Khi mình kết đôi cùng "con nhà người ta"

Thứ sáu, 10/01/2020 09:10 (GMT+7)

Đôi khi, những chuyện tình cảm “đũa lệch” cũng lắm điều khó nói.

Khi người yêu mình là… “con nhà người ta”

Câu chuyện chênh lệch về kinh tế là vấn đề khiến nhiều teen khá băn khoăn. Bạn Thảo Vi và Minh Hiếu (Long An) cũng từng là cặp đôi “đũa lệch” như thế. Vi kể: “Tụi mình quen nhau từ năm lớp 10. Bạn ấy là bạn của anh mình. Quen tầm một tháng thì mình mới biết bạn ấy có gia thế “siêu khủng” trong khi ba mẹ mình chỉ lao động chân tay, từ ấy tự dưng mình tự ti hơn hẳn. Thời điểm bạn ấy chuyển lên thành phố học trường quốc tế, tụi mình cũng dần xa cách hơn. Thói quen cũng không giống nhau khiến tụi mình có nhiều khoảng cách. Quen nhau cũng gần một năm thì tụi mình chia tay”.

Thiên Kim (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Mình và bạn ấy quen nhau hồi mới lên đại học. Từ những ngày đầu tiên quen biết bạn ấy đã đúng chuẩn “con nhà người ta” vì học giỏi, nhà có điều kiện mà còn làm thêm thiết kế đồ họa lương khá cao. Mặc dù mình đã bắt đầu đi làm thêm và có chút thu nhập.nhưng giữa hai đứa vẫn có khoảng cách về chi tiêu, dẫn đến không ít tranh cãi. Chỉ riêng chuyện chọn quán ăn, quán cà phê thôi cũng đủ khiến hai đứa đau đầu vì không tìm được điểm chung”.

Tình phí - chuyện khó nói

Một món quà handmade mà Kim được bạn tặng

Ngoài lối sống, vấn đề tình phí cũng là điều gây “bối rối” vì khiến các “couple” không tìm được điểm chung. Thiên Kim chia sẻ: “Bạn ấy thì có thói quen rất thích tặng quà cho mình mà không nhân dịp gì cả, ban đầu mình thấy bất ngờ và vui lắm. Nhưng dần dần mình bị “choáng ngợp” do tần suất tặng và giá trị của quà lên đến 6, 7 con số không. Mình còn đi học, còn phụ thuộc kinh tế vào ba mẹ nên những món quà như thế khiến mình cảm thấy tự ti vì không thể tặng lại tương đương. Dần dần sự “choáng ngợp” ấy trở thành áp lực, mình lại ngại nên không dám nói thật với bạn ấy nên đã có lần mình quyết định chia tay. Nhưng may mắn là bạn ấy rất bình tĩnh, sau đó lắng nghe mình giải thích và chấp nhận sửa đổi nên hai đứa mới quay lại. Thay vì chọn những món đắt tiền thì bạn sẽ tặng mình những món quà nho nhỏ như đồ handmade, cây bút chì hay quyển sổ dễ thương... Dù giá trị không lớn nhưng cả hai đều thấy rất vui vẻ, khoảng cách cũng được xóa bỏ dần”.

Tụi mình bình đẳng nhé!

Khuê và Phú

Ngồi xuống nói chuyện với nhau cũng là cách giải quyết hiệu quả lắm đó. Câu chuyện của nàng “công chúa” Phương Khuê và chàng trai Hoàng Phúc là một điển hình. Khuê kể: “Hồi bọn mình quen nhau là lúc chỉ mới học cấp 2 thôi nên kinh tế khá hạn chế. Phúc (bạn trai Khuê) cũng không có nhiều điều kiện để đi ăn, đi chơi nên mình chọn những địa điểm rẻ, ngon quanh trường để hò hẹn. Sau này lên cấp 3 và cả đại học cũng thế. Mình nghĩ chuyện chênh lệch kinh tế không quan trọng, quan trọng là cả hai cố gắng ra sao thôi”.

Người ta vẫn nói chuyện tình cảm là chuyện của cảm xúc nhưng sự chênh lệch “hoàn cảnh” cũng là vấn đề khó nói lắm. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng hay tự ti quá đâu vì chỉ cần hai bạn biết lắng nghe, bỏ qua sự ngại ngùng để chia sẻ và hiểu cho nhau thì mọi chuyện sẽ ổn thôi mà.

KIỀU LOAN - KIM NHUNG - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: