Hội thi hùng biện tiếng Anh lần 6 quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Chủ nhật, 24/02/2019 14:31 (GMT+7)

Ngày 20/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều, Cần Thơ tổ chức hội thi Hùng biện Tiếng Anh lần thứ 6 cho các bạn học sinh trung học cơ sở tại trường THCS Lương Thế Vinh với sự tích cực tham gia của 11 trường trên địa bàn.

Hội thi đã tạo sân chơi tiếng Anh cho hơn 200 học sinh với những phần thi căng thẳng nhưng không kém phần thú vị. Phần thi khởi động đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo sử dụng vốn từ vựng và ngôn ngữ nói để truyền tải thông tin đến đồng đội nhằm giải quyết những từ khóa quan trọng và ghi thật nhiều điểm.

Nỗ lực với những từ khóa khó

Tiếp theo là phần thi năng khiếu đòi hỏi khả năng nghe và nhận dạng, giải mã được câu hỏi trong 25 giây.

Phần thi nghe

Phần thi hùng biện mang đến nhiều màu sắc cho hội thi năm nay bởi những chủ đề đa dạng, gần gũi xoay quanh: Green Environmet (Môi trường xanh), Future Jobs (Nghề nghiệp tương lai), Lifestyle (Lối sống), Fashion (Thời trang), Social network (Trang mạng xã hội), Proud to be a Vietnamese(Tự hào là người Việt Nam)…

Hùng biện cá nhân chủ đề Vietnamese

Chủ đề Enviroment có nhiều màu sắc mới

Kết thúc phần hùng biện chủ đề tự chọn sẽ là phần hùng biện bốc thăm ngẫu nhiên, giải mã chủ đề trong vòng 3 phút và vấn đáp trực tiếp với giáo viên người nước ngoài. Phần thi này đánh giá sự nhạy bén và khả năng tư duy cũng như năng lực sử dụng thành thạo tiếng Anh của các bạn.

Phần vấn đáp thuyết trình nhóm

Các bạn khán giả cùng bàn luận về chủ đề được thuyết trình

Kết thúc hội thi, 11 giải thưởng được trao cho các đội thi, trong đó: THCS Thới Bình, THCS An Khánh, THCS Chu Văn An nhận giải Khuyến Khích; THCS Lương Thế Vinh, THCS An Hòa 1, THCS An Lạc đồng giải ba; THCS Trần Ngọc Quế, THCS An Hòa 2 nhận giải nhì. Với tổng điểm 90,67/100, THCS Đoàn Thị Điểm đã giành chiến thắng đầy thuyết phục. Đặc biệt hơn năm nay, hội thi đã trao giải cá nhân hùng biện xuất sắc dành tặng cho học sinh trường THCS An Hòa 2.

Thầy Võ Thành Tâm, hiệu trường THCS Lương Thế Vinh, trao bằng khen cho các bạn.

Cô Diệp Thanh Liễu, giám đốc chi nhánh Aston Cần Thơ trao giải cá nhân hùng biện xuất sắc cho bạn Trần Hoàng Bình Nguyên, lớp 8A1, THCS An Hòa 2.

Thầy Võ Hồng Lam trao quà và vòng nguyện quế cho hai bạn: Bạn Lưu Nguyễn Minh An lớp 9A1 và bạn Nguyễn Hoàng Minh Thư lớp 9A10.

Thầy Võ Hồng Lam, Phó Trưởng phòng phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: “Hội thi là cơ hội giúp học sinh phát triển khả năng hùng biện, kĩ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh, từ đó tạo động lực để học sinh hứng thú và yêu thích môn học. Đồng thời đây còn là cơ hội cho các trường THCS giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là kĩ năng nghe và nói”.

LÊ NHI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: