Học sinh thành phố tự tin thử sức tại Festival võ nhạc toàn thành

Thứ năm, 17/01/2019 09:26 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao, công ti CP DVDL Phú Thọ, CVVH Đầm Sen cùng tổ chức Festival võ nhạc toàn thành năm 2019.

Theo kế hoạch, Liên hoan diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen trong các ngày 12, 13, 19 và 20/1/2019.

Ngay sau lễ khai mạc hôm 12/1 vừa qua, các đội tuyển đến từ các trường Tiểu học đã bước ngay vào các nội dung thi võ nhạc Vovinam, và Aerobic. Những màn trình diễn đẹp mắt đã khiến khán giả, và giới truyền thông phải khen ngợi. Những hình ảnh mãn nhãn của Lễ khai mạc nhanh chóng trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.

Các trường khối THCS bắt đầu tranh tài ở ngày 13/1. Có lẽ độ tuổi cấp 2, các thành viên đều mạnh dạn, tự tin và năng động hơn. Các đội trình diễn Vovinam và Aerobic cũng có nhiều sáng tạo nổi bật. Không chỉ là những bài quyền đơn thuần mang tính tập thể, các đội cũng phối hợp vừa thể hiện những cú biểu diễn cá nhân đầy ngoạn mục, mà vẫn khớp với phần âm nhạc. Các bài hát được khối THCS mang màu sắc tươi vui và sôi động khiến bất cứ ai theo dõi cũng phải nhún nhảy theo.

Theo ban tổ chức, liên hoan đã thu hút hơn 180 đội, với 2.000 học sinh đăng kí tham gia. Trong đó, võ nhạc Vovinam có 3 cấp thi: Tiểu học (31 đội), THCS (23 đội), THPT (11 đội). Taekwondo gồm 50 đội tiểu học, chia thành 2 khối lớp 1, 2, 3 và khối lớp 4, 5. Còn môn Aerobic gồm: Tiểu học (28 đội), THCS (13 đội), và THPT (8 đội). Chính vì số lượng tham gia quá nhiều khiến cho thời gian thi đấu phải kéo dài hơn dự kiến. Nhưng tinh thần của các đội vẫn hết sức phấn khởi và hào hứng đến tận phút cuối.

Không chỉ có vậy, các fan cũng nổi bật không kém. Ngoài các dụng cụ cổ động được trường trang bị như banderol, bóng đập, họ còn phấn khích hò hét theo những bản nhạc quen thuộc. Thậm chí còn nhảy bật khỏi chỗ ngồi khi vừa xem võ vừa nghe nhạc. Các đội chơi cùng khán giả đã tạo nên không khí tưng bùng, sôi động chưa từng cho Festival võ nhạc toàn thành.

Được biết Bộ giáo dục Đào tạo chấp thuận đưa âm nhạc vào võ thuật trong học đường từ đầu năm 2018. Và Festival võ nhạc toàn thành trở thành sân chơi lành mạnh không chỉ để học sinh các cấp so tài mà còn để khám phá năng lực tiềm ẩn ở bên trong mỗi người.

Liên hoan sẽ tiếp tục trong ngày 19/1 với phần tranh tài bộ môn võ nhạc Teakwondo. Vòng chung kết của cả 3 bộ môn sẽ diễn ra vào sáng ngày 20/1/2019.

T.A (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: