Lơ ngơ như … sinh viên năm nhất

Thứ sáu, 18/08/2017 21:31 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia đã qua, mọi thủ tục gần như đã hoàn thành và tân sinh viên khóa 2017 đang hừng hực khí thế tiến vào giảng đường đại học bắt đầu một đoạn mới của tuổi trẻ.

Thế nhưng, từ học sinh trở thành sinh viên là một đoạn đường nghe gần mà chẳng gần, bởi sự thay đổi từ cuộc sống được ba mẹ bảo bọc đến xa nhà tự lập đã đánh đố không biết bao nhiêu cô cậu học trò. Từ đó nảy sinh rất nhiều thắc mắc về môi trường sống mới, phương pháp học đại học, cách tự chăm sóc bản thân,… Rắc rối và cũng gây nhiều lo lắng nhất có lẽ chính là vấn đề nơi ăn chốn ở.

Ký túc xá là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều sinh viên năm nhất và phụ huynh, đặc biệt là sinh viên các trường thuộc khối ĐHQG. Để chuẩn bị thật chu đáo cho cuộc sống mới, từ rất sớm nhiều bạn đã gửi thắc mắc của mình đến các “tiền bối” thông qua phương tiện mạng xã hội. Cũng từ đây sự “ngố tàu” chỉ có ở sinh viên năm nhất dần hiện ra và để lại những tràng cười ra nước mắt cho các anh chị “tiền bối”.

 
 
 
 
 
 



Những câu hỏi đôi khi ngây ngô đến vô lý đã “vạch trần” sự lo lắng quá độ của tân sinh trước thềm đại học và đôi khi làm sinh viên cũng phải ngậm ngùi nhớ lại thời “chân ướt chân ráo” của mình và nhận ra mình đã trưởng thành thề nào.

HT

Nguồn ảnh: Fanpage KTX ĐHQG Confessions 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: