Khăn Quàng Đỏ làm nên những điều tốt đẹp

Thứ tư, 11/01/2023 23:06 (GMT+7)

CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÁO KHĂN QUÀNG ĐỎ (12/1/1977 – 12/1/2023)

Các bạn nhỏ vui đọc báo hè từ chương trình Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến

Thêm một tuổi mới, Khăn Quàng Đỏ vẫn luôn đồng hành cùng bạn đọc khắp nơi, vì độc giả thân yêu làm nên những trang báo hay, những chương trình tốt. Còn độc giả vì Khăn Quàng Đỏ mà luôn chung tay, giúp sức, ủng hộ hết mình.

LUÔN DÀNH CHO BẠN ĐỌC ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT

Không chỉ mang đến nguồn tin dồi dào cho các bạn Đội viên, Khăn Quàng Đỏ còn tổ chức rất nhiều chương trình đồng hành cùng thiếu nhi trên con đường trưởng thành, như: Tết cho em, Quà tặng bạn, Trung thu mơ ước, Vì tương lai Việt Nam, Bầu ơi thương lấy học trò miền Trung… Đặc biệt trong năm 2022, Khăn Quàng Đỏ đã tổ chức chương trình Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến trao tặng hàng chục nghìn tờ báo Đội miễn phí cho các bạn nhỏ không có điều kiện vui chơi hè.

Có tên trong danh sách được nhận báo biếu mỗi tuần, bạn Trần Thúy An (14 tuổi, TP.Thủ Đức) hồ hởi: “Ba mẹ đi làm đến khuya mới về, do an toàn bản thân nên mình phải đóng cửa ở trong nhà cả ngày, rất ngột ngạt! Vì thế ngày hè được các anh chị gửi báo Khăn Quàng Đỏ đến tận nhà, mình vui lắm!”.

Lời bộc bạch hết sức dễ thương của bạn cũng là mẫu số chung cho rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nhận báo miễn phí. Cứ sáng thứ 3 hàng tuần, mở cửa phòng trọ nhỏ xíu nằm sâu trong khu đất ở Q.12 để tiễn mẹ đi bán vé số, bạn Nguyễn Ngọc Thương (11 tuổi) cũng nhận tờ báo Đội mới tinh gắn trên tay nắm cửa.

Bạn mỉm cười: “Quà quý hàng tuần của mình là đây!”. Rất nhiều bạn nhỏ ở các quận huyện như Q.8, H.Bình Chánh, H.Nhà Bè, H.Cần Giờ, H.Củ Chi, TP.Thủ Đức đã được trao tặng niềm vui mùa hè. Không chỉ thụ hưởng mà chính các bạn còn xắn tay áo cùng nhau làm báo…

Cô trò trường Mạch Kiếm Hùng (Q.5) cùng khoe ”Điểm 10”

CHUNG TAY LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU BÁO ĐỘI

Đồng hành cùng bạn đọc suốt 46 năm qua, Khăn Quàng Đỏ không bao giờ quên những cộng tác viên nhỏ tuổi. Sau khi được báo phỏng vấn về đề tài chế tạo hạt Nano vàng ngay tại trường thì nhóm tác giả học sinh bất ngờ dính Covid-19. Trong khi cách li và đang sốt ho nhiều, bạn Nguyễn Trần Anh Thư (lớp 9A2 trường Võ Văn Tần, Q.Tân Bình) vẫn gượng dậy mặc đồng phục rồi lên máy tính chụp hình gửi về báo cho chuyên trang Đội viên Blouse trắng.

Nói qua điện thoại, Anh Thư chia sẻ: “Mình chỉ muốn nói không gì là không thể, không thể tiếp xúc gần nhưng mình vẫn làm việc từ xa để chia sẻ thông tin cho bạn đọc khắp nơi. Vì Khăn Quàng Đỏ mình sẵn sàng cố gắng”. Nhờ vậy mà bài viết đã có đủ dữ liệu hình ảnh. Và đó chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện về những nhân vật, cộng tác viên đã tích cực hỗ trợ Khăn Quàng Đỏ làm nên những tờ báo hay.

Khăn Quàng Đỏ vì bạn, bạn vì Khăn Quàng Đỏ!

NGUYỄN HƯNG

Kết nối những trái tim

Phóng viên Tường Vi đến thăm bà cháu bạn Minh Thông vào tháng 12/2022

- Alô! Cô ơi cho hỏi có phải số điện thoại của cô Tường Vi Báo Khăn Quàng Đỏ không?

Vừa nghe “dạ, đúng rồi”, giọng nói đầu dây bên kia run run, tuôn trào:

- Tôi là bà nội Minh Thông đây! Tôi mới bị xuất huyết bao tử, nhập viện, khổ quá mà không biết cậy nhờ ai nên gọi đến cô…

Minh Thông là một trong những gương mặt có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết cho em 2022 do Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức. Lúc được dẫn đi sắm sửa quần áo đón Tết, chị tình cờ chuyện trò và hiểu hơn hoàn cảnh của Thông. Ba mẹ chia tay khi bạn mới chào đời. Bà nội ẵm bạn từ bệnh viện về nuôi cho đến nay.

Chẳng may, bà bị ung thư nên phải bán nhà điều trị và hai bà cháu thuê trọ ở dưới chân cầu thang. Để có tiền nuôi cháu, bà đi phụ bưng bê, rửa chén… ở quán ăn. Tuy nhiên, bệnh mỗi ngày càng nặng, biến chứng khiến cánh tay của bà càng sưng to. Đã vậy, bà bị cườm mắt, đã mổ một bên, còn một bên chưa có tiền phẫu thuật. Khi nghe Thông mong có tiền mổ mắt cho bà, chị đã chia sẻ ước mơ của bạn đến chương trình.

Lúc ấy, Tết cho em 2022 không chỉ tặng quà, lì xì cho Thông mà còn dẫn bà của bạn đi mổ mắt. Ngoài ra, một Mạnh Thường Quân của chương trình còn hỗ trợ bạn một năm học phí.

Thỉnh thoảng, bà gọi cho chị hỏi thăm nhưng lần này ấp úng mãi, bà mới xin giúp đỡ. Chị đem chuyện của bà chia sẻ với vài anh chị đồng nghiệp. Vậy là mỗi người góp một ít để giúp Thông và bà qua lúc ngặt nghèo. Buổi tối giữa mùa đông se lạnh cuối năm 2022, chị đến nhà thăm hai bà cháu.

Nhìn bà gầy xọp sau những ngày nhập viện và cánh tay sưng to, ánh mắt buồn hiu hắt của Thông mà khóe mắt chị cay cay. Lúc chị gửi quà của chị và bạn bè đến hai bà cháu, bà của Thông nắm tay chị thật chặt, giọng nghẹn ngào cảm ơn mãi.

Những chương trình chia sẻ của Báo Khăn Quàng Đỏ đã giúp đỡ biết bao mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Còn chị cảm thấy ấm áp vì được là nhịp cầu nối cho bà cháu Thông, bạn bè có hoàn cảnh khó khăn được mọi người biết đến và giúp đỡ. Phóng viên Báo Khăn Quàng Đỏ đâu chỉ dùng ngòi bút để “chiến đấu” mà còn viết nên những tác phẩm lan tỏa tình yêu và mang tình yêu đó để mọi người đến gần nhau hơn.

TƯỜNG VI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: