Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) góp tiền ủng hộ chương trình Con thương mẹ vì mọi người

Chủ nhật, 08/08/2021 20:20 (GMT+7)

Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) đã làm nhiều phần việc để gây quỹ cho chương trình "Con thương mẹ vì mọi người" do báo Khăn Quàng Đỏ phát động.

Đại diện Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) vừa chuyển đến chương trình Con thương mẹ vì mọi người số tiền 1,6 triệu đồng. Đây là số tiền được Liên đội tiết kiệm được khi tổ chức các hoạt động cũng như tiền kế hoạch nhỏ do các bạn đội viên đóng góp, trong đó có một phần thu được từ việc thực hiện phong trào "Đọc và làm báo Đội".

Thầy Huỳnh Huệ Minh (Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Nghe tin báo Khăn Quàng Đỏ phát động chương trình Con thương mẹ vì mọi người, thầy trò trường Lý Tự Trọng đóng góp liền tay”.

Phong trào Đọc và làm theo báo Đội tại trường THCS Lý Tự Trọng. Ảnh tư liệu

Theo thầy Minh, bên cạnh số tiền 1.600.000 đồng đóng góp, các bạn học sinh còn viết thêm nhiều câu chuyện đẹp qua việc đăng kí tham gia các cuộc thi online. Nếu đạt giải, các bạn sẽ đóng góp phần lớn giải thưởng vào các chương trình hỗ trợ phòng chống dịch.

Mùa hè năm nay, bạn Trần Ngọc Trâm Anh (lớp 7/1) tham gia tận 3 cuộc thi từ vẽ tranh, viết và làm vlog đọc xuyên hè đến Ý tưởng sáng tạo xanh. Trâm Anh kể: “Mình tranh thủ kì nghỉ dài ngày để rèn luyện kĩ năng viết, qua đó hi vọng "rinh được giải" để góp một phần công sức ủng hộ Việt Nam chống dịch COVID-19”.

Bạn Trần Ngọc Trâm Anh là Ủy viên BCH Liên đội.

Bác của bạn là bác sĩ tại TP.Trà Vinh, còn anh trai đang là sinh viên năm 5 ĐH Y dược Cần Thơ. Khi đi chống dịch, bác không kể nhiều chuyện nhưng thông tin trên báo đài cũng cho Trâm Anh biết nỗi khó khăn, vất vả của y bác sĩ khi các ca dương tính tại Trà Vinh bắt đầu nhiều dần lên. Thông qua số tiền dự định quyên góp, Trâm Anh mong muốn thay lời động viên, khích lệ tinh thần gửi đến các y bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch và con em của họ.

Nhiều năm qua, Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng rất tích cực tham gia các hoạt động do báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức như Giải Lê Quý Đôn, Hội thi Tôi yêu khoa học. Trong đó, năm 2020, Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng có đến 12 thí sinh vào tới vòng chung kết "Tôi yêu khoa học".

Các bạn thí sinh và cổ động viên đến từ trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh tại vòng chung kết cuộc thi "Tôi yêu khoa học" năm 2020 tại TP.HCM.

VENDY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: