Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên ngày nay là gì?

Thứ năm, 08/12/2022 11:45 (GMT+7)

Chiều 7/12, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức Tọa đàm "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" tại trụ sở Trung ương Đoàn, Hà Nội.

Được biết những nội dung tọa đàm “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên” của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội sẽ là đóng góp quan trọng cho việc thực hiện các mục tiêu, chương trình hành động chung và góp phần bổ sung hệ thống giải pháp cho các cấp bộ Đoàn cả nước triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 -2027.

Nhiều tham luận, ý kiến thực tiễn đã được đặt ra tại buổi toạ đàm như: Vai trò và trách nhiệm thanh niên trong việc thực hiện khát vọng, lẽ sống trên các lĩnh vực cụ thể mục tiêu đến năm 2045; Xác định tiêu chí khoa học và thực tiễn định danh khát vọng, lẽ sống thanh niên hiện nay; Giải pháp của Đoàn Thanh niên trong định hướng, tạo môi trường, điều kiện thúc đẩy khát vọng, lẽ sống tích cực cho thanh niên...

Anh Nguyễn Tường Lâm (Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam).

Phát biểu tại tọa đàm, anh Nguyễn Tường Lâm (Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam) cho rằng: "Một đất nước muốn hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc thì phải có một giấc mơ lớn. Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào tháng 1/2021 đã nói đến giấc mơ này. Đó là khát vọng phát triển đất nước sánh vai cường quốc năm châu. Muốn thực hiện được khát vọng đó, cần có những con người “vừa hồng, vừa chuyên”, mà trước hết phải bắt đầu từ thế hệ trẻ ngày nay. Ý thức sâu sắc điều đó, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã phát động đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong thanh niên cả nước với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”.

Hiện nay, tổng số đoàn viên của cả nước là trên 5 triệu rưỡi (5.689.333) đoàn viên, chiếm khoảng 25,62% so với số lượng thanh niên của cả nước. Đây sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, là đội hậu bị tin cậy của Đảng đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã phát động đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong thanh niên cả nước với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”. Đợt sinh hoạt chính trị sẽ kéo dài cho đến năm 2026, gắn với những giải pháp quan trọng trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ. Thông qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên đặt cá nhân mình hòa chung với dòng chảy của đất nước, của dân tộc, tạo sức mạnh cộng sinh to lớn mang lại những giá trị phát triển mới cho đất nước.

"Trong không khí hào hứng, sôi động của thanh niên cả nước chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, hôm nay T.Ư Đoàn tổ chức buổi tọa đàm khoa học “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” nhằm thảo luận một trong những hệ giá trị sống cơ bản của thanh niên, góp phần định hướng tuyên truyền, giáo dục thanh niên tự rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, cơ hội để phấn đấu trở thành người công dân có ích, nêu cao khát vọng, lẽ sống tích cực, cao đẹp của tuổi trẻ, cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân”, anh Lâm phát biểu.

AN BANG

Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: