Học sinh Cần Thơ khổ sở vì triều cường dâng cao

Thứ ba, 01/10/2019 08:54 (GMT+7)

Tại Cần Thơ, triều cường dâng cao vào thời điểm sáng sớm và chiều tối, gây ngập lụt đường sá, nhà cửa, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Thời gian mỗi lần thuỷ triều dâng lên và rút xuống kéo dài thời gian khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Giao thông tại các tuyến đường tập trung nhiều trường học như: Ngô Quyền, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thần Hiến, Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ, đặc biệt 2 trục đường chính vào trung tâm thành phố Cần Thơ (là ngã tư giao nhau giữa đường Quang Trung và Võ Nguyên Giáp, quận Cái Răng) vô cùng khó khăn vì triều cường lên cao (có những tuyến đường ngập hết bánh xe), gây chết máy xe dẫn đến ùn tắt giao thông nghiêm trọng. Người dân, học sinh khổ sở vì việc đi lại trên những tuyến đường này.

Một học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường An Cư, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Thường ngày gia đình đúng giờ tan học (17h) là đến trường đón bạn về nhà, tuy nhiên 3 ngày nay do triều cường dâng quá cao, nên trên đường đến đón, xe lần nào cũng bị tắt máy vì vậy phải đợi đến khi triều cường rút xuống, gia đình mới đến được”.

Nhiều học sinh chờ gia đình đến đón về nhà, tuy nhiên do triều cường quá cao, người nhà đi xe máy hay xe hơi cũng đều bị chết máy.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn thành phố Cần Thơ, triều cường đợt này kéo dài từ 5 đến 6 ngày, mực nước triều cao nhất có thể xẩy ra vào ngày 30/9 và 1/10 (dương lịch), có khả năng lên tới 2,15m đến 2,25m. Do mực nước trên sông Hậu và các kênh rạch trong TP Cần Thơ chịu ảnh hưởng và biến đổi theo chế độ triều kết hợp lũ đầu nguồn sông Cửu Long đổ về nên sẽ lên nhanh và ở mức rất cao, vượt báo động III là 0,24m. Sau khi đạt đỉnh, mực nước xuống dần nhưng vẫn mức cao trên báo động III(1,90m) cho đến ngày 3/10. Cũng theo Đài Khí tượng Thuỷ văn thành phố Cần Thơ, ngoài đợt mực nước triều cao nhất vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 (dương lịch). Cuối tháng 10 (dương lịch) sẽ còn 1 đợt triều cường có mực nước triều cũng cao xấp xỉ như đợt này.

TRẦN TUYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: