Hơn 700 bạn trẻ chung tay nhặt rác, tuyên truyền bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 18/09/2022 00:04 (GMT+7)

Ngày 17/9, chiến dịch “World Cleanup Day 2022” đã chính thức được phát động, thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên của chiến dịch hành động xã hội “World Cleanup Day” - Ngày cả thế giới cùng dọn rác thải. Chương trình đã thu hút hơn 700 tình nguyện viên đến tham gia.

Từ sáng sớm, nhiều tình nguyện viên đã đến Công viên Bãi xe ngầm Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để dự lễ khai mạc chương trình. (Ảnh: Phan Hoàn)

Sau đó, các bạn trẻ xếp hàng ngay ngắn, nhận đủ trang bị cần thiết như bao tải, găng tay, kẹp gắp rác để chuẩn bị dọn rác tại hai địa điểm là đường Phạm Hùng và xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội). (Ảnh: Thu Uyên)

Các bạn tình nguyện viên nhiệt tình tham gia dọn rác trên đường Phạm Hùng dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức (Ảnh: Phan Hoàn)

Khi thu gom, các loại rác thải phải được phân loại cẩn thận theo từng loại như đồ thủy tinh, đồ kim loại, giấy,... để thuận tiện cho việc tái chế. (Ảnh: Thu Uyên)

Năm thứ ba đồng hành với “World Cleanup Day”, bạn Minh Phượng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Thông qua chiến dịch, mình đã biết thêm kiến thức về phân loại rác thải đúng cách. Mình cảm thấy vui vì đã đóng góp được một phần công sức để giúp môi trường sạch đẹp hơn”.

“Ngoài ra, mình cũng muốn truyền tải thông điệp rằng mọi người đều có thể bảo vệ môi trường thông qua các hành động nhỏ, từ đó góp thành một chiến dịch lớn có ý nghĩa để giúp môi trường trở nên trong sạch hơn”, Phượng hào hứng bày tỏ.

(Ảnh: Phan Hoàn)

Trong chiến dịch "World Cleanup Day 2022" năm nay, tổng khối lượng rác thu gom được tại tuyến đường Phạm Hùng là 1.846kg (hơn 1,8 tấn rác). Các loại rác chủ yếu thu gom được là cốc nhựa, túi nilon, vỏ bánh kẹo và đặc biệt là đầu lọc thuốc lá

Trước đó, trong ba năm liên tiếp là 2018, 2019 và 2020, chiến dịch “World Cleanup Day” riêng tại Hà Nội đã thu hút 3.638 người tham gia, hơn 1,4 triệu người biết đến thông điệp của chiến dịch và hơn 15 tấn rác đã được thu gom. Những hoạt động trong chương trình không chỉ góp phần lan tỏa mà còn đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm cho mọi người.

Ngoài hoạt động thu gom rác thải kéo dài từ 8h đến 12h, chiến dịch còn phát động Cuộc thi Chụp ảnh Truyền thông “Act4WCD” để đưa thông điệp lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng.

PHAN HOÀN - THU UYÊN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: