Làm việc tại nhà vào mùa dịch như thế nào cho hiệu quả?

Thứ năm, 17/06/2021 18:12 (GMT+7)

Cùng nghe một số "bí kíp" hay ho để việc WFH (work from home) của mình trở nên hiệu quả hơn nha.

Do tình hình dịch Covid 19 vẫn đang rất căng thẳng nên hầu hết các bạn trẻ đều phải học tập và làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn. Vì không phải đến cơ quan, văn phòng làm việc trực tiếp mà được ở nhà nên mọi người có thể sẽ sinh ra tâm lí chủ quan, ỷ lại và "lười" hơn rất nhiều. "Vì ở nhà nên mình bị chi phối bởi rất nhiều thứ khác và không tập trung 100% năng lượng cho công việc như khi đi làm trên công ty. Mình cảm giác như bản thân bị thụ động đi rất nhiều dù deadline được giao mỗi ngày. Điều này khiến mình rất lo lắng", bạn Cẩm Quyền (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ.

Làm việc tại nhà cũng là một thử thách đối với các bạn trẻ

Bạn Như Ý (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) hiện đang làm ở bộ phận tuyển dụng của một tập đoàn cho biết bản thân ban đầu cũng gặp những vấn đề tương tự như mọi người khi phải làm việc tại nhà. Rất may Như Ý đã tìm ra được những bí quyết riêng để có thể chủ động trong công việc dù đang WFH. "Vào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần thì mình sẽ lập một bảng danh sách thật chi tiết các công việc cần làm vào các ngày trong tuần tiếp theo. Đặc biệt là thời gian làm việc và nghỉ ngơi sẽ được phân chia rõ ràng. Cách làm này khiến bản thân nhìn thấy rõ những phần công việc mà mình phải hoàn thành. Bắt buộc bản thân phải nghiêm túc xử lý hết các mục công việc đặt ra", Như Ý chia sẻ.

Dù WFH nhưng Ý vẫn rất nghiêm túc và chăm chỉ

Như Ý còn khuyên mọi người nên thức sớm để có thể vệ sinh cá nhân, ăn sáng đầy đủ, tập một vài động tác thể dục cơ bản để lấy tinh thần. Đừng đợi đến sát giờ làm việc mới dậy thì sẽ không đủ tập trung và tỉnh táo để làm việc. Tiếp theo là phải ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng như khi làm việc trên cơ quan để tạo tinh thần phấn khởi cho bản thân khi thực hiện công việc.

Ngoài ra việc dọn dẹp bàn làm việc và tạo cho bản thân một brackground theo sở thích cũng là một ý kiến hay để tạo nên cảm giác tích cực khi làm việc tại nhà đó nha. Được ngồi làm việc trong không gian đem đến sự thoải mái và yêu thích sẽ góp phần làm tăng hiệu quả làm việc của bạn.

Không gian làm việc ở nhà cũng rất quan trọng mà bạn cần phải chú ý

Chị Thiên Bảo (cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) hiện đang làm công việc về content marketing, quản lý fanpage tại một công ti. Chị Bảo cho biết dù ở nhà để làm việc nhưng vẫn duy trì các chế độ làm việc, nghỉ ngơi như ở công ty để tạo nên thói quen cho chính mình. "Mình đã tự tìm ra những ích lợi của việc WFH để cho bản thân cảm giác vui vẻ hơn. Ở nhà làm việc sẽ được thoải mái hơn, có thể tiết kiệm được tiền xăng, tiền ăn và nhiều khoản chi tiêu khác nữa đó nha", Chị Bảo cho biết.

Bí kíp để làm việc hiệu quả mà chị Thiên Bảo chia sẻ chính là tâm sự trước với cha, mẹ về kế hoạch làm việc tại nhà của mình. Nói rõ những khoảng thời gian mà các bạn phải làm việc để mọi người có thể thông cảm và tạo điều kiện để mình có thể làm việc. Chọn không gian yên tĩnh và thoáng đãng để không bị phân tâm bởi tiếng ồn nữa nha.

Thêm vào đó là đừng nghỉ ngơi quá lâu so với khoảng thời gian quy định vì sẽ dễ tạo nên cảm giác lười biếng và không muốn trở lại để thực hiện tiếp công việc.

Nghiêm khắc với bản thân và tự tạo điều kiện thuận lợi để mình có thể làm việc

Dù có làm việc tại nhà thì lượng deadline bài vở, công việc cũng sẽ cần bạn phải hoàn thành mỗi ngày. Đừng để bản thân mất đi tinh thần làm việc vốn có thường ngày và giảm hiệu suất công việc nha. Lập kế hoạch chi tiết, áp dụng các bí kíp để bản thân vẫn thật xuất sắc dù làm việc, học tập ở bất kì đâu.

PHAN VI

ẢNH: NVCC, PIXABAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: