Khám sàng lọc miễn phí cho 2.000 trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Thứ bảy, 26/02/2022 15:50 (GMT+7)

Sáng 26/2, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Hội Thầy thuốc Trẻ Thành phố đã tổ chức chương trình khám sàng lọc cho khoảng 2.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 tại TPHCM.

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2022), Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng VinaCapital Foundation triển khai Chương trình “Yêu thương nâng bước” tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 được triển khai từ tháng 11/2021 và được thực hiện trong 2 ngày, ngày 26 và 27/02 ( từ sáng 7h30 - 11h30, chiều từ 13h30 - 16h30)

Theo đó, các em sẽ được khám chuyên sâu các nội dung (răng - hàm - mặt, mắt, chụp X - quang phổi, siêu âm tim và bụng, vật lý trị liệu, tâm lý...)

Trong quá trình khám sàng lọc chuyên sâu những trẻ có vấn đề về sức khỏe, thể chất, tinh thần sẽ được lên kế hoạch trong những giai đoạn tiếp theo. Chương trình còn xây dựng thêm bệnh án điện tử cho từng trẻ để định kỳ cập nhật các vấn đề về sức khỏe để hỗ trợ các em khi cần thiết.

Khu vực khám sàng lọc chuyên sâu

Từ sáng sớm, bạn Nguyễn Văn Giàu (Q.6) đưa em gái đang học lớp 4 đến Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM khám sàng lọc miễn phí. Giàu cho biết vừa qua cả nhà không may bị nhiễm, ba bạn qua đời, 1 tháng sau đó thì mẹ bạn cũng không qua khỏi. “Để em gái dần thích nghi được tâm lý khi ba mẹ không còn, mình rất biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các mạnh thường quân, nhất là Ban Tổ chức chương trình “Yêu thương nâng bước” trong thời gian vừa qua", Giàu chia sẻ.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh để các em thoải thích vui chơi khám phá: Nhảy Zumba, vẽ tranh, thảm tử lừng danh, gấp giấy hình thú...

Các em nhỏ tham gia trò chơi tô tranh cát

Chương trình “Yêu thương nâng bước” đã hoàn thành 1.924 cuộc khảo sát cá nhân và số liệu cho thấy 66% trẻ mồ côi từ 12 tuổi trở xuống (78% trẻ gặp các rối loạn lo âu, 6% trong số đó có biểu hiện nặng). Khoảng 75% trẻ mắc tật cận thị (72% trong số đó cần được đeo kính để điều chỉnh và cải thiện thị lực). Có tới 45% trẻ thuộc nhóm suy dinh dưỡng đòi hỏi cung cấp bổ sung thực phẩm ngay lập tức cùng với đào tạo thay đổi hành vi của người chăm sóc trong thời gian tới.

Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình “Yêu thương nâng bước”

TÚ NGUYÊN

ẢNH: TÚ NGUYÊN - KIM SÁNG
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: