Học sinh trường Châu Văn Liêm đoạt giải nhất Hội thi “Nét đẹp học đường TP.Cần Thơ” năm 2019

Chủ nhật, 27/01/2019 10:35 (GMT+7)

Tối 25/1, hội thi Nét đẹp học đường lần thứ nhất do sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ tổ chức tại trường THPT Bùi Hữu Nghĩa đã khép lại bằng đêm thi chung kết với sự tham dự của 30 thí sinh xuất sắc.

Hội thi hòa trong không khí mừng xuân mới Kỷ Hợi 2019- kỷ niệm 15 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương đồng thời mong muốn lan tỏa nét đẹp của học sinh CầnThơ.

Những gương mặt xuất sắc của hội thi

Ở ngày khai mạc các bạn học sinh đã trình diễn trang phục học đường, dự thi tài năng và 30 thí sinh xuất sắc lọt vào đêm chung kết có chuyến thăm và tặng quà cho các cụ già ở Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em Cần Thơ. Đêm chung kết, thí sinh thi tiếp tục thể hiện sự tự tin, năng động trong trang phục tự chọn, phần thi này bộc lộ sự đa dạng và cá tính của từng thí sinh.

Phần thi trang phục tự chọn của các học sinh

Ngoài khả năng học tập tốt, trái tim biết hướng về cộng đồng các thí sinh của hội thi năm nay còn thể hiện phần thi năng khiếu như: đàn, võ thuật, thuyết trình bằng tiếng Anh…

Phần thi năng khiếu nhiều màu sắc

Ở phần thi ứng xử, Ban tổ chức đã chuẩn bị những món đồ gần gũi trong cuộc sống học sinh THPT như: sách, lịch, huy hiệu Đoàn, ảnh Bác Hồ… để thí sinh tự chọn và trình bày quan điểm của mình. Qua đây nét đẹp về nhân cách học sinh và cách nhìn nhận của sống được nhìn nhận, đánh giá mang đậm chất các nhân của từng thí sinh.

Qua các nội dung thi, Ban Tổ chức đã trao giải: Trí tuệ, giải hào hiệp-nhân ái; giải năng động- thanh lịch; giải thí sinh tài năng nhất và giải thí sinh trình diễn trang phục học đường đẹp nhất cho các em học sinh. Đồng thời, ba giải cao nhất cũng đã thuộc về những em học sinh tỏa sáng mang lại chiến thắng chung cho toàn đội trường tham gia.

Hai ngôi vương cao nhất của Hội thi thuộc về hai bạn đến từ trường Châu Văn Liêm, kiêm giải học sinh biểu diễn trang phục học sinh đẹp nhất và giải thí sinh tài năng nhất, giải trí tuệ nhất đó là bạn Trần Đăng Khoa và Trần Phương Vy.

Giải nhì thuộc về hai bạn Nguyễn Phúc Thảo-Lê Nguyễn Bảo Trâm - trường THPT Thới Thuận), giành Giải ba là hai bạn Đoàn Tuấn Kiệt- Hoàng Vân Anh.

Bạn Trần Phương Vy, học sinh trường THPT Châu Văn Liêm xúc động, chia sẻ: “Cảm giác của em bây giờ rất vui và hạnh phúc khi đạt được danh hiệu vì đây là một cuộc thi cho em được giao lưu, học hỏi và trải nghiệm từ những anh chị và các bạn, được hiểu biết thêm những hoàn cảnh khó khăn của những người già neo đơn sau chuyến đi dã ngoại. Em nghĩ nếu đạt danh hiệu này không chỉ là sắc đẹp mà còn cần phải hội tụ những yếu tố từ trang phục thanh lịch cho đến kiến thức nên em cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong những ngày qua. Em sẽ cố gắng trau dồi kiến thức mỗi ngày để xứng đáng với danh hiệu mà em đã đạt được hôm nay.”

Phương Vy xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi với phần thi ứng xử lưu loát, phù hợp với nội dung ban tổ chức yêu cầu

Bạn Trần Đăng Khoa, học sinh trường THPT Châu Văn Liêm bày tỏ: "em hết sức bất ngờ với chiến thắng mang về cho trường em hôm nay, để chuẩn bị cho kì thi năm nay thì em đã tập luyện rất nhiều về kiến thức sức khoẻ cũng như tinh thần.Và theo em nghĩ một học sinh THPT trong thời đại mới thì tiếp tục học hỏi trao dồi thêm kiến thức mới mẻ để phát triển bản thân cũng như phải tham gia trải nghiệm những chương trình hoạt động do trường và sở tổ chức để nâng cao khả năng xã hội và từ từ mỗi học sinh THPT sẽ rèn luyện được cho mình những kĩ năng sống đầy bổ ích và dần hoàn thiện bản hơn nữa.”

Cô Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, trao vương miện và giấy chứng nhận cho các em học sinh đoạt giải cao của Hội thi

Những hình ảnh mang lại màu sắc trong đêm chung kết Hội thi tại trường Bùi Hữu Nghĩa, TP.Cần Thơ dịp xuân về...

LÊ NHI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: