Hội An là bối cảnh chính trong phim Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt

Thứ tư, 09/03/2022 09:12 (GMT+7)

Với bối cảnh mang đậm nét hoang sơ, cổ kính, bộ phim “Bóng Đè” khơi gợi sự tò mò và nỗi sợ trong tâm thức mỗi khán giả.

Bóng đè xoay quanh gia đình người đàn ông góa vợ cùng hai cô con gái. Sau biến cố, ba cha con là Thành (Quang Tuấn) cùng hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) chuyển từ thành phố về một ngôi nhà cổ vùng nông thôn và bắt đầu cuộc sống mới.

Bối cảnh chính của phim đặt tại Hội An. Các nhà cổ ở đây kết hợp giữa lối kiến trúc đa văn hóa độc đáo, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, nhưng cũng có nét trầm mặc nhuốm màu thời gian… Vị đạo diễn gốc Việt Lê Văn Kiệt đã lựa chọn đưa “viên ngọc của Quảng Nam” vào tác phẩm của mình dưới một góc nhìn khác biệt.

Qua những đoạn trailer của “Bóng Đè” được tung ra, bao trùm lên bộ phim là không khí u ám cùng bối cảnh là một căn nhà cổ tại miền quê của Hội An càng kích thích sự tò mò và nỗi sợ tiềm ẩn trong mỗi khán giả.

Không khí u ám bao trùm ngôi nhà cổ. Ngôi nhà bao phủ xung quanh là một mảnh vườn rộng mênh mông, cây cối um tùm càng làm cho khung cảnh thêm ghê rợn.

Nội thất bên trong hầu hết được sử dụng là gỗ được sơn màu đen kết hợp rèm màu vàng đất biến không gian trở nên u ám.

Bên cạnh đó, ngôi nhà được thiết kế với khá nhiều cửa sổ đáng lẽ sẽ giúp cho ánh sáng và không khí được thông thoáng hơn, nhưng khi xem qua các phân cảnh trailer đã được tung ta trước đó, ngôi nhà cổ lại tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách, cảm giác như có một thế lực vô hình đang ẩn nấp trong ngôi nhà.

Chia sẻ về lý do chọn Hội An làm bối cảnh cho phim “Bóng Đè”, đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt cho hay: “Tôi là một người thích tò mò, thắc mắc, mê tìm hiểu về quê hương của mình. Tôi sinh ra ở Việt Nam nên tôi không thể nào bỏ qua sự kết nối giữa tôi và mảnh đất này. Nó giúp tôi rất nhiều khi làm phim và tôi sẽ cố gắng lồng ghép bất cứ bản chất Việt Nam nào trong đó”.

Bằng tài năng của mình, đạo diễn Lê Văn Kiệt biến những hình ảnh vốn đã quen thuộc trong đời sống thường ngày của người Việt trở thành những chi tiết đắt giá, đầy tính bất ngờ trong tác phẩm của mình. Với nhiều người Việt Nam, hình ảnh chiếc võng, tấm cửa chớp bằng gỗ hay những chiếc sào phơi đồ bằng tre luôn là một hình ảnh đẹp mang tính biểu tượng đặc trưng của văn hóa Việt. Nhưng chính những hình ảnh đó đã trở thành những yếu tố gây “hoang mang”, kích thích nỗi sợ hãi cho người xem.

Ánh sáng vàng le lói qua các kẽ hở của khung cửa chớp khiến người xem sợ hãi.

Ngay trên poster của bộ phim là hình ảnh Lâm Thanh Mỹ với tạo hình bị “lật ngược” trên chiếc võng, vẻ mặt hoảng sợ khi thấy một cái bóng “quỷ”.

Hay lúc cô bé hoảng loạn chạy trốn giữa các sào đồ phơi đầy vải khi bắt gặp một “vật thể” không rõ là người hay quỷ đang bò bằng 4 chi rượt đuổi theo mình.

Hình ảnh chiếc lược vốn rất quen thuộc với người dân Việt, nhưng trông với hình ảnh nó bị quấn đầy tóc xơ xác như vậy làm cho bất cứ ai cũng rùng mình sợ hãi.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: