Hồ Thu Anh, Avin Lu “đón” Sài Gòn trong cơn mưa

Thứ tư, 04/11/2020 16:06 (GMT+7)

Tối 3/11, buổi công chiếu bộ phim "Sài gòn trong cơn mưa" diễn ra tại TP HCM với sự góp mặt của đạo diễn Lê Minh Hoàng và dàn diễn viên trẻ của phim, gồm có: Avin Lu, Hồ Thu Anh, Hồ Minh Ngọc, Hồ Thành Trung, Việt Linh.

Ngoài ra sự kiện còn quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi, như rapper Wowy, NTK Phạm Đăng Anh Thư (cặp đôi đang gây sốt với ca khúc Thiên Đường), diễn viên Diệu Nhi, Bảo Anh, Phương Anh Đào, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn, ca sĩ Nguyên Hà, diễn viên Mai Thu Huyền, NTK Trương Thanh Long, người mẫu Quang Đại, ca sĩ Jaykii..

Wowy - Anh Thư

Sự góp mặt của các khách mời đình đám là sự động viên về mặt tinh thần lớn lao cho nhà sản xuất khi trở lại với đường đua phim Việt sau Covid-19.

Nàng thơ Phương Anh Đào

Bảo Anh

Đúng như tựa phim, Sài Gòn trong cơn mưa là câu chuyện trải dài qua những mùa mưa đặc trưng của phố thị Sài Gòn, gắn liền với quãng đời đôi mươi của chàng trai Anh Vũ và cô gái Đồng Mây. Tình cờ chạm mặt vài lần rồi bắt chuyện với nhau trong một tối trú mưa dưới cùng một hiên nhà, Vũ và Mây trở thành bạn. Chàng còn nhiều ngây ngô, non nớt. Nàng thì có vẻ trải đời, bí ẩn, mê tiền và đã quá sành sỏi về Sài Gòn. Ấy vậy mà, hai người tìm thấy sự đồng điệu.

Hồ Thu Anh và Avin Lu

Chọn Sài Gòn là trạm dừng chân của tuổi trẻ, Vũ, Mây và cả nhóm bạn cùng ban nhạc với Vũ mang theo khát vọng định vị mình ở mảnh đất dân tứ xứ đổ về. Họ làm đủ thứ nghề để kiếm sống nhưng không quên nuôi dưỡng giấc mơ của mình. Vũ và bạn bè nhiều lần chấp nhận các buổi diễn cát-xê bèo bọt chỉ để thỏa đam mê ca hát. Mây ăn tiêu tằn tiện để tích góp từng đồng kiếm được từ shop đồ online. Nhưng đối diện hiện thực khắc nghiệt của cơm áo gạo tiền, những nhiệt huyết buổi đầu đuối dần rồi tựa như cạn kiệt.

Dàn diễn viên trẻ trong phim

Điểm đặc biệt của Sài Gòn trong cơn mưa là quay những thời khắc đặc biệt trong phim vào đúng ngày lễ thực sự. Cảnh đêm giáng sinh được ghi hình vào tối 24/12. Cảnh đôi trẻ mua hoa ngày giáp Tết được bấm máy ở bến Bình Đông chỉ vài ngày trước đêm giao thừa. Cuộc dạo chơi mừng năm mới được thực hiện vào đúng sáng sớm mùng 1 Tết phố phường vắng hoe ở Sài Gòn.

Hồ Thu Anh, Nguyên Hà, Avin Lu, đạo diễn Lê Minh Hoàng

Thay vì những ngôi sao phòng vé hay dàn diễn viên kinh nghiệm, Sài Gòn trong cơn mưa lựa chọn năm gương mặt mới của điện ảnh đảm nhận các vai diễn.Avin Lu hóa thân thành chàng nhạc sĩ trẻ Anh Vũ với vẻ hồn nhiên, mộc mạc, làm tròn vai trong lần đầu bén duyên màn ảnh.

Avin Lu

Trái với bạn diễn cặp của mình, Hồ Thu Anh giống như nhân vật Mây bước ra từ trang giấy kịch bản với thần thái trầm lắng, ánh mắt lạnh và buồn. Cô diễn giàu cảm xúc bằng ánh mắt và biểu cảm.

Hồ Thu Anh

Ba diễn viên phụ của phim là Hồ Minh Ngọc, Hồ Thành Trung và Việt Linh tuy còn những hạn chế trong diễn xuất nhưng phù hợp nhân vật của mình.

Hồ Minh Ngọc

Hồ Thành Trung

Việt Linh

Giàu chất tự sự và đối thoại, Sài Gòn trong cơn mưa lãng mạn, mộng mơ nhưng chân phương, đời thường.Phim khép lại với cái kết mở nhưng khơi gợi những kỳ vọng tốt đẹp. Bộ phim có mặt ở các rạp chiếu trên toàn quốc từ 6/11/2020.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: