Khi phỏng vấn xin việc, làm gì để tạo ấn tượng tốt?

Thứ ba, 09/05/2023 07:44 (GMT+7)

Ấn tượng đầu tiên luôn rất quan trọng. Điều này càng cần thiết trong một buổi phỏng vấn xin việc. Bằng cấp thôi chưa đủ, điều quan trọng không kém chính là ấn tượng mà bạn để lại trong mắt nhà tuyển dụng.

Và để tạo được ấn tượng tốt và tự tin khẳng định bản thân khi tìm việc online ở Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng, đừng bỏ qua 10 lưu ý dưới đây.

Trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn xin việc

Ăn mặc thật chỉn chu và nghiêm túc chính là vấn đề đầu tiên mà bạn cần chú ý khi đi phỏng vấn. Hạn chế mặc các trang phục bó sát hoặc rộng thùng thình hoặc quá hở hang. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều trang sức hay phụ kiện.

Mùi nước hoa cũng rất quan trọng. Đừng dùng nước hoa có mùi quá nồng. Một chút mùi hương nhẹ nhàng sẽ khiến người đối diện có thiện cảm hơn là một “bình hoa di động” mùi hương nồng nặc.

Chú trọng giờ giấc

Đi trễ trong buổi phỏng vấn việc làm là điều tối kỵ. Nếu trong buổi phỏng vấn mà bạn đã trễ giờ thì làm sao có thể đảm bảo bạn chú trọng giờ giấc trong quá trình làm việc sau này?

Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải đến quá sớm. Đúng giờ, trước giờ hẹn khoảng 15 - 20 phút là lý tưởng nhất. Một người luôn đúng giờ, đảm bảo thời gian sẽ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Luôn tự tin

Tự tin là điều quan trọng và cần thiết với bất cứ ứng viên nào. Cho dù bạn có bằng cấp cao, nhiều kinh nghiệm, nhưng nếu bạn không đủ tự tin thì cũng khó có thể tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp.

Sự tự tin sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi với phong thái đĩnh đạc, trôi chảy hơn. Đồng thời, cảm giác tự tin cũng cho thấy bạn thực sự là một người có năng lực, được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Luôn hòa nhã với tất cả mọi người

Hãy hòa nhã với tất cả mọi người mà bạn gặp khi đi phỏng vấn xin việc, kể cả đó là đối thủ của bạn. Đừng vì tâm lý đố kỵ, ganh ghét hay tranh đua mà có thái độ bất nhã.

Vì điều này sẽ khiến bạn mất điểm trầm trọng. Bất cứ kết quả đạt được thế nào, hãy luôn giữ phong thái thật lịch sự cho mình. Và đó chính là cách để bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Bắt tay lịch thiệp

Bắt tay cũng là một trong những vấn đề thường gặp trong các buổi phỏng vấn. Khi được bắt tay, bạn không nên quá thả lỏng hoặc quá nắm chặt tay nhà tuyển dụng. Hãy bắt tay với lực vừa đủ, thời gian vừa đủ, cho thấy bạn thực sự là một người chuyên nghiệp và thân thiện.

Thái độ hứng thú với công việc ứng tuyển

Nhà tuyển dụng không đánh giá cao một ứng viên quá thờ ơ với công việc đang ứng tuyển. Nếu đã chọn đi phỏng vấn, bạn cần chắc chắn rằng đó thực sự là công việc mà bạn đang mong muốn có được. Còn không, hãy thẳng thắn từ chối lời mời phỏng vấn.

Việc bạn đi phỏng vấn với sự chán chường thờ ơ sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu. Ngược lại, một ứng viên hứng thú, nhiệt tình với công việc sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng và thiện cảm hơn.

Tắt điện thoại trước khi vào phỏng vấn

Thật bất tiện khi đang trong cuộc phỏng vấn mà chuông điện thoại reo lên. Chính vì vậy, một trong những cách gây ấn tượng trong phỏng vấn mà bạn cần nhớ chính là hãy tắt nguồn điện thoại trước khi vào phỏng vấn.

Hoặc bạn cũng có thể để chế độ im lặng. Nói chung, làm thế nào để cuộc phỏng vấn không bị gián đoạn bởi các công việc cá nhân của bạn là tốt nhất.

Giữ sạch sẽ chỗ ngồi của bạn

Bạn đang ngồi ở phòng đợi và được nghe gọi vào phỏng vấn? Đừng vội đứng lên đi khi bạn chưa dọn dẹp chỗ ngồi của mình. Ví dụ bạn uống nước hay cà phê chẳng hạn, hãy vứt hết rác vào thùng rác. Hành động này tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu ứng rất lớn. Nó cho thấy bạn thực sự là người có tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu và rất gọn gàng.

Mang đầy đủ giấy tờ cần thiết

Dù bạn đã gửi hồ sơ xin việc online nhưng một bộ hồ sơ cứng đi kèm sẽ rất hữu dụng. Trong buổi phỏng vấn, có thể có nhiều người cùng trao đổi và phỏng vấn bạn. Khi bạn có đầy đủ giấy tờ, họ cũng thuận tiện xem xét và cân nhắc hơn.

Nhớ tên người phỏng vấn

Khi nhận được lời mời phỏng vấn xin việc, có thể bạn đã biết được tên của người mà bạn sẽ gặp gỡ. Ghi nhớ tên của họ và nói đúng tên cũng là một cách để bạn gây được ấn tượng tốt với họ. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm nhận được bạn đang thực sự quan tâm đến công việc ứng tuyển. Từ đó, cơ hội của bạn cũng sẽ được nâng cao hơn.

PHA LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: