Hoạt động tri ân thầy cô mùa online ý nghĩa của teen THPT Trấn Biên

Thứ tư, 17/11/2021 18:18 (GMT+7)

Dù không thể trực tiếp đến trường để tặng hoa, gửi thầy cô những lời chúc, cái ôm ấm áp nhưng những hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay vẫn được các teen tổ chức theo hình thức online đầy sáng tạo và độc đáo.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Dịch bệnh khiến học sinh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước phải tiếp tục học online, các hoạt động chào mừng ngày lễ tôn vinh thầy cô cũng không thể tổ chức trên lớp như mọi năm.

Tuy vậy, teen tại nhiều trường cũng cố gắng kết nối và tổ chức ra nhiều hoạt động khác nhau để tri ân thầy cô. Trong đó phải kể đến cuộc thi "Tri ân mùa online" tại trường THPT Trấn Biên (Biên Hòa, Đồng Nai). Dù chỉ diễn ra hình thức trực tuyến chưa từng có tiền lệ, nhưng cuộc thi đã đón nhận đông đảo sự quan tâm và nhận về nhiều lời khen bởi nội dung phong phú, sáng tạo và thông điệp nhân văn.

Cuộc thi "Tri ân mùa online" nhằm chào mừng ngày Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường THPT Trấn Biên

Cuộc thi diễn ra từ ngày 3 - 20/11, các lớp tham gia dự thi sẽ tri ân thầy cô của mình thông qua những chiếc clip dạng sách nói.

Cô bạn Kim Thương (học sinh lớp 12A11, trường THPT Trấn Biên) chia sẻ: “Lớp mình đã lên ý tưởng và hoàn thành bài thi này trong 1 tuần. Thực ra ban đầu, tụi mình muốn làm một clip quay ngoài trời nhưng trong bối cảnh dịch bệnh như này thì không thể. Bên cạnh đó, việc phải thực hiện bài thi theo hình thức online khiến tụi mình gặp một số khó khăn để kêu gọi cả lớp cùng thực hiện với nhau. May mắn là cuối cùng bài thi cũng đã hoàn thiện.”

Sản phẩm tri ân thầy cô đầy ý nghĩa của teen 12A11

Kim Thương cũng cho biết thêm bởi đây lần đầu tiên tham gia hoạt động chào mừng 20/11 theo hình thức online nên cô bạn cảm thấy khá mới mẻ và độc đáo. Tuy nhiên, xen lẫn với cảm xúc mới mẻ ấy là nỗi buồn vì không thể gặp trực tiếp gặp thầy cô để gửi thư, tặng hoa hay cùng cả lớp chuẩn bị những tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam như mọi năm.

Những lời chúc ý nghĩa được teen trường THPT Trấn Biên gửi đến thầy cô

“Thông qua chiếc clip này, tập thể lớp mình muốn nhắn nhủ với thầy cô rằng ‘dù mùa dịch phải học online nhưng chúng em vẫn muốn có kỉ niệm với thầy cô thông qua những clip tri ân thật ý nghĩa'." , Thương nói.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: