Làm thế nào để có da khỏe, da xinh?

Thứ bảy, 16/05/2020 05:55 (GMT+7)

Biết cách chăm sóc da hiệu quả không chỉ mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh mà còn giúp ngăn chặn nhiều vấn đề về da.

Từ bước làm sạch thật nhẹ nhàng

Làm sạch là một điều không thể thiếu trong việc chăm sóc da. Và bạn hãy làm thật nhẹ nhàng thôi nhé. Khi tắm, bạn nên dùng nước ấm và giới hạn thời gian tắm dưới 15 phút. Nước quá nóng và tắm quá lâu sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh cách loại xà phòng quá mạnh bởi chúng sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên và làm da trở nên khô hơn. Hãy chọn xà phòng nhẹ (mild) hoặc các loại sữa tắm phù hợp với nhu cầu của da. Ngoài ra, có một thứ bạn cũng nên chú ý là những chất phụ gia có thể gây dị ứng da. Nếu da bạn quá nhạy cảm thì bạn nên tránh các sản phẩm có mùi thơm mạnh.

Một lưu ý nhỏ là sau khi tắm, bạn chỉ nên dùng khăn thấm cho khô để các chất dưỡng ẩm còn lại trên da. Nhớ đừng nên lau hoặc chà xát mạnh cho da mau khô nhé!

Đến dưỡng ẩm đều đặn

Kem dưỡng ẩm hay dầu dưỡng ẩm sẽ giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho da. Và nguyên lí hoạt động của chúng thường là tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da để giữ lại hơi ẩm hoặc bằng cách từ từ cung cấp nước cho làn da của bạn. Loại kem dưỡng ẩm phù hợp và mức độ thường xuyên mà bạn nên dùng tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó đáng phải kể đến là loại da của bạn và việc bạn có đang bị vấn đề gì về da hay không (chẳng hạn như mụn,..). Một cách giúp bạn kiểm tra xem da có đang cần kem dưỡng ẩm hay không là đợi 20 phút sau khi tắm. Nếu da bạn thấy căng hoặc hơi khô thì bạn nên bôi kem dưỡng ẩm. Ngay cả nếu bạn sở hữu làn da dầu thì bạn vẫn cần kem dưỡng ẩm. hãy dùng 1-2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Ngay sau khi tắm và thấm khô da, hãy bôi khi da còn hơi ẩm để giữ lại hơi ẩm tự nhiên cho da.

Và điều cuối cùng mình muốn nhắn nhủ chính là: Một làn da khỏe mạnh chắc chắn sẽ là một làn da đẹp.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: