Học trò trường huyện có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Cà Mau

Thứ tư, 02/09/2020 08:12 (GMT+7)

Bạn Ngô Trọng Phúc (học sinh lớp 12A2 trường THPT Đầm Dơi) là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Cà Mau năm học 2019 -2020.

Học giỏi đều nhiều môn

Tổng điểm 6 môn thi của Trọng Phúc là 52,55 điểm. Trong đó, có 4 môn bạn đạt từ điểm 9.0 trở lên. Cụ thể, điểm các môn Toán, Ngữ văn, Hóa học, Sinh học của Phúc lần lượt là 9.4, 9.0, 9.0 và 9.25. Điểm 2 môn Vật lí và Tiếng Anh cũng khá cao (7.5 và 8.4). Ngoài là thí sinh có điểm thi THPT cao nhất tỉnh Cà Mau, Trọng Phúc còn là thủ khoa khối B và D1 của trường THPT Đầm Dơi.

Thầy Hồ Minh Tình, giáo viên chủ nhiệm của Phúc, cho biết, dù là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của trường nhưng bạn cũng học rất tốt những môn học khác. Kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng đã cho thấy điều đó.

Trở thành thủ khoa kì thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau, Trọng Phúc tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích ấn tượng của mình. Trước đó, bạn từng đạt giải khuyến khích rồi giải nhì kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong hai năm lớp 11 và 12, giành giải ba kì thi giải toán trên máy tính.

Thầy Hồ Minh Tình khen thưởng cho bạn Trọng Phúc (giữa) tại buổi lễ tổng kết

Bí quyết của thủ khoa

Thầy Hồ Minh Tình đánh giá rất cao khả năng tự học của Phúc. "Trên nền tảng kiến thức thầy cô dạy, em cũng luôn tự tìm tòi, mày mò, sáng tạo, tìm ra cách học tốt nhất cho bản thân", thầy Hồ Minh Tình nhận xét.

Trọng Phúc chia sẻ, bạn không có bí quyết học tập cụ thể. "Mình học không có miếng khoa học nào hết:))). Thích gì học nấy, cảm thấy hứng thú thì học, mệt thì chơi. Ví dụ học 30 phút môn này mà thấy chán thì chuyển qua môn khác, chán nữa thì chuyển tiếp", Phúc cho biết.

Bên cạnh đó, Phúc cũng cho rằng, để đạt được điểm cao, ngoài nỗ lực của bản thân, sự tận tình chỉ dạy của thầy cô, bạn còn nhận được sự ủng hộ của gia đình. "Ba mẹ không yêu cầu cụ thể mình phải đạt bao nhiêu điểm. Do vậy mình không cảm thấy áp lực", Phúc kể.

Trọng Phúc (bìa phải, hàng đầu) cùng thầy chủ nhiệm và các bạn lớp 12A2

Mê nhạc EDM, ước mơ đậu đại học ngành sư phạm tiếng Anh

Nếu nhìn vào kết quả học tập, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ, cậu bạn chắc là bận rộn lắm đây. Nhưng với Phúc, bận thì bận mà chơi thì chơi. Mà cái nào thích rồi thì phải cố gắng tập tành cho biết. Có lẽ vì thế mà cậu bạn sở hữu kha khá tài lẻ, từ vẽ, thiết kế đồ họa, edit video, làm gif... Cậu bạn cũng có điềm đam mê lớn dành cho nhạc điện tử (EDM) và đã tự mày mò phối lại những bản EDM cho riêng mình.

Từng có ý định theo học ngành y nhưng sau khi cân nhắc các yếu tố như sở thích, năng lực, điều kiện bản thân và gia đình, cuối cùng, Phúc quyết định đăng kí dự tuyển ngành sư phạm Anh của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

"Ước mơ của mình là đậu đại học, học xong ra trường tìm được việc làm thu nhập tốt và ổn định để tự lo cho mình và gia đình. Có thu nhập rồi mình sẽ tự đi học thêm cái gì mình thích", cậu bạn chia sẻ về dự định tương lai.

T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: