Lễ ra quân Tiếp Sức Mùa Thi 2017 sẽ diễn ra tại Hải Phòng

Thứ hai, 12/06/2017 19:49 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất, Lễ ra quân toàn quốc "Tiếp sức mùa thi" 2017 được tổ chức tại Hải Phòng vào ngày 11/6 với tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện.

Tiếp Sức Mùa Thi là chương trình quen thuộc do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia vào kì thi đại học hàng năm. Năm 2017 là năm thứ 16 tổ chức Tiếp Sức Mùa Thi..

Tiếp Sức Mùa Thi 2017 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/6

Năm nay, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi được triển khai sớm hơn mọi năm nhằm đảm bảo việc nắm bắt sớm và đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh. Đây cũng là năm thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại hơn 34.000 điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Các đội hình tình nguyện sẽ tham gia vào nhiều hoạt động hỗ trợ như đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm thi; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Đặc biệt, nét mới của Tiếp Sức Mùa Thi 2017 là tập trung hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ tháng 3/2017, Ban tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại các địa phương đã kết hợp chặt chẽ các trường nắm bắt được thông tin các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại và thí sinh khuyết tật. Tuy vào các điều kiện cụ thể, chương trình lên phương án để hỗ trợ thí sinh như đến tận nhà thăm hỏi động viên, hướng dẫn ôn tập, tư vấn tâm lý, hỗ trợ đi lại… để các thí sinh yên tâm thi cử. Đồng thời, với những thí sinh đặc biệt khó khăn, Ban Tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ trực tiếp hỗ trợ hoặc vận động các nguồn lực xã hội khác để hỗ trợ cho thí sinh.

Tập đoàn Thiên Long gắn bó với chương trình Tiếp Sức Mùa Thi hơn 15 năm qua

Năm 2017 là năm thứ 16 Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi. Chia sẻ về hành trình gắn bó với Tiếp Sức Mùa Thi, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Dấu ấn tốt đẹp mà Tiếp Sức Mùa Thi gần 16 năm qua được tạo nên từ tinh thần nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện và tấm lòng của nhiều nguồn lực xã hội. Thiên Long hi vọng rằng các nguồn lực xã hội sẽ tiếp tục chung tay để làm nên một mùa Tiếp Sức Mùa Thi 2017 hiệu quả và ý nghĩa”.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: