Lê Thiện Hiếu trình làng ca khúc mới "mong bà con đừng la cà"

Thứ năm, 09/04/2020 20:26 (GMT+7)

Hôm nay (9/4), “cha đẻ” ca khúc "Ông bà anh" – nhạc sĩ, ca sĩ Lê Thiện Hiếu - đã chính thức trình làng sáng tác mới nhất mang tên "Tiễn COVID."

"Tiễn Covid" là ca khúc nằm trong chương trình truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, góp phần vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Đặc biệt đây là lần đầu tiên Lê Thiện Hiếu sản xuất ca khúc thể loại Reggae/Pop pha chút electronic dù trước đây anh chưa từng thử qua. Không giấu được sự hy vọng và mong chờ, Lê Thiện Hiếu chia sẻ: "Chưa có lần nào phát hành sản phẩm mà Hiếu trông ngóng chờ đợi như lần này, bởi lẽ đây là lần đầu Hiếu tham gia 1 dự án với lời mời từ Bộ Y tế. Cảm xúc thực sự khó tả. Vừa vui mừng, vừa hồi hộp. Cuối cùng ngày này cũng đến, ngày mà "Tiễn Covid" chính thức lên sóng!".

Nguồn: Nhạc của tui

Bản phối của Tiễn Covid do nhà sản xuất Mastal thực hiện hoàn toàn theo ý tưởng của chính Lê Thiện Hiếu. Ngoài ra, Lê Thiện Hiếu còn đưa ngôn ngữ đời sống vào ca từ của ca khúc, chẳng hạn như việc gọi Covid-19 là “Cô Vít”. Lời bài hát nhắn nhủ người dân “khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh cô lây lan”. Phần điệp khúc lại nhấn mạnh chuyện giãn cách xã hội, không đi đâu nếu không có việc gì cần thiết: Một lời nhắn thiết tha: Mong bà con đừng la cà. Xin hãy ngồi yên!

Bản Audio của ca khúc sẽ chính thức phát hành lúc 0 giờ 9/4/2020 trên các platform nhạc như: Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui.com, Keeng. Điều đặc biệt, việc sử dụng các yếu tố dân gian pha trộn với chất nhạc hiện đại khiến ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm từ đông đảo người nghe, đồng thời tạo nên nét riêng biệt cho Tiễn Covid.

Trước đó, một sáng tác khác của Lê Thiện Hiếu là ca khúc Ông bà anh cũng gây sốt trở lại khi ra mắt phiên bản chống dịch “Ông bà anh thời Covid-19”, do ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội viết lại lời và được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, bác sĩ cover lại.

BẢO TOÀN
Ảnh: FBNV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: