Khi con gái mê quần đùi, áo số

Thứ hai, 20/03/2023 08:57 (GMT+7)

Thế mạnh của các “siêu sao” ấy là giữ bóng và rê bóng, tất nhiên là khả năng ghi bàn cũng thuộc hàng đỉnh của tiền đạo, ghi bàn xong thì che miệng cười sung sướng. Các siêu sao ấy chính là những nữ cầu thủ U15.

Các nữ cầu thủ trường Mạch Kiếm Hùng (Q.5)

CŨNG LÀ “QUÀ” 8/3 NHƯNG SAO NÓ LẠ LẮM!

Hồi học kì 1, thấy trong trường tổ chức giải bóng đá nam, bạn Phương Thảo (lớp 9 trường Mạch Kiếm Hùng, Q.5) thủ thỉ với giáo viên thể dục: “Thầy ơi, sao trường không tổ chức giải đá banh nữ để con gái tụi em chơi ké với!”. Nhà có hai anh trai nên từ nhỏ, mấy anh đi đâu thường dẫn Thảo lẹt đẹt theo sau. Vì vậy, bạn cũng biết chơi mấy trò thể thao mà con trai hay chơi như đá cầu, đá banh…

Vào những ngày rảnh rỗi, bạn hay cùng các bạn trai trong xóm chơi đá banh nên bạn cũng hiểu chút ít về bộ môn này. Trong khi đó, mẹ bạn nhắc nhở con gái kiếm môn thể thao gì đó nhẹ nhàng, nữ tính có phải hay hơn không. Tuy nhiên, bạn muốn được là chính mình, được sống thật với tính cách, sở thích vốn có của bản thân.

Các nữ cầu thủ trường Nguyễn Thị Hương (H.Nhà Bè) trước khi ra trận

Trở lại câu hỏi “sao trường không tổ chức giải đá banh nữ”, vào một ngày đầu tháng 2, thầy thể dục thông báo trường sẽ tổ chức giải cho phe tóc dài, Thảo quá bất ngờ. Tưởng thầy nói vui, ai ngờ thầy đưa ra luôn kế hoạch thực hiện ra sao, nội quy thế nào… Ối, quà 8/3 của trường thật “xịn xò”. Vậy mà khi Thảo đăng kí tham gia, có bạn trai trong lớp nghi ngờ: “Ủa, bạn biết chơi không đó?” rồi hù dọa va chạm lúc đá banh sẽ đau lắm, coi chừng chạy không nổi… Ờ, để rồi xem!

CŨNG ĐẦU TƯ LẮM NHA!

Mỗi trường có nội quy thi đấu khác nhau như: mặc đồ thể dục được rồi hay phải có trang phục bóng đá. Hoặc theo điều kiện thi đấu của giải bóng đá nữ trường Mạch Kiếm Hùng (Q.5) thì mỗi lớp được đăng kí một đội. Mỗi đội được quyền đăng kí 10 (vận động viên) học sinh và ít nhất là 6 học sinh. Ngoài ra, trường Mạch Kiếm Hùng (Q.5), trường Nguyễn Thị Hương (H.Nhà Bè)… còn cho phép các lớp có thể liên quân để ghép thành một đội.

Để “ra trận” thật ngầu, có lớp còn thuê sân tập dợt. Lớp của Thảo (lớp 9 trường Mạch Kiếm Hùng, Q.5) tranh thủ giờ nghỉ trưa, thuê sân đá từ 11g-12g30. Sẵn tiện dịp này, mấy bạn nam trong lớp phổ biến luôn luật thi đấu cho các bạn nữ. Bởi trong lớp có mấy bạn lần đầu tiên mới tham gia đá banh nào biết gì đâu, hi hi…

Tiền đạo Đặng Thị Thùy Trang giữ vòng vây đối phương

RA SÂN THÔI!

Giải đá banh dành cho con gái nên cũng có một số điều lạ lùng so với con trai. Chẳng hạn sử dụng bóng nhựa thi đấu thay vì bóng da. Chưa kể, các nàng phải “dụng công” thoa kem chống nắng, son dưỡng môi, mỡ bóng tóc trước khi ra trận. Có nữ cầu thủ còn mang theo kiếng soi để chỉnh sửa nhan sắc mọi lúc mọi nơi, nhất là vào giờ giải lao giữa 2 hiệp đấu, hi hi… Mà khi ra trận thì ối giời ơi, con trai phải há hốc mồm luôn nha!

Thấy đá khí thế chưa?

Lúc đội bạn sút banh vào khung thành, cô bạn thủ môn Thảo chồm người lên chụp banh, cứu nguy cho đồng đội một bàn thua trông thấy. Khi trái banh nằm lọt thỏm trong lòng, bạn bè vỗ tay rần rần, mấy bạn nam hò hét cổ vũ khiến Thảo cười sung sướng. Còn trong trận đối kháng, cô bạn tiền đạo Đặng Thị Thùy Trang (lớp 9 trường Nguyễn Thị Hương, H.Nhà Bè) khiến bạn bè không khỏi chớp mắt với những cú lùa banh, ngoặc banh uyển chuyển. Mê đá banh từ hồi lớp 5 đến giờ, cứ mỗi khi tivi chiếu các trận đấu là bạn không thể bỏ qua. Bạn cho biết thêm mình rất thần tượng cầu thủ ngôi sao sáng giá nhất thế giới là Cristiano Ronaldo (người Bồ Đào Nha). Được khen là ngôi sao ghi bàn xịn nhất của đội banh, tiền đạo Thùy Trang lọt vào tầm ngắm của thầy huấn luyện viên thể dục của trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè).

Trong khi đó, với chiều cao gần 1m70, cô bạn Nguyễn Lê Lan Anh (lớp 8A1 trường Nguyễn Thị Hương, H.Nhà Bè) thường được bạn bè giao trọng trách trấn giữ khung thành. Ban đầu, bạn không thích lắm nhưng dần dần, bạn bắt đầu thích vị trí này. Tưởng dễ nhưng làm thủ môn đâu có nhẹ. Phán đoán hướng sút của tiền đạo đối phương rồi nhào ra chụp, phát banh cho đồng đội tuyến trên và nhất là thường mang băng đội trưởng để chỉ đạo từ xa đồng đội tấn công, thủ môn Lan Anh đã dần quen với nhiệm vụ lớn lao này.

Con gái dù có điệu đàng, đôi lúc nũng nịu, nhõng nhẽo nhưng khi ra trận cũng mạnh mẽ chẳng khác nào con trai nhỉ!

Trước đây khi nhắc đến bộ môn thể thao vua, người ta thường chỉ nhớ đến cầu thủ nam nhưng những năm sau này, quan niệm đó đã dần thay đổi. Nhiều đội bóng đá nữ ra đời, đạt thành tích vẻ vang và có những chân sút cực kì đắt giá. Chẳng hạn đội bóng đá nữ Việt Nam liên tục vô địch SEA Games, lần đầu tiên lập kì tích vào vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Trong đó phải kể đến nữ cầu thủ Huỳnh Như. Cuối tháng 2 vừa qua, chị nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5. Trong buổi giao lưu với học trò trường Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), chị chia sẻ từ nhỏ đã yêu thích các hoạt động thể thao. Khi tham gia các CLB thể thao, các giải đấu, chị càng mê. Dù trời nắng cháy da nhưng khi ấy, ngoài đạp xe đi học, chị còn chăm chỉ đi tập luyện. Chị thỏ thẻ khi có đam mê và nuôi dưỡng đam mê thì bạn sẽ vượt qua được khó khăn.

Chị Huỳnh Như lãnh danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5

Chị tập luyện cùng các cầu thủ nước ngoài

LÊ VI - TÚ ANH - Ảnh: N.H - CTV - FBNV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: