Họa sĩ vẽ tranh trên visual LED giúp Đức Phúc đăng quang Intervision 2025 là ai?

Thứ ba, 14/10/2025 21:04 (GMT+7)

Trong tiết mục Phù Đổng Thiên Vương giúp Đức Phúc đăng quang Intervision 2025, không chỉ âm nhạc và giọng hát mà phần visual LED với hình tượng Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt, rừng tre... cũng tạo “cú nổ” về thị giác.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 1.

Hình ảnh hùng vĩ trên visual LED tiết mục Phù Đổng Thiên Vương - Ảnh: NVCC

Đứng sau những hình ảnh visual LED mãn nhãn ấy là ê kíp của giám đốc sáng tạo Nguyễn Bá Thạnh (Bếp), trong đó hai họa sĩ gen Z Trần Việt Hoàng (Vịt Bầu) và Đặng Phước Lê Khiêm đảm nhận phần artwork.

Chủ nhân tranh visual led trên sân khấu quốc tế

Anh Lê Khiêm cho biết, ngay khi nhận được đề bài cho tiết mục trên một sân khấu quốc tế, anh đã nghĩ ngay đến việc mang những yếu tố văn hóa truyền thống của nghệ thuật Việt Nam vào câu chuyện Phù Đổng Thiên Vương mà ca sĩ Đức Phúc và ê kíp muốn truyền tải.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 2.

Visual LED hình ảnh Thánh Gióng trên sân khấu Intervision 2025 - Ảnh: NVCC

Trong tác phẩm, anh lồng ghép 3 loại hình nghệ thuật dân gian: tranh sơn mài, pháp lam cung đình Huế và tranh khắc gỗ.

“Tuy không thể thay thế được trải nghiệm của người xem khi họ trực tiếp cảm nhận, nhưng mình rất mong việc ứng dụng các hình thức nghệ thuật truyền thống vào sản phẩm sẽ góp phần khơi gợi sự quan tâm và tìm hiểu của các bạn trẻ”, anh Khiêm chia sẻ.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 3.

Anh Lê Khiêm - Ảnh: NVCC

Trong cảnh Tháng Gióng về trời, phần mapled siêu dài được anh Việt Hoàng tận dụng để thể hiện không gian mây núi hùng vĩ. Một điều đặc biệt hơn là anh chỉ sử dụng màu xanh của tre cho toàn bộ bức tranh.

“Đây cũng là một đề bài khá khó với mình, vì xử lý không kỹ dễ khiến phần không gian bị lẫn vào nhau”, anh chia sẻ.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 4.

Anh Việt Hoàng - Ảnh: NVCC

Trước tác phẩm này, cả anh Việt Hoàng và Lê Khiêm đều có cơ duyên hợp tác với giám đốc sáng tạo Nguyễn Bá Thạnh trong visual LED tiết mục Bắc thang lên hỏi ông trời (chương trình Em xinh say hi).

Anh Việt Hoàng cho biết, giữa hai sản phẩm có điểm giống nhau là cùng âm hưởng dân gian. Tuy nhiên trong Bắc thang lên hỏi ông trời, anh sử dụng các yếu tố, hình ảnh đậm chất Việt bằng những chi tiết, hoa văn lấy cảm hứng từ chạm khắc và phù điêu của các công trình ở Huế.

Còn visual LED cho Phù Đổng Thiên Vương là tổng thể hùng vĩ với phong cảnh mây núi điệp trùng, tạo cảm giác huyền ảo. Phần hình ảnh Thánh Gióng được vẽ và thể hiện màu đặc, cùng line sáng xanh tạo sự vững chắc hiên ngang.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 5.

Hình ảnh visual LED tiết mục Bắc thang lên hỏi ông trời - Ảnh: NVCC

Vẽ tranh Visual led có gì đặc biệt?

Có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án, anh Việt Hoàng cho biết tranh visual LED kích thước lớn nhất anh từng thực hiện là bài Sơn thủy khúc - Thuận nước đẩy thuyền của ca sĩ Jun Phạm và ST Sơn Thạch tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai.

Phần mapled dài và bao phủ cả sân khấu, nên khi thực hiện anh phải tách LED thành 6 file riêng do thiết bị không hỗ trợ kích thước quá lớn.

“Khi xong file mình rất lo lắng vì có thể LED sẽ không khớp giữa các màn hình. Nhưng may mắn có team của chương trình xử lý nên các màn hình LED tách rời lại khớp với nhau thành một dải tranh dài và liền mạch”, anh Hoàng chia sẻ.

Họa sĩ vẽ tranh trên màn hình led - Ảnh 6.

Hình ảnh visual LED tiết mục Sơn thủy khúc - Thuận nước đẩy thuyền - Ảnh: NVCC

Tuy cũng khá giống với cách vẽ tranh minh họa bình thường, nhưng vẽ visual LED cần đảm bảo các layer phải tách rời để phục vụ cho việc làm hình ảnh chuyển động.

Một visual LED đẹp quan trọng nhất là hình ảnh nội dung phù hợp với bài hát và concept phần trình diễn phải ăn khớp, visual LED không làm “chìm” nghệ sĩ...

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: