Làm thế nào để sống tốt với ngành VFX và Animation?

Chủ nhật, 04/10/2020 21:52 (GMT+7)

Đó là câu hỏi mà anh Samuel Stevenin - Tổng Giám Đốc công ty SPARX* - A Virtuos Studio đặt ra cho 200 bạn trẻ muốn theo đuổi ngành VFX và Animation trong tọa đàm Tiềm năng ngành công nghiệp Kĩ xảo điện ảnh và Hoạt hình giai đoạn 2020-2025 được tổ chức tại TP.HCM vừa qua.

Theo anh Sam, để tạo được dấu ấn trong thị trường sôi động, các bạn trẻ cần tìm kiếm trải nghiệm từ thực tế, hiểu khách hàng bằng văn hóa nước họ, mở rộng kiến thức bằng việc đi học, chăm chỉ rèn luyện tiếng Anh. "Các bạn trẻ khi đi học rất giỏi lí thuyết. Tuy nhiên, 99% ứng viên mà anh từng phỏng vấn lại chưa có sự trải nghiệm thực tế từ đời sống thật", anh nói.

Anh Sam chia sẻ cho các bạn tiềm năng của ngành VFX & Animation.

Anh Sam cho biết thêm, cơ hội làm việc của ngành VFX và Animation rất rộng mở. Tuy nhiên, ngành vẫn thiếu nhân lực, chưa có nhiều trường lớp đào tạo bài bản. Vì thế, bạn trẻ khi học ngành này sẽ có nhiều cơ hội việc làm đa dạng trên toàn thế giới, tham gia vào nhiều dự án với nước ngoài...

Bạn trẻ đặt câu hỏi với các diễn giả tại chương trình.

Anh Thierry Nguyễn - Đại diện Bad Clay Studio, tham gia nhiều dự án bom tấn như Hai Phượng, Mắt Biếc, Hồn papa da con gái - mang đến nhiều góc nhìn đa chiều, khách quan của ngành công nghiệp VFX và Animation. Anh còn phân tích tiềm năng, cơ hội và thách thức của ngành tại thị trường các nước khu vực Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng giúp các bạn tham gia chương trình có định hướng vững chắc trong tương lai.

Bên cạnh việc hiểu thêm về nguồn nhân lực mà ngành VFX và Animation đang khan hiếm khi nhu cầu sản phẩm truyền thông giải trí đòi hỏi phải có chất lượng và số lượng, các bạn còn đặt câu hỏi giao lưu với các anh chị trong 13 studio lớn tại Việt Nam như BlueR Studio, Colory Animation, CYCLO, HETA, LuciDigital... để biết được quy trình làm việc, tiềm năng thị trường, họ đã chiêu dụ nhân tài như thế nào, thách thức của bạn nữ gặp phải khi làm ngành này, dự báo về ngành trong giai đoạn 5 năm, 10 năm tới, so sánh với thị trường khác như Ấn Độ, Mỹ, Hàn Quốc...

Anh chị trong các studio lớn cùng bàn luận về chủ đề đào tạo nhân sự chất lượng cao cho ngành VFX và 3D Animation tại Việt Nam.

Chương trình do Học viện Kĩ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC phối hợp với Bad Clay Studio tổ chức nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Kĩ xảo điện ảnh và Hoạt hình được gắn kết, gặp gỡ, hiểu rõ hơn về ngành, có được những định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai và có cơ hội ứng tuyển vào các studio hàng đầu Việt Nam về VFX và Animation.

LILY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: