Học trò trường THCS Bạch Đằng đi "chạy bàn" học kỹ năng

Thứ năm, 24/10/2019 19:56 (GMT+7)

Bạn Lý Quyên (lớp 6/3), Minh Triết (lớp 7/1), Như Quỳnh (lớp 8/2) trường THCS Bạch Đằng (Q.3)vừa trải nghiệm công việc “chạy bàn” tại quán cơm.

TỪ PHONG TRÀO NGÀY THỨ 7 TÌNH NGUYỆN

Những năm gần đây, vào Ngày thứ 7 tình nguyện, học trò trường Bạch Đằng (Q.3) thường đến bệnh viện phát cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Còn năm học này, trường đổi mới cho học trò đi phụ quán cơm xã hội Nụ cười 4 - Cơm 2.000đ (Q.4) dành cho những người có thu nhập chưa cao.

Theo dự kiến, vào thứ 7 hàng tuần, trường sẽ chọn ra 3-5 bạn phục vụ tại quán. Trường vừa thông báo, lập tức bạn Lý Quyên (lớp 6/3), Minh Triết (lớp 7/1) và Như Quỳnh (lớp 8/2) xung phong làm thử nghiệm tuần đầu tiên.

ĐẾN NHỮNG BÀI HỌC THỰC TẾ

Lần đầu tiên đi phụ quán cơm, bạn Như Quỳnh nghĩ chắc hẳn quán đông đúc, xô bồ và ồn ào nhưng khi bước vào quán, bạn thấy trái ngược với những gì mình nghĩ. Quán đông nhưng mọi người đều xếp hàng trật tự, không chen lấn, xô đẩy. Lúc ăn xong, ai cũng tự mang khay đến chỗ dọn dẹp chứ không cần nhắc nhở. Điều làm bạn vui nhất là khi bưng cơm đến bàn, mọi người cảm ơn khiến bao mệt nhọc của bạn dường như tan biến.

Trong khi đó, vừa bước vào bếp, bạn Lý Quyên trố mắt ngạc nhiên khi thấy một thùng cơm, nồi canh, chảo rau, cái nào cũng to đùng đoàng. Sau khi được hướng dẫn, bạn bắt tay múc cơm vào các khay, bưng đến bàn… Cơm có giá 2.000đ, rất thấp so với các quán ăn khác và dành cho những người có thu nhập chưa cao. Các cô chú trong quán luôn nói chuyện nhỏ nhẹ với khách hàng một cách yêu thương và đầy tôn trọng. Điều này làm bạn rất xúc động.

Ngoài học được bài học chia sẻ, yêu thương và tôn trọng mọi người, hôm đó, Như Quỳnh, Lý Quyên và Minh Triết còn “nạp” được kĩ năng giao tiếp và luyện tiếng Anh với chú John - cũng là tình nguyện viên của quán cơm đó!

Minh Triết thủ thỉ: “Gắn kết là từ khóa khi mình nhắc đến chuyến trải nghiệm này. Bởi nhờ đó, mình có cơ hội giao tiếp với nhiều người cũng như chia sẻ khó khăn cùng những người có thu nhập thấp, giúp đỡ phần nào công việc cho các cô chú quán cơm”. Triết còn mong lớn lên sẽ có thật nhiều tiền để mở nhiều quán cơm thiện nguyện, giá rẻ phục vụ mọi người.

Xem ra, tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện của trường, các bạn đã học được nhiều bài học bổ ích và ý nghĩa. Thật “lời”
ha!

LÊ VI

Một trong những người có ý tưởng cho hoạt động này là thầy Hoàng Quốc Dân (Giám thị, Tổng phụ trách trường Bạch Đằng, Q.3). Ngoài phụ quán cơm, trường còn phát động các lớp nuôi heo đất. Theo kế hoạch, mỗi lớp sẽ tiết kiệm 100.000đ/tháng, tổng cộng 29 lớp sẽ có 2.900.000đ/tháng. Phần lớn số tiền này sẽ phụ vào chi phí hoạt động của quán cơm, hỗ trợ những bữa ăn giá rẻ cho bà con khó khăn, phần nhỏ còn lại dùng để các bạn di chuyển đi lại vào các thứ 7
khi tham gia hoạt động.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: