Linh Barbie, Trà Đặng, Cogiaoquynh chia sẻ hành trình theo đuổi đam mê và thành công cùng TikTok

Thứ sáu, 10/03/2023 08:16 (GMT+7)

Tại buổi Talkshow #WomenOfTikTok, các nữ sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng như Linh Barbie, Trà Đặng, Cogiaoquynh, Andrea Aybar, Hiền Nhi, Hoàng Kim Ngọc…đã có những chia sẻ thú vị về việc theo đuổi đam mê, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.

Những nẻo đường đến với TikTok

Năm 2022, Trà Đặng (@tra.dang.904) được TikTok vinh danh nằm trong top 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu (hạng mục Nhà sáng tạo đột phá). Cô nàng “bén duyên” với TikTok từ cách đây 6 năm, khi nền tảng này mới về Việt Nam. “Thời điểm đó, mình là ca sĩ, dancer nhưng không được nhiều người biết đến. Một lần, video của mình nhận được 10 tim, mình lần đầu biết cảm giác nổi tiếng là như thế nào (cười lớn). Kể từ đó, mình bắt đầu chuyên tâm cho việc xây dựng nội dung trên TikTok”.

Những nữ sáng tạo nội dung nổi bật trên TikTok (từ trái qua):Hiền Nhi, Linh Barbie, Trà Đặng, Cogiaoquynh, Hoàng Kim Ngọc, Andrea Aybar

Tốt nghiệp thời trang tại Anh, Hiền Nhi (@nhi.hien.nguyen) quyết định về Việt Nam làm việc. Cô chia sẻ mình bén duyên với TikTok từ một “tai nạn”. Cô nàng hóm hỉnh: “Mình rất ít khi dùng mạng xã hội, cũng không bao giờ đăng gì lên mạng cả.

Một người bạn thắc mắc: “Em có nhiều kiến thức về thời trang thế, sao không chia sẻ cho mọi người cùng biết?”. Mình có hơi lăn tăn, nhưng rồi cũng tải TikTok về làm thử. Lúc làm, mình không có kì vọng gì cả. Mình nghĩ kênh của mình chán bởi mình chỉ ngồi một chỗ chia sẻ thôi, mình không có những outfit đẹp, không show phối đồ như thế nào...Việc kênh của mình được yêu mến và thành công khiến mình rất bất ngờ”.

Nhà sáng tạo nội dung Hiền Nhi.

Nhà sáng tạo nội dung Cogiaoquynh (@cogiaoquynh) đến với TikTok nhờ game…Liên quân. Quỳnh bật mí: “Khi bắt đầu chơi TikTok, mình được mọi người khuyên là đừng “gồng”, mình thế nào thì đưa lên thế thôi. Thế là mình dạy tiếng Anh kết hợp game Liên quân. Nếu mình không chơi game thì đưa lên TikTok rất khó. Mình thừa nhận là mình có chơi game, những đính mình là mình chỉ chơi lúc giải trí thôi nha (cười). Trong game có những câu thoại hài hước lẫn sâu sắc, mình nghĩ: “Sao mình không dịch ra để giúp các bạn chơi game hiểu thêm lời thoại”. Mình nghĩ đó là một cách giúp các bạn tiếp cận tiếng Anh một cách gần gũi, dễ hiểu hơn”.

Nếu Hiền Nhi đến với TikTok nhờ tai nạn thì Andrea Aybar (@andreaaybar1995) đến là vì...cố tình. Một lần, em trai của Andrea rủ chị gái xuất hiện trong video của mình, đồng thời “khiêu khích”: “ “Chị có cảm giác thế nào khi làm chị gái của người nổi tiếng?”, lúc đó Andrea nghĩ: “Ủa, người nổi tiếng là mình mà!”, thế là cô tạo kênh riêng của mình để “cạnh tranh” em trai. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ nội dung thú vị, kênh của Andrea Aybar đã vượt mặt cậu em.

Được ghi nhận, nhờ TikTok mà thay đổi bản thân

Cũng như Trà Đặng, trong năm 2022, Linh Baribe cũng được Tiktok ghi nhận nằm trong Top 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu (hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật). Cô nàng cho biết TikTok đã thay đổi mình hoàn toàn.

Trước đây, bạn là cô gái e dè, ngại giao tiếp. Mỗi lần có khách tới nhà, Linh chỉ trả lời đúng nhưng câu khách hỏi rồi trốn vào phòng riêng. Đặc biệt, sự bao bọc quá kĩ của ba mẹ khiến cô gần như không có bạn bè, lúc nào cũng cảm thấy cô đơn. Khi đến với TikTok, Linh có rất nhiều bạn.

Cô nàng nói thêm: “Trước đây, Linh mê diễn xuất nhưng không tìm được cơ hội. Nhờ TikTok, Linh được thỏa đam mê diễn xuất, tự tin thể hiện bản thân. Một ngày, mình có thể đăng 10 clip, đăng đến nỗi TikTok sợ mình luôn (cười). TikTok mang đến cho mình nhiều cơ hội công việc lẫn thu nhập, giúp mình sống tốt hơn. Sự thay đổi tích cực này khiến mình cũng không ngờ đến”.

Linh Barbie (phải) sở hữu lượng follow khủng trên TikTok

Trà Đặng cho biết, nhờ TikTok, cô biết tìm ra phiên bản tốt nhất của bản thân, nhận ra khả năng sáng tạo dồi dào của mình. Nhà sáng tạo nội dung này cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa TikTok Việt Nam có thể sánh tầm với các bạn quốc tế. Hiện tại, Trà Đặng cũng đang ấp ủ nhiều dự án phát triển kênh.

Cô giáo Quỳnh cũng cho biết, trước khi xây TikTok, bạn chỉ là cô giáo của một nhóm học sinh nhỏ nhưng hiện tại, Quỳnh là cô giáo của cộng đồng lên đến hơn 1 triệu người. Bạn cũng có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng, đặc biệt là game mà mình chơi. Đặc biệt, từ một cô giáo chỉn chu, truyền thống, khi làm nội dung trên TikTok, Quỳnh trở nên trẻ trung, năng động hơn, được yêu mến nhiều hơn.

Các nhà sáng tạo nổi bật chia sẻ tại talkshow.

Hiền Nhi cũng thừa nhận, nếu như trước đây, bạn thường ngại chia sẻ, “trốn” tham dự những sự kiện đông người thì giờ đây, bạn đã hoạt ngôn, quảng giao hơn. Người mẫu Tây Ban Nha Andrea Aybar cho biết TikTok giúp một mẫu Tây như cô có thể truyền tải câu chuyện bằng tiếng Việt. Cô cũng lôi kéo bố chơi TikTok cùng mình, và cả gia đình gắn kết với nhau hơn nhờ nền tảng.

Chị Hoàng Kim Ngọc (@hoang_kim_ngoc) – một doanh nhân, một nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên TikTok đúc kết: “TikTok mở ra cơ hội cho các bạn nữ tỏa sáng, tự tin thể hiện mình. Nếu như trước đây, muốn được nhiều người biết đến, bạn phải “rất gì này nọ”, còn trên TikTok, bạn là một bạn nữ bình thường nhưng mê nồi cơm điện, mê nấu ăn, mê trồng cây, mê quét nhà, mê hóa trang, mê diễn... bạn vẫn có thể tỏa sáng, có thể được nhiều người yêu mến. Và Linh Babie, Trà Đặng...là một minh chứng”.

Chiến dịch toàn cầu #WomenOfTikTok & chiến dịch tại Việt Nam #PhaiDepNgayNay nhằm tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn, yêu thương, trân trọng và đặc biệt là kết nối với tất cả những người phụ nữ trong và ngoài nền tảng. Chiến dịch và chuỗi hoạt động lần này không chỉ là tiền đề gia tăng tính kết nối, khuyến khích, thúc đẩy và trao quyền cho những người phụ nữ mà còn cho thấy TikTok luôn nỗ lực trở thành cầu nối, mở ra cơ hội cho những người phụ nữ có thể tự do theo đuổi đam mê, đấu tranh cho bản thân, và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: