viên trong nhóm. Nếu có thời gian, tụi mình chủ yếu tổ chức các minigame hoặc tặng quà cho những bạn có đóng góp tích cực để khuyến khích các bạn đăng bài thường xuyên hơn. Vì mình duyệt bài thường xuyên nên nhớ rất rõ tên của các cô chú, anh chị viết bài. Vừa qua tụi mình cũng làm khẩu trang để tặng cho họ nữa. Ngoài ra, những lúc team admin gặp nhau tụi mình cũng liên lạc và mời những bạn theo chân group từ ngày đầu, có đóng góp bài viết thường xuyên đến để nghe mọi người nói lên suy nghĩ về hoạt động của nhóm. Chỗ nào cần sửa tụi mình sẽ xem xét và điều chỉnh ngay”.

Một ngày thiện nguyện của các thành viên Thánh Riviu'

#Cùng nhau thiện nguyện

Dù không tổ chức được các hoạt động offline để cùng nhau vui chơi nhưng vừa qua các bạn đã bắt tay quyên góp và phát cơm tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Bạn Minh Quân nhớ lại: “Hoạt động thiện nguyện chỉ là một ý nghĩ thoáng qua của nhóm admin tụi mình mà thôi. Vì đứa nào cũng muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Lần đó, tụi mình nhận được khá nhiều tiền từ ủng hộ nên thực hiện một buổi phát cơm siêu ý nghĩa luôn. Ban đầu nhóm định làm từ 450 - 500 suất cơm thôi, sau nhận được nhiều giúp đỡ nên tụi mình tăng lên 650 suất ăn. Nhiều bạn thành viên cũng không ngại dậy sớm đến hỗ trợ tụi mình phát cơm. Lần đầu tổ chức nên team admin còn hơi sơ xuất, không chuẩn bị phần ăn sáng cho các bạn. Vậy mà ai cũng nhiệt tình, vui vẻ. Mình còn nhớ lúc phát gần xong, có một cô chạy lại dúi vào tay tụi mình một số tiền để góp vốn cho đợt thiện nguyện sau. Mấy điều nhỏ như vậy thôi mà khiến bọn mình hạnh phúc luôn”.

#Kỉ niệm “khó quên”

Nhắc đến những kỉ niệm gắn liền với group, bạn Minh Khôi kể: “Vừa qua, trên nhóm xuất hiện một bài viết chia sẻ về hộp bánh tráng sang chảnh (bánh tráng luxury). Sau khi bài viết đó được đăng nhiều bạn bình luận có lời lẽ rất khiếm nhã và khó nghe. Vì bánh tráng luxury hiện đang nhận nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội bởi giá tiền 250k. Lúc thấy các bạn trong nhóm bình luận như vậy mình là admin tất nhiên phải bảo vệ người viết bài rồi. Với lại dù bên ngoài mọi người có nghĩ như thế nào thì bài review cũng chỉ nói lên cảm nhận và quan điểm của người viết. Lúc đọc bài đó mình cũng không thấy có gì bất thường nên mới duyệt. Thấy mọi người có vẻ bức xúc nên mình viết một bài xin lỗi đăng lên group, lần này các bạn lại tiếp tục nghĩ mình nhận tiền quảng cáo sản phẩm nên càng công kích mình nhiều hơn. Hậu quả là cả team admin phải vào cuộc và chặn các bạn có bình luận thô tục”.

#Phát triển ứng dụng review

Sau 1 năm thành lập, Thánh Riviu đã cho ra mắt website www.riviu.co cùng ứng dụng Riviu trên App Store và Google Play. Bên cạnh đó, các bạn còn thành lập thêm các nhóm review khác như Việt Nam, Đi và Trải Nghiệm, Ẩm Thực Sài Gòn, Hà Nội, Food and Travel. Tuy nhiên Thánh Riviu vẫn là group có số lượng thành viên và bài đăng mỗi ngày cao nhất. Do đó, group đã trở thành “quyển sổ” ghi lại địa điểm có những món ăn ngon và nơi du lịch lí tưởng để teen lui tới.

THU THẢO - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: