Khanh ơi, đừng gục ngã

Thứ ba, 21/09/2021 06:34 (GMT+7)

4 giờ sáng, bạn Mai Khanh (14 tuổi, huyện Bình Chánh) lục đục dậy. Thấy ba im im nằm sấp, bạn gọi mẹ lay ba dậy thì phát hiện ba đã mất từ lúc nào. Kể đến đây, giọng của hai cậu và Mai Khanh nghẹn ngào. Vậy mà, nỗi đau chưa dừng lại ở đó…

Tiếp sau, cả nhà bạn lặng người chứng kiến cảnh mẹ và ông bà ngoại lần lượt ra đi chỉ trong 1 tháng vì dịch Covid-19. Từ ngày không ba mẹ, ông bà, ngôi nhà của ba thế hệ sống chung trở nên trống trải và Khanh phải học cách tự chăm sóc cho mình.

Mọi ngóc ngách trong nhà đều chứa chan những khoảnh khắc yêu thương của ba mẹ, ông bà. Mỗi lần nhìn chiếc máy may, bạn lại nhớ hình ảnh mẹ ngồi lạch cạch may vá mà nước mắt rơm rớm.

Đây là những bộ quần áo mẹ đã may cho Khanh. Bạn quý lắm, mặc hoài.

Những buổi chiều, bạn lại ra khoảng sân trước nhà hóng mát. Đó là nơi ông ngoại, ba hay câu cá, còn mẹ, ngoại và bạn rộn rã chuyện trò.

Mồ côi, những bữa cơm của bạn không trọn vẹn như trước. Tuy nhiên, cũng may bạn còn gia đình hai cậu ở sát bên nhà. Cứ đến bữa, cậu lại nấu cơm mang qua. Ăn xong, bạn lặng lẽ rửa chén. Sau một tháng khủng hoảng, suy sụp, bạn phải dần học cách đứng dậy mà đi tiếp.

Rồi bạn tự giác dọn dẹp nhà cửa. Bạn học chữ không bằng bạn bè nên đã nghỉ học ở nhà. Trò chuyện với phóng viên, các cậu của bạn tâm sự: cậu còn có gia đình riêng, không thể bao bọc cho Khanh mãi. Các cậu mong Khanh có được một cái nghề để lo cho tương lai. Còn Khanh chia sẻ rất thích học trang điểm.

Khi biết hoàn cảnh và ước mơ của Khanh, báo Khăn Quàng Đỏ và anh chị huyện Đoàn Bình Chánh đã ghé thăm, tặng quà cho bạn. Chị Đinh Thị Phương Thảo (Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Chánh) cho biết đã xin được học bổng học nghề cho bạn. Bây giờ chỉ chờ bạn đủ tuổi là sẽ đăng ký học ngay.

Khanh ơi! Dù cuộc đời có thử thách thì với tình yêu thương của mọi người và sự quan tâm của cộng đồng, đừng gục ngã bạn nhé!

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: