Hội đồng Đội quận Phú Nhuận có nhiều cách làm hay, sáng tạo

Thứ ba, 11/04/2023 19:30 (GMT+7)

Sáng 11/04, Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị Công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Phú Nhuận giai đoạn 2023 – 2028 tại trường THCS Cầu Kiệu (Q. Phú Nhuận)

Chia sẻ tại Hội nghị, chị Huỳnh Anh Phương Thảo (Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc Nhà thiếu nhi quận) cho biết: “Trong nhiệm kì vừa qua, Quận Đoàn và Hội đồng Đội, Nhà thiếu nhi quận đã tổ chức chăm lo cho hàng nghìn trẻ em, đội viên, học sinh trong toàn quận bằng rất nhiều hình thức như sân chơi, rèn kĩ năng, sáng tạo, văn hoá nghệ thuật… để giúp các bạn phát triển đầy đủ về thể chất cũng như trí tuệ…”.

Các cuộc thi về Chỉ huy Đội giỏi, Nghi thức Đội, Liên hoan trống kèn, Tài năng nhí…đã thu hút rất đông đội viên học sinh tham gia tạo nên sự lan toả tích cực tinh thần xung kích trong đội viên học sinh. Những hoạt động như trao tặng máy tính bảng, sách giáo khoa, học bổng…đã được thực hiện thường xuyên trong suốt các năm học.

Chương trình văn nghệ khai mạc hội nghị

Lãnh đạo quận Phú Nhuận trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội nghị

Chú Huỳnh Đăng Linh (Phó Bí thư thường trực Quận ủy Q. Phú Nhuận) trao tặng học bổng cho các bạn đội viên vượt khó học giỏi

Ghi nhận những thành tích nổi bậc này, chú Huỳnh Đăng Linh (Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Q. Phú Nhuận) vui mừng: “Thay mặt Ban Thường vụ Quận uỷ, tôi ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể Quận Đoàn, Hội đồng Đội, Nhà thiếu nhi, Tổng phụ trách Đội và các em đội viên của 18 Liên Đội đã cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu trong rèn luyện, học tập và tổ chức hoạt động phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị”.

Chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) trao quyết định công nhận Hội đồng Đội Q. Phú Nhuận nhiệm kì mới

Thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh, chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn TP.HCM) ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Phú Nhuận giai đoạn 2018 - 2023.

"Hội đồng Đội quận Phú Nhuận đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi Quận Phú Nhuận được ghi nhận trong thực tiễn và nhân rộng. Đó là sự đổi mới trong nội dung, cách thức triển khai phong trào Thiếu nhi Thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, công trình măng non Trao gửi yêu thương – Cùng em đến trường…", chị Phan Thị Thanh Phương khẳng định

Theo chị Thanh Phương, đó sẽ là tiền đề quan trọng để công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Phú Nhuận trong giai đoạn 2023 - 2028 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, phát triển mới, đóng góp nhiều hơn nữa đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thành phố.

Chị Huỳnh Anh Phương Thảo trao giấy khen Quận Đoàn Phú Nhuận cho các Liên Đội

Thông tin về các hoạt động trong giai đoạn 2023 - 2028, chị Huỳnh Anh Phương Thảo chia sẻ: “Quận Đoàn, Hội đồng Đội sẽ tiếp tục thực hiện chương trình công tác Đội với những nội dung, giải pháp cụ thể, gắn với tình hình thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn quận.

Phát triển mạnh các hoạt động như không gian sinh hoạt văn hoá “Thiếu nhi với lời Bác dạy” trên không gian mạng, chương trình giao lưu với các chứng nhân lịch sử Chuyện lịch sử qua lăng kính đội viên, Hội thi giải thưởng Lê Quý Đôn bên cạnh các diễn đàn như Lắng nghe tiếng nói trẻ em, chương trình Lắng nghe học sinh nói, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giáo dục, chăm sóc và trẻ em…”

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: